Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Hà Nội quyết tịch thu xe 3 bánh chở hàng cồng kềnh |

Trên khu vực Hà Nội chỉ có 30 xe ba bánh được phép lưu hành để phục vụ ý định đi lại của thương binh; các loại xe giả danh thương binh, chở hàng hóa bừa bãi sẽ bị tịch thu trong thời gian đến.


Vụ tai nạn liên quan đến xích lô chở tôn làm cho một cháu bé tử chiến. Ảnh: Sơn Dương

Trong thời điểm ngắn, nhì vụ tai nạn chết người liên quan đến xe chở tôn đã xảy ra trên khu vực Thủ đô.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, trong khoảng năm 2013, thị trấn đã ra quyết định cấm các công cụ như xe 3 bánh, xe thô sơ chở hàng lồng cồng, nguyên liệu xây dựng. "Dĩ nhiên tình trạng này vẫn tái diễn, khác biệt ở khu vực ngoại thành", ông Viện nói.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, việc xử lý xe thô sơ chở hàng hóa rườm rũ nhập cuộc liên lạc là "công việc nhiều lần", trong khoảng đầu năm 2016 tới nay, tổ chức đã doanh nghiệp rộng rãi chuyên đề, đa dạng đợt giải quyết có liên quan. Dĩ nhiên, những loại xe nêu trên vẫn tồn tại trên phố thị trấn là do ý thức của chủ phương tiện, nhiều người cố tình vi phạm bằng cách khi có mặt cảnh sát giao thông thì né tránh, vắng bóng lực lượng tính năng lại cho xe chở cồng kềnh trên phố, gây bức xúc cho người dân.


Dụng cụ tự chế chở hàng cồng kềnh, nguy hiểm trên phố xã Thủ đô. Ảnh: Ngọc Thành

Cũng theo ông Thắng, hiện Hà Nội chỉ cấp đạt yêu cầu cho 30 xe ba bánh được phép lưu hành để dịch vụ nhu cầu chuyển động của thương binh. Trong khi đó, có nhiều xe mạo danh thương binh, chở hàng hóa lồng bồng, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ, thậm chí thách thức công ty chức năng.

"Để giải quyết tình trạng này, từ nay đến cuối năm, chúng tôi liên tục kiểm tra, xử lý nghiêm, kiên quyết tịch thu bất cứ xe ba bánh tự chế nào vi phạm Luật liên lạc trên địa bàn Thủ đô", đại tá Thắng khẳng định.

Trong diễn biến can hệ, Ủy ban An toàn liên lạc Quốc gia vừa có công văn đề xuất UBND các tỉnh, thành nhanh chóng rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm siết chặt điều hành hoạt động vận vận chuyển của xe thô sơ, xe gắn máy, xe môtô nhì bánh, xe môtô ba bánh và các loại xe gần giống tại địa phương.

*Chùm ảnh: Xe chở hàng cồng kềnh, hiểm họa dế yêu


Theo Bá Đô/vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét