Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Sai lạc khiến người cận thị tăng độ nhanh |

Lựa chọn kính không kỹ càng, vắt kiệt lực công tích của mắt hay thưởng thức thiếu chất là những sai lạc khiến chiếc kính cận bạn đang đeo càng ngày càng dày.

Tật cận thị là một dạng lỗi khúc xạ tác động đến hình thức tập hợp của mắt. Do cầu mắt bị dài ra, tia sáng sẽ hội tụ trước võng mạc thay vì ngay võng mạc. Nhân tố đó khiến người bệnh nhìn những vật thể ở gần sẽ rõ còn những vật ở xa thì lại mờ. Bệnh cận thị ở trẻ con đang ngày một tăng thêm và biến thành mối lúng túng của rộng rãi bậc phụ thân mẹ.

Dưới đây là những sai trái bạn cần để ý để không tăng độ với tốc độ cao:

Khám mắt, lựa chọn kính sơ sài

Với những người cận thị, chiếc kính được coi như vật "bất li thân". Chính vì vậy việc chọn tìm một chiếc kính vừa đảm bỏ chất lượng vừa phù hợp với độ cận của mắt là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn đừng bao giờ khám mắt qua loa ở một hiệu kính không có đủ chuyên ngành hay dành dụm 200.000-300.000 đồng để tậu kính không rõ nguyên do chất lượng.

Vì giả dụ bạn đeo kính với số đi ốp lệch lạc so với độ cận của mắt, triệu chứng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt sẽ ngay tức thì mua tới. Gian nguy hơn nữa, độ cận của bạn sẽ tăng lên vù vù.

Tạo áp lực liên tục lên đôi mắt


Không nên vắt kiệt sức công sức của đôi mắt cả ngày. Ảnh: bestie.

Con trẻ là lứa tuổi dễ bị tăng độ cận nhất. Bởi mắt thường chịu tác động của các hoạt động nhìn gần và cấu trúc cầu mắt còn đa dạng đổi mới theo môi trường sống. Bởi vậy, thay vì gắn liền với máy tính, điện thoại, phụ thân mẹ bỏ ra thời điểm cho con nhập cuộc các hoạt động ngoài trời hay chơi thể thao để giúp mắt bớt các hoạt động căng thẳng.

Lười cộng đồng dục cho mắt

Những bài đồng đội dục cho mắt chỉ kéo dài trong 3-5 phút nhưng giúp mắt bạn được nghỉ dưỡng, cải thiện sự dồn vào một chỗ. Về dài lâu, đôi mắt của bạn còn có thể trở nên tinh tường hơn. Nhưng thực tiễn thì rất ít người bình chọn đúng vai trò của việc này với hoạt động của đôi mắt.

Vài bài đồng đội dục cho mắt:

- Chớp mắt (4 phút): Trong 2 phút, cứ mỗi 3-4 giây bạn chớp mắt một lần. Trong 2 phút tiếp theo, cứ mỗi 30 giây bạn hãy chớp mắt một lần.

- Áp bàn tay (1-3 phút): Dùng nhì bàn tay áp lên nhị mắt đã nhắm. Lòng bàn tay áp lên mắt vừa phải, sao cho mắt vẫn chớp thoải mái.

- Dồn vào một chỗ nhìn gần và xa (2-3 phút): Đặt một ngón tay trước mắt, bí quyết mắt khoảng 25 cm và nhìn tập trung cả nhị mắt vào đầu ngón tay. Sau đó chuyển ánh nhìn dồn vào một chỗ vào một vật khác xa hơn, phương pháp mắt khoảng 3-6m. Sau đó chuyển ánh nhìn về đầu ngón tay như cũ. Hoán chuyển ánh nhìn gần - xa liên tiếp.

Thưởng thức thiếu chất


Ăn uống thiếu chất là khởi thủy chính khiến cho kính của bạn thêm dày. Ảnh: benhthiluc.

Khinh thường vai trò của thực phẩm trong đời sống của đôi mắt là sai lạc trầm trọng khiến cho thị lực của bạn ngày càng suy yếu. Bạn phải bổ sung những hàng ngũ thực phẩm sau đây giả dụ muốn cải thiện tình hình:

Beta carotene: Là tiền chất của vitamin A, có vai trò rất quan trọng đối với thị giác, giúp mắt sáng hơn. Beta carotene có đa dạng trong rau, củ, quả có màu tiến thưởng, cam, xanh đậm như: cà rốt, bí đỏ, đu đủ, khoai lang.

Vitamin A: Là một loại vitamin khác lạ quan trọng đối với mắt cận. Vitamin A có đa dạng trong lòng đỏ trứng gà, sữa, gan động vật, các loại rau củ như mồng tơi, rau dền, bồ ngót, cà chua, gấc, đu đủ, cà rốt...

Crom: Thiếu crom, nhãn nhãn cầu sẽ bị lồi, mắt tăng độ cận tốc độ hơn. Crom có rộng rãi trong gan bò, lòng đỏ trứng, nước ép nho…

Kẽm: Kẽm có tính năng giúp máu lưu thông trong mắt dễ ợt, ngăn phòng ngừa mắt bị khô, rát, mỏi mệt, khó tính. Kẽm có phổ quát trong làm thịt bò, giết thịt gà, sò, lòng đỏ trứng...

Ngại đi khám mắt định kỳ


Người cận thị nên đi khám mắt định kì ít nhất mỗi năm 1 lần. Ảnh: Khoeplus.

Phần lớn người cận thị thường không có tinh thần đi khám mắt định kỳ nếu như như đôi mắt không có dấu hiệu mờ, mỏi mệt, đau nhức, chảy nước mắt... Tuy nhiên khi những triệu chứng trên sinh ra thì rất có thể đôi mắt của bạn đã chuyển qua một căn bệnh phức hợp hơn .

Người bị cận thị cần được khám rà soát đáy mắt chí ít mỗi năm một lần để nhận thấy sớm và phòng dự phòng nguy cơ bong võng mạc. Đây là một trong những duyên cớ chính gây mù ở người cận thị.

Theo Nguyễn Thao/Zing.Việt Nam


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét