Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tam Dương, Vĩnh Phúc: Rộng rãi đổi thay sau 5 năm xây đắp vùng quê mới |

(Xây dựng) - Thực hiện Chương trình tiêu chí quốc gia xây đắp vùng quê mới tại thị xã Tam Dương (Vĩnh Phúc) không chỉ tạo ra cho địa phương những chuyển biến hăng hái về diện mạo nông thôn mà còn góp phần đáng kể nâng cao kiếm được thức, tinh thần nghĩa vụ trước cộng đồng của phần đông người địa phương trên khu vực.


Dung mạo nông thôn mới đang đổi thay trên quê hương Tam Dương.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu non sông xây dựng vùng quê mới (NTM), dưới sự chỉ huy của các ngành ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả chuỗi hệ thống chính trị và sự nỗ lực của nhân dân, diện mạo nông thôn của thị xã đã có nhiều đổi mới, đời sống vật chất, ý thức của dân chúng được nâng cao. Tới nay, thị xã Tam Dương đã có 7/12 phường đạt chuẩn NTM, các thị trấn còn lại nhàng nhàng đạt trong khoảng 9 - 11 chỉ tiêu, tăng hơn từ 5 - 8 chỉ tiêu so với năm 2010. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 24,5 triệu đồng/năm, tăng 9 triệu đồng so với năm 2010; tỷ lệ hộ có điều kiện kinh tế eo hẹp giảm xuống còn 3,52%.

Vấn đề đáng ghi nhận ở Tam Dương là trong thời kỳ khai triển xây dựng NTM, phong trào hiến đất, hiến của cải của dân chúng phục vụ công tác phóng thích mặt bằng đã nhận được những kết quả tích cực. Trong 5 năm qua, chương trình xây dựng NTM của thị xã đã huy động người dân hiến hơn 47.900m2 đất và 65.000 ngày công huân động. Nhờ sự đồng thuận, ủng hộ của quần chúng. #, toàn quận đã bê tông hóa, nhựa hóa được trên 76km trục đường liên lạc vùng quê, giá trị trên 76 tỷ đồng; cứng hóa trên 42km kênh mương nội đồng.

Để tiếp tục hoàn thành chương trình xây dựng NTM, thị xã Tam Dương cần tiếp diễn tăng cường công việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chế độ của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, vùng quê, dân cày, nhất là quan niệm: Nông dân là chủ thể, xây đắp NTM là căn bản, tạo ra toàn diện, văn minh hóa nông nghiệp là chủ chốt. Chi tiết hóa nhiệm vụ xây đắp NTM trong kế hoạch, chương trình công việc đảm bảo cụ thể, thiết thực. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát thi hành xây dựng NTM, khắc phục kịp thời các vướng bận rộn ngay ở cơ sở vật chất. Dồn vào một chỗ thực hiện kết thúc các nội dung chỉ tiêu đã đề ra, quyết tâm đạt tiêu chí biến thành huyện NTM trong thời gian đến.

Trang Lê


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét