Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Ouija: Origin of Evil - Công trình kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween

Đi về những ngày trước tiên khi một dự án phim kinh dị với cái tên Ouija được thông báo, hồ hết các trang phim lớn đã tiên lượng rằng đây là một dự án rất tiềm năng. Tuy nhiên, Ouija phần đầu tiên đã khiến cho họ thất vọng toàn tập. Bộ phim nhạt nhẽo, dễ đoán và nội dung thì rất tác dụng trong việc đưa người xem vào giấc ngủ. Tuy vậy, với số tiền thu về là 103.6 triệu đô, thì không có nguyên nhân gì mà nhà sản xuất lại không bật đèn xanh cho một Ouija thứ nhị cả.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 1.

Lần này, những người xếp sau bộ phim đã rất lắng nghe và hấp thu những bài học mới từ bộ phim trước, quyết tâm xây dựng một series phim kinh dị "xứng tầm" với The Conjuring, Insidious,… Dù rằng người xem có thể trông thấy những cải tiến rõ rệt trong bộ phim mới này, thì vẫn còn đó những điểm khó chịu mà Ouija đáng ra có thể "cắt gọt" thật tiện lợi.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 2.

Ouija: Origin of Evil đưa người xem đi về năm 1965, tại một gia đình với người mẹ góa chồng và hai con gái. Họ cùng nhau dựng lên những màn "gọi hồn" để lừa những người khách sộp chỉ mong được nói chuyện lại với những người đã tắt thở. Mặc dầu nghe có vẻ vô nhân đạo, nhưng những gì họ làm lại chứng minh ngược lại: họ nỗ lực yên ủi người sống bằng việc trao cho họ sự thảnh thơi trong tâm hồn, mặc dầu đó chỉ là những lời gian dối. Trong một nỗ lực để khiến cho những màn "gọi hồn" của mình trông có vẻ thật và nhiều chủng loại hơn, họ đã tìm một đạo cụ mới - một bàn Cầu Cơ. Rất với tốc độ cao sau đó, những thứ giả mạo mà họ dựng lên để lòe bịp người khác dần trở thành thực tế, khi cô bé xíu Doris mở đầu đích thực giao tiếp với những người đã chết qua trò chơi mới này.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 3.

Điểm đáng ca ngợi của bộ phim lần này, chính là việc nó tập trung sâu tham gia mối quan hệ giữa một mái nhà với ba thành viên. Tâm lý hero qua bộ phim được sản xuất rất tích cực. Mỗi người đều có một nghĩ suy khác lạ: người chị thì lý trí và không muốn dính dáng đến những thứ tà thuật, cô em thì dại dột với món đồ chơi mới mà không biết chính mình vừa phạm phải một sai lạc lớn, còn người mẹ chơi vơi giữa cơm áo gạo tiền, bị cái niềm tin "nhân đạo" kia làm cho mờ mắt mà vô tình chung tay cống hiến cho kẻ ác nghiệt. Tuy thế, nổi trội lên hầu hết vẫn là tình thương cảm họ dành cho nhau vô cùng sâu đậm.

Dĩ nhiên, một bộ phim kinh dị theo đẳng cấp quỷ ám sẽ trở nên rất thiếu ví như không có những pha hù dọa đầy bất thần và kịch tích. Đây là nhân tố mà Ouija đã thắng lợi trong việc xây dựng. Những cảnh phim hù dọa của Ouija thường khá đáng sợ, khó khăn đoán và cũng rất đắt giá, đủ làm cho người xem bám chặt lấy tay vịn mà toát mồ hôi trong bầu không khí lạnh toát nơi rạp phim.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 4.

Cô nhỏ nhắn Lulu Wilson chính là một oắt con tì xinh tươi mới mà Hollywood cần chú ý tới. Trong vai Doris Zander cute bẻm mép nhưng cũng không kém phần khiếp sợ, Lulu đã chấm dứt vai diễn của mình ở mức độ hoàn hảo nhất, thậm chí nếu có bỏ dở những khuông cảnh với cái miệng dài ngoằng được chỉnh sửa qua kĩ xảo. Cô nhỏ bé có thể nói chính xác một đoạn thoại dài chỉ trong một lần quay, mà vẫn thả vào trong đó một âm điệu tà ác nghiệt đến không thể tinh được là một đứa trẻ cũng có thể làm cho được. Cảnh quay đó, mang đến sự đáng sợ và sợ hãi còn hơn bất kì một pha hù dọa nào của phim.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 5.

Thật đáng tiếc, Ouija: Origin of Evil lại ko phải là một bộ phim hoàn hảo, và lý do cho sự không tuyệt vời của nó cũng lãng xẹt như cái sự không hoàn hảo ấy vậy. Hãy mường tưởng bạn đang chơi một trò chơi vô cùng thu hút trên PC, và rồi khi bạn chuẩn bị đạt đến màn chơi sau cuối, thì BÙM! một phát, mất điện. Bạn chưng hửng. Mọi thứ đột nhiên mất tích, và cái xúc cảm khó tính xen lẫn tiếc nuối nuối khởi đầu dâng lên trong bạn. Hưởng thụ khi xem Ouija 2 cũng giống tương tự đấy.

Khi mọi thứ đang rất tuyệt vời và hứa hẹn hứa hẹn, thì bạn chạm mặt phải phần kết của bộ phim, một phần kết có nhẽ được chấp hành khi biên kịch cùng đạo diễn đang không nhân thức làm cho gì cho nó "đột nhiên phá", và rồi sau cùng nặn ra được một thứ kì khôi tới đáng ngạc nhiên. Mọi thứ được thực hiện một phương pháp lập cập, nhạt nhẽo và đáng bế tắc. Thậm chí, khi dòng credit của phim bắt đầu chạy, người xem vẫn còn Bỡ ngỡ chờ đợi một diễn biến tiếp theo nhưng rất tiếc lại phải thờ thẫn đi về trong hoang mang và thắc bận rộn. Cái kết của phim thiếu đi một hướng khắc phục cho dù là trợ thì bợ, và nó không mang lại sự thỏa mãn mà đúng ra người xem phải được thu giãn sau 90 phút phim.

Ouija: Origin of Evil - Tác phẩm kinh dị đáng thưởng thức trong mùa Halloween - Ảnh 6.

Vài anh hùng trong cốt truyện cũng trở nên vô ích và lẩn thẩn sau cái kết ấy. Tiêu biểu là anh hùng thân phụ sứ Tom. Ông hiện ra rất quan tâm xuyên suốt bộ phim, thậm chí còn được "gài" thêm tí tình cảm (mặc dù không quan trọng và cũng nhạt toẹt) cũng như về sau xả thân giải cứu rất hiên ngang. Người xem trông chờ ở ông một hành động gì đó dứt điểm và bỗng phá. Một chút lanh lợi, một chút "soái ca" và một tí nhân vật. Đương nhiên, những gì ông khiến tiếp theo đã làm tổng thể mạch truyện của ông trở thành nhạt nhòa và (về cơ bản) là vô nghĩa. Đây thực thụ là một yếu tố đáng nuối tiếc khi nhân vật này có quá phổ thông thứ để có thể khai thác về sau.

Khép lại trong những thắc mắc và hụt hẫng, đương nhiên, xét về cục bộ thì Ouija: Origin of Evil vẫn là một trong những bộ phim kinh dị được chấp hành chỉn chu, mài giũa và "có tâm" nhất trong năm nay. Tuy còn có thiếu sót về khâu kịch bạn dạng, thì Ouija vẫn đem đến một hưởng thụ phim kinh dị toàn diện cho những khách hàng nào muốn đi tậu một tí cảm giác mạnh mùa Halloween này, thách thức ngay cả những người gan góc nhất trong rạp chiếu phim.


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét