Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Nghiệm thu xong xuôi công trình tuyến phố cao tốc TP HCM Long Thành Dầu Giây |

(Xây dựng) - Sau hơn một năm thông xe và khai thác toàn tuyến, dự án tuyến phố cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây đã được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước (Hội đồng) doanh nghiệp nghiệm thu vào chiều 28/10 dưới sự chủ trì của Phó Chủ toạ Túc trực Hội đồng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng.


Thứ trưởng Lê Quang Hùng chủ trì nghiệm thu dự án.

Cùng tham gia có Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, ông Nai lưng Văn Vĩnh, Phó Chủ toạ UBND tỉnh Đồng Nai và chỉ huy các doanh nghiệp can dự.

Chất lượng được thử thách

Thông báo trước Hội đồng, nhà đầu tư, TCty Đầu tư Phát hành tuyến phố cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, tuyến phố cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây nằm trên tuyến tuyến đường bộ cao tốc phía Đông thuộc quy hoạch màng lưới con đường bộ cao tốc Việt Nam trong khoảng TP HCM nối QL51, phi trường quốc tế Long Thành và QL1.


Hội đồng kiểm tra hiện trường Dự án.

Công trình được chia thành nhì dự án nhân tố, với tổng vốn đầu cơ công đoạn I là 20.630 tỉ đồng từ vốn vay thương nghiệp (OCR) của ADB, ODA và vốn đối ứng của Chính phủ.

Trong đó, dự án yếu tố I (đoạn An Phú-Vành đai II) được thiết kế theo tiêu chuẩn các con phố đô thị, tốc độ kiến tạo 80km/giờ với 4 làn xe, rộng 26,5m. Công trình thành phần II (đoạn vòng đai II-Long Thành-Dầu Giây) được thiết kế theo tiêu chuẩn trục đường cao tốc loại A, vận tốc kiến tạo 120 km/giờ gồm 4 làn xe, chiều rộng mặt đường 27,5m.

Trong khoảng khi chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 8/2/2015 đến nay, tuyến tuyến đường đã giúp giảm sức ép liên lạc của khu vực. Qua đó, kéo giảm tình trạng ùn tắc, giảm tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường, tạo điều kiện xúc tiến tạo ra các thị trấn vệ tinh của TP HCM.

Trong công đoạn khai thác, hình thành một số khiếm khuyết, chủ đầu tư đã lên tiếng về nhà thầu và được tu sửa kịp thời phục vụ giao thông nối liền.

Các quan niệm trong khoảng công ty giải đáp, doanh nghiệp xây đắp đều nhận định tòa tháp cao tốc đáp ứng chất lượng, đề nghị được Hội đồng ưng ý nghiệm thu đưa tham gia dùng.

Chấp thuận nghiệm thu toàn phần

Theo phản hồi của Tổ chuyên gia Hội đồng và cơ quan túc trực Hội đồng thì nhà cửa cơ bản phục vụ yêu cầu khoa học. Đương nhiên, Hội đồng đề nghị chủ đầu tư tiếp tục theo dõi nghiêm ngặt tình tiết lún ở vài địa điểm để có biện pháp bù lún kịp thời nhằm bảo đảm chạy xe êm thuận, bình yên. Theo dõi tình tiết lún trên toàn tuyến. Đồng thời, rà soát, yếu tố chỉnh kích thước các đại dương báo hiệu, hồ chỉ dẫn tại các địa điểm ra, vào các con phố cao tốc để người nhân tố khiển dụng cụ liên lạc dễ ợt quan sát và nhận biết. Hình như, cần bảo đảm hệ thống thoát nước.


Tuyến con đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây được nghiệm thu.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, sau thời điểm khai thác toàn tuyến, tòa tháp cao tốc TP HCM - Long Thành- Dầu Giây đã khá định hình; hiện tượng lún toàn cục, bong chóc đã được giải quyết… Công tác thanh tra kiểm toán đã làm cơ bản chấm dứt. Về khai thác, lưu lượng xe gia tăng lên.

Trước những quan điểm của địa phương liên quan đến mở thêm các con phố gom của cao tốc, Thứ trưởng Bộ GTVT nghĩ rằng sẽ không làm cho thêm trục đường gom, công việc quản lý thành phố cần được địa phương coi trọng để tránh sản xuất đô thị bám theo tuyến phố.

Tán thành với những quan niệm, nhận định từ các đơn vị và chuyên gia Hội đồng, thay mặt Hội đồng, Phó Chủ toạ Túc trực Hội đồng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đánh giá, đây là công trình tuyến đường cao tốc có chất lượng tương đối tốt. Thực tế chứng minh, sau một thời điểm khai thác đã được thử thách, các tham số đều bảo đảm. Biển sơ pháp lý đã hoàn thành. Đường gom, hầm chui, thoát nước… căn bản hoàn thiện.


Hội đồng ưng ý nghiệm thu xong xuôi Dự án cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Tất nhiên, Thứ trưởng đòi hỏi chủ đầu tư thu nhận những ý kiến góp ý can hệ đến dự án. song song để ý, kế hoạch phát triển cơ sở vật chất liên lạc yêu cầu phải triển khai, đi trước một bước. Vì thế, cố định phải mở rộng thêm các làn xe cao tốc, kết nối giao thông giữa các cao tốc. Ngoài ra đó, tình hình phát triển thành phố với tốc độ cao, dân số sẽ bám vào nhị bên các con phố, vì thế, phải thực hiện các giải pháp chẳng thể để cho dân sống ở các nút giao.

Ngọc Hà


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét