Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Bộ sưu tập rubi và khoáng thạch quý hãn hữu của bảo tồn Mỹ |

Bảo tồn Lịch sử Thiên nhiên Peabody ở Mỹ doanh nghiệp buổi triển lãm với những viên kim cương và khoáng thạch tuyệt đẹp.

Bảo tồn Lịch sử Tự nhiên Peabody ở Đại học Yale, Mỹ, doanh nghiệp buổi trưng bày vật phẩm nghệ thuật vàng và khoáng chất với tên gọi "David Friend Hall" nhân dịp lễ kỷ niệm 150 năm xây dựng bảo tàng vào ngày 23/10/2016, theo Live Science. Các chuyên gia và người yêu thích khoáng thạch sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu vật độc đáo tại nơi giới thiệu.

Trên hình là một khối thạch anh nặng 900 kg có nguyên cớ trong khoảng Namibia. Nó trở nên rực sáng khi ánh nắngngoài trời chiếu vào, lôi cuốn ngay cả những khách tham quan bé dại nhất.

C.R. Beesley, chủ toạ Phòng thử nghiệm Vàng Mỹ tại New York, mang mẫu vật đá chalcedony tới buổi trưng bày vật phẩm. Chalcedony là một dạng vi tinh thể của thạch anh.

Khối đá vôi chứa thạch anh và khoáng vật fluorit màu lục phát ra ánh sáng màu xanh lá cây như đến trong khoảng vũ trụ. Khối đá có chiều dài 1,5 m, rộng 1,2 m, nặng 1.800 kg.

Mẫu đá chứa khoáng vật aragonit nhiều gai nhọn được khai quật tại Vân Nam, TQuốc. Hình dáng của nó có thể truyền ngẫu hứng cho trí nhớ tượng của khách vãn lai.

Với cấu trúc giống một bông hoả hồng, khối thạch cao có duyên cớ trong khoảng sa mạc Chihuahuan, Mexico, khiến cho huyền hoặc những người yêu thích kim cương.

Khối đá thạch anh nhóng nhánh này được tìm thấy ở mỏ Collier Creek thuộc tiểu bang Arkansas, Mỹ.

Mẫu khoáng chất aragonite có dạng phân nhánh gọi là flos-ferri được phát hiện ở thức giấc Vân Nam, China.

Khối sa thạch này có niên đại 30 triệu năm tuổi đến trong khoảng Fontainebleau, Pháp, trông giống đồ vật do nhân loại làm cho ra.

Khối đá thạch anh tím lộng lẫy trong buổi trưng bày vật phẩm có nguyên do trong khoảng Uruguay.

Mẫu vật đá mã não tuyệt đẹp, một dạng của thạch anh vi tinh thể, với màu xanh dương xung quanh phần viền được tìm thấy ở Brazil.

Mark J. Pospisil, người gánh vác tại Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Perot ở Dallas, Mỹ, mang tới buổi triển lãm khối đá chứa các tinh thể calcite cùng với khoáng vật fluorite và sphalerite.

Đây là khối đá chứa các tinh thể calcite cùng với khoáng chất marcasite và galena thuộc sở hữu của nhà sưu tập Mark J. Pospisil.


Theo Lê Hùng (Ảnh: Robert Lorenz)/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét