Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Capital House buộc phải Chương trình xúc tiến công trình xanh cho nhà đất thành phố |

(Xây đắp) - Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh nhận định, với những công trình căn hộ ở phân khúc giá trung bình và thấp được thiết kế và xây dựng thành nhà cửa xanh thì người hưởng lợi chính là dân cư vì họ vừa tìm được nhà giá rẻ, vừa được sống trong những công trình xanh và dè xẻn chi phí.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh vừa có buổi khiến việc với đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và lãnh đạo Capital House về nội dung Đề án “Chương trình thúc đẩy tòa tháp xanh cho nhà đất đô thị” do Capital House yêu cầu.

Tham gia cuộc họp có ông Nguyễn Trằn Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS vietnam và ông Đỗ Đức Đạt, Tổng Giám đốc Capital House. Bên cạnh còn có đại diện Vụ Khoa học Kĩ nghệ (Bộ Xây đắp) và Ngân hàng TMCP Công thương nghiệp – Vietinbank cùng các chuyên gia công trình xanh thuộc Đơn vị Vốn đầu tư Quốc tế (IFC).


Đại diện Hiệp hội BĐS Việt Nam cùng Capital House và Doanh nghiệp Tài chính Thế giới IFC có buổi làm cho việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh.

Thay mặt doanh nghiệp đệ trình đề án, ông È Như Trung, Phó Tổng Giám đốc Capital House đã giới thiệu nội dung “Chương trình Xúc tiến tòa tháp xanh cho nhà ở đô thị”, trong đó, nhấn mạnh bốn hoạt động chính mà đề án tập trung đề cập. chậm triển khai là, công ty các hoạt động truyền thông về nhà cửa xanh; tập huấn các phương pháp vận dụng tòa tháp xanh trong các dự án; học tập các mô phỏng nhà cửa xanh trên thế giới; và sau cùng là đơn vị tham vấn, tư vấn các hoạt động thiết kế, xây đắp công trình xanh.

Theo ông È Như Trung, ích lợi kinh tế của nhà cửa xanh có thể kể tới việc dùng hợp lý tài nguyên, dành dụm năng lượng, điện, nước…; Giảm chi tiêu vận hành, bảo dưỡng và các ích lợi về sức khỏe, giảm thiểu các ảnh hưởng độc hại của môi trường…

Bí quyết tiếp cận của đề án nhà cửa xanh được đề nghị lấy chỉ tiêu truyền thông ưu tiên trong khoảng người mua, sử dụng căn hộ, sau đó mới đến chủ đầu tư. Đây là yếu tố được đánh giá hoàn toàn khác lạ với các cách tiếp xúc trước đó khi lấy các chủ thể điều hành, định dè bỉu nguồn vốn và các công ty xây dựng khiến cho đối tượng dự án.

Điểm đặc biệt nhất là đề án lấy đồng đội nhập cuộc từ người địa phương, tòa tháp, chủ đầu tư, chắc chắn nhập cuộc dành dụm năng lượng, dù 1% so với định mức hay trên 20% so với ngưỡng yêu cầu tiêu chuẩn làm cho chìa khóa cho sự thành công của toàn thể chương trình.


Ecolife Capitol - một trong những công trình đầu tiên tại Thủ đô đạt chứng chỉ xanh quốc tế EDGE.

Theo tính toán của hàng ngũ bắt buộc, chỉ với sự tăng thêm dần trong khoảng 1% tới 20% diện tích sàn xây dựng nhập cuộc chương trình thì có thể dè xẻn được từ 5 – 25% mức năng lượng tiêu thụ trong 5 năm tới, bằng với quy mô của một nhà máy thủy điện cỡ vừa.

Sau khi nghe công bố, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đánh giá: “Trên góc độ xây đắp, Bộ Xây dựng bình chọn rất cao sự tình nguyện và chủ động của Capital House trong việc hướng tới xây đắp những công trình xanh. ngừng thi côngĐây cũng chính là các hoạt động hướng đến sự tạo ra thành phố vững bền từ việc tiết kiệm năng lượng, sản xuất hiệu quả sử dụng, tăng chất lượng cuộc sống cho cư dân thành phố. Khác biệt với những dự án căn hộ ở thị phần giá trung bình và thấp mà được thiết kế và xây dựng thành công trình xanh thì người hưởng lợi chính là dân cư vì vừa tậu được nhà giá rẻ, vừa được sống trong những tòa tháp xanh và dành dụm chi tiêu”.

Thứ trưởng cũng chỉ huy Capital House tiếp tục xây đắp, dò la lấy quan niệm cư dân, từ đó đưa ra những hình thức tối ưu. “Trong giai đoạn xây dựng và thực hiện, Bộ Xây dựng sẽ là doanh nghiệp bảo trợ cho đề án trên bình diện điều hành nhà nước, quản lý thành phố và nhà đất, nhằm đưa phạm vi ảnh hưởng của công trình tới tất cả người dân hơn nữa” - Thứ trưởng chắc chắn.

Chủ toạ Hiệp hội Bất động sản vn, ông Nguyễn Trằn Nam cũng chắc chắn những ảnh hưởng hăng hái của đề án đến nhu cầu sinh sống của người địa phương, bảo đảm sự phát triển của các dự án bất động sản gắn với chất lượng tòa tháp xanh tại các thị trấn khi đề án đi vào hoạt động.


Các công trình của Capital House sẽ được kiến tạo và xây đắp theo mục tiêu chứng chỉ xanh quốc tế EDGE của Nhà băng Quả đât…

Đầu 04 tuần 10 vừa mới đây, công trình Ecolife Capital của chủ đầu tư Capital House vừa được trao chứng chỉ xanh quốc tế EDGE. Với các giải pháp thông minh, Capital House đặt mục tiêu tiết kiệm năng lượng, sử dụng các giải pháp tòa tháp xanh để giảm tiêu thụ điện năng khi mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng và nóng bức cho các căn hộ. Theo ước tính của tiêu chí EDGE, các dự án giải quyết được chứng chỉ có thể tiết kiệm tối thiểu 20% số lượng điện năng và nước tiêu thụ trong công đoạn dùng.

Dự định, các công trình khác về sau của nhà đầu tư Capital House như Ecohome Phúc Lợi, Ecohome 3… cũng sẽ được kiến tạo và xây dựng theo mục tiêu xanh quốc tế EDGE.

Thanh Duyên


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét