Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Thủ tướng lãnh đạo điều tra, khiến cho rõ khởi thủy vụ tàn sát 4 bà cháu xảy ra tại TP Uông Bí |

(Xây đắp) - Văn phòng Chính phủ vừa có Công điện số 8031/CĐ-VPCP ngày 24/9/2016 giáo huấn ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về dò xét, giải quyết vụ giết hại 4 bà cháu trong một mái ấm xảy ra tại TP Uông Bí vào 7 giờ, ngày 24/9/2016.


Công an đang nhanh chóng thăm dò vụ việc.

Công điện nêu rõ: Theo thông tin trong khoảng Bộ Công an, 7 giờ sáng ngày 24/9/2016, tại phố Phương Nam, TP Uông Bí, thức giấc Quảng Ninh, đội ngũ tác dụng địa phương đã nhận thấy vụ giết người đặc biệt nguy hiểm. Đối tượng gây án đã ám sát 4 bà cháu trong một gia đình. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi Bộ Công an, UBND tỉnh giấc Quảng Ninh và các tập đoàn can hệ chỉ đạo các đội ngũ công dụng khởi tố vụ án, tiến hành dò xét, tróc nã bắt đối tượng và tòng phạm (nếu có), khiến cho rõ cội nguồn gây ra vụ làm thịt người nêu trên, xử lý nghiêm minh trước luật pháp.

Như tin đã đưa, rạng sáng nay (24/9), một số người địa phương sinh sống tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nhận thấy 4 người tử vong trong một ngôi nhà trên khu vực. Nạn nhân là một đàn bà (61 tuổi) cùng 3 đứa cháu ngoại. Mái ấm nạn nhân sinh sống là ngôi nhà 2 tầng trong khuôn viên khá rộng, có hàng rào xung quanh. Danh tính các nạn nhân tử trận là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955) và 3 cháu ngoại bao gồm cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), cháu Phạm Thu Hà ( SN 2008) là con chị Vũ Thị Thanh (con gái bà Hát); Cháu Vũ Thị Huyền (SN 2013) là con chị Oanh (chị gái chị Thanh, hiện đang khiến cho ăn bên TQuốc).


Ngôi nhà xảy ra thảm án 4 người bị giết hại.

Tại hiện trường, 4 nạn nhân đều tử trận trong nhà. Đồ đoàn trong nhà bị xáo trộn, có tín hiệu bị lục lọi. Chồng bà Hát làm kiểm soát an ninh ở chợ đêm tối. Con gái bà Hát là chị Thanh làm cho nhân viên tại cây xăng. Đến 7h sáng hết ca về tới nhà thì chị Thanh nhận thấy vụ việc đau lòng. Chồng của chị Thanh mới mất vì tai nạn liên lạc, bốn tuần 12 này mới giỗ đầu. Được biết nhà bà Hát có nuôi chó. Nhưng không nắm bắt sao người dân xung quanh không nghe thấy tiếng chó sủa. Tại hiện trường, rất đông cư dân xuất hiện, gần như đều bàng hoàng, đau xót và tiếc nuối thương các nạn nhân.

Cùng ngày, sau khi nhận được thông tin của tỉnh giấc Quảng Ninh, đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an làm cho đoàn trưởng đã đến hiện trường lãnh đạo công việc điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể và bắt đầu các biện pháp dò hỏi xác minh. Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, thi thể và các tài liệu dò la ban đầu đã tích lũy được có hạ tầng xác định là vụ án “Làm thịt người, cướp của cải” gây hậu quả khác biệt nguy hiểm. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để tiến hành dò hỏi vụ án theo qui định của quy định.

Linh Khang


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét