Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Phú Thọ: Xử lý nghiêm vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng |

(Xây đắp) – Hiện nay, công việc thực hiện pháp luật về giải quyết vi phạm hành chính trong ngành nghề xây đắp đang được chính quyền và quần chúng Phú Thọ càng ngày càng niềm nở. Nhiều giải pháp, chính sách đã được ban hành đề hạn dè bỉu hiện trạng vi phạm; song song tổ chức tuyên truyền chấp hành tốt qui định và bình yên trong xây đắp.


Phú Thọ sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong xây đắp.

Thời gian qua, tình hình hoạt động xây dựng trên khu vực thức giấc đã có phổ thông chuyển biến tích cực. Công việc thẩm định công trình, thiết kế, dự toán, điều hành chất lượng công trình xây đắp, cấp phép xây dựng, quản lý nhà, kinh doanh bất động sản, điều hành vật liệu xây dựng… được thi hành theo đúng pháp luật và thực hiện được phổ thông kết quả đáng động viên. Việc xây dựng quy hoạch và thi hành quy hoạch xây dựng đã bám sát với thực tại sản xuất kinh tế-xã hội; là hạ tầng quan trọng để xây dựng kế hoạch và khai triển các dự án đầu tư, chỉnh trang, tạo ra thành phố, điều hành xây dựng thị trấn và vùng quê…

Dĩ nhiên, việc đẩy mạnh đầu cơ cho xây dựng để phát hành và hiện đại hóa thị trấn luôn được chủ trương phải gắn liền với xử lý nghiêm minh và kịp thời những trường hợp vi phạm trong xây đắp. Từ đó, giúp tăng hiệu quả sử dụng các tòa tháp và đưa hoạt động xây đắp, cấp phép đi vào nền nếp, phát huy hiệu quả.

Trong 6 04 tuần đầu năm 2016, thức giấc Phú Thọ đã cấp 1.443 giấy phép xây đắp theo đúng qui định và phân cấp. Đương nhiên, phê chuẩn công tác rà soát, đã nhận thấy rộng rãi sai phạm với khối lượng xây dừng không đúng với kiến tạo hàng tỷ đồng. Các sai phạm chính yếu là sai lệch khối lượng xây đắp thực tại so với thiết kế và dự toán; xây đắp không có giấy phép… Chi tiết: 123 trường phù hợp vi phạm sai giấy phép, 84 trường phù hợp xây dựng không phép, xây dựng trên hành lang bình yên giao thông; lập biên phiên bản hành chính 162 trường hợp và ban hành hình định xử phạt 41 trường phù hợp với số tiền hơn 520 triệu tiền việt.

Chỉ riêng tại thị trấn Việt Trì, đã phát hiện trên 400 trường thích hợp vi phạm các pháp luật về điều hành trơ thổ địa tự xây dựng đối với xây đắp công trình và nhà ở đơn lẻ. Các trường hợp vi phạm đều đã được xử lý nghiêm với các cách thức như lập biên bản xử phạt hành chính, đình chỉ thành lập hoặc đòi hỏi tháo dỡ toá… Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là gần 1 tỷ đồng.

Hiện thời, đội ngũ cán bộ, công chức chấp hành công tác quản lý xây dựng ở các cấp được tăng nhanh… đã giúp cho việc xây dựng quy hoạch và thực hiện quy hoạch, cấp phép xây đắp, giám sát xây đắp đảm bảo quy trình và các giấy má theo Luật Xây dựng, góp phần hăng hái nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành nhà nước trong ngành xây đắp.

Tuy đã có chuyển biến nhưng ý thức thi hành các quy định về đơn độc tự xây dựng của một bộ phận cư dân còn chưa cao; tinh thần chấp hành các luật pháp về quản lý trật tự xây dựng của các chủ đầu tư các công trình xây dựng khu thành phố mới trên khu vực chưa tốt; việc thi hành đúng nghĩa vụ, thẩm quyền theo luật pháp của UBND các xã, phố còn sốt ruột...

Để giải quyết tình trạng trên, thức giấc đã thường xuyên lãnh đạo, phối phù hợp các sở, ban, ngành có can hệ và các phòng ban chuyện môn, UBND các thị trấn, thị trấn doanh nghiệp rà soát, giám sát các tòa tháp xây đắp trên khu vực. song song chú ý nâng cao trình độ cho hàng ngũ cán bộ giải đáp, giám sát và hệ thống cán bộ, thanh tra xây đắp cơ sở; có ý tưởnrg quản lý quỹ đất hiệu quả nhằm phát huy chức năng của việc đầu tư xây dựng các tòa tháp. Giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong ngành nghề xây đắp gắn với rà soát sau xử lý; nâng cao hơn nữa bổn phận cán bộ thực thi nhiệm vụ điều hành hoạt động xây đắp, xử phạt nghiêm khi có vi phạm.

Hình như đó, tỉnh giấc Phú Thọ và Sở xây dựng Phú Thọ cũng nhiều lần tuyên truyền nâng cao ý thức bổn phận của các đơn vị và người dân về việc thực hiện quy định trong ngành nghề xây đắp. Qua đó giảm thiểu các hành vi vi phạm xây dựng, thúc đẩy kinh tế thị trấn hội của gia đình và địa phương phát triển.

Nguyễn Nhung


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét