Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Điểm tin 27/10: Ký Quy chế giễu phối phù hợp công tác giữa ĐUK Các cơ quan TW và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây đắp |

(Xây dựng) - Ngày 27/10, Đảng ủy Khối các tổ chức Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây đắp ký Quy chế phối hợp công tác. Ngoài ra đó là đa dạng tin tức đáng chú ý được đăng trên Báo điện tử Xây đắp cùng ngày: Xin lùi thời gian báo cáo Thủ tướng vụ Thuỷ điện Hố Hô xả bè lũ; Cầu biểu trưng của Lạng Sơn được tháo dỡ bỏ xây mới; Mỹ ban hành kết luận thuế chống bán phá giá ống thép cuộn cacbon...

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng ký Quy dè bỉu phối phù hợp công tác


Ban Cán sự ĐUK Các tập đoàn TW và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây đắp chứng kiến ký kết Quy chế nhạo phối hợp công việc.

Chiều 27/10 tại Thủ đô, Đảng ủy Khối các công ty Trung ương, và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây đắp, đã ký Quy giễu cợt phối hợp công tác.

Theo Quy dè bỉu được ký kết, Đảng ủy Khối các công ty Trung ương, và Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, phối thích hợp trong việc tổ chức cho Đảng ủy Bộ Xây dựng, và các đơn vị quản lý ủy thuộc, quán triệt và triển khai chấp hành các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; chính sách, luật pháp của Nhà nước; xúc tiến việc chấp hành nhiệm vụ chính trị, và đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng; công tác cán bộ, chỉ huy đoàn thể các đoàn thể chính trị-xã hội; xây dựng công ty Đảng trong sáng, phát triển; phát huy vai trò chỉ huy của Đảng trong các tổ chức, công ty.

Trong quá trình chấp hành, nếu như có vướng mắc hoặc nảy sinh, nhị bên sẽ trao đổi, thống nhất để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Xin lùi thời điểm thông báo Thủ tướng vụ Thuỷ điện Hố Hô xả bè bạn

Bộ trưởng Bộ Công Thương È cổ Tuấn Anh cho biết, đã báo cáo Thủ tướng, xin lùi thời điểm đưa ra kết luận, về sai phạm của Thuỷ điện Hố Hô.

Nguyên do là cần bình chọn kỹ hơn, số đông thứ tự phối phù hợp giữa các bộ, lĩnh vực, nhất là 2 đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương và Bộ Khoáng sản - Không gian.

Bộ trưởng È cổ Tuấn Anh chắc chắn, báo cáo vừa rồi của Tổ công tác kiểm tra tại thuỷ điện Hố Hô, vẫn còn một số điểm chưa vừa đủ và cần khiến cho rõ.

Trước đó, tham gia chiều 14/10, Nhà máy thuỷ điện Hố Hô bất thần xả tập thể, cộng với mưa lớn đã gây ra trận bạn hữu lụt nguy hiểm.

TPHCM bắt buộc Singapore san sớt trải nghiệm chống ngập thị trấn

Tại buổi làm cho việc, với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore, Vi-vi-an Ba-la-kris-rhnan ngày 27/10, chỉ huy TPHCM hy vọng, Singapore chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thị trấn thông minh, nhất là trong ngành nghề giải quyết ách tắc giao thông, điều hành nguồn nước và chống ngập đô thị.

Dường như đó, Thành phố cũng mong muốn Singapore tiếp tục hỗ trợ nâng cao chất lượng cán bộ trong ngành nghề quản lý thành phố, công nghiệp sinh học và công nghệ điện tử.

Đại diện phía Singapore chuẩn bị mua bán, san sớt trải nghiệm với Thành phố Hồ Chí Minh, về các điều trong xây đắp điều hành thành phố. Singapore cũng sẽ tiếp diễn phù hợp tác trong đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ công chức, và ước muốn triển khai các công trình trong lĩnh vực kĩ nghệ cao, công nghiệp điện tử.

Kiến trúc nào cho vùng đồng minh lụt miền Trung?

Đợt đồng đội lụt kéo dài phổ quát ngày qua, đã gây thiệt thòi rất lớn về kinh tế cho đồng bào các thức giấc miền Trung. Điều nhà đất chống bạn hữu cho đồng bào miền Trung, lại được đặt ra cần thiết.

Năm 2011, Hội KTS Việt Nam phát động cuộc tranh tài, kiến trúc “Nhà đất vùng bão bầy lụt miền Trung”, chọn lựa ra được vài mẫu có tính khả thi và đưa tham gia thử nghiệm… Năm 2013, Bộ Xây dựng cũng có Chương trình xây nhà vượt đồng chí.

Tất nhiên thực tại cho thấy, nhường như tương tự là chưa đủ, chưa đạt hiệu quả hăng hái trong phòng chống và thích nghi với thiên tai.

Sắp tới đây, Hội KTS vietnam sẽ đơn vị hội thảo với chủ đề “Kiến trúc vì đồng đội”, kì vọng điều kiến trúc cho vùng bè lũ lụt miền Trung sẽ được đặt ra.

Cầu biểu trưng của Lạng Sơn được tháo bỏ xây mới

Ngày 27/10, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức khởi công xây cầu Kỳ Cùng. Cầu cũ sẽ được toá bỏ.

Cầu Kỳ Cùng bắc qua sông Kỳ Cùng, được thực dân Pháp xây khoảng năm 1897-1899. Trong chiến tranh bảo vệ giang sơn năm 1979, cầu bị tàn phá hoàn toàn.

Theo Sở Giao thông Vận vận tải Lạng Sơn, cầu Kỳ Cùng mới sẽ dài 117,2 m, gồm một nhịp, bề rộng 21 m, thấp hơn cầu cũ 1,8 m. Cầu xây đắp vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, và bê tông cốt thép dự ứng lực, tổng mức đầu cơ hơn 405 tỷ đồng, do Ban Điều hành dự án đầu cơ xây đắp các công trình giao thông, Sở Liên lạc Vận chuyên chở làm cho chủ đầu tư.

Mỹ ban hành kết luận thuế chống bán phá giá ống thép cuộn cacbon

Ngày 25/10, Bộ Thương nghiệp Hoa Kỳ (DOC), đã ban hành kết luận cuối cùng, vụ việc dò xét chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với đối với vật phẩm ống thép cuộn cacbon, nhập khẩu từ Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Hợp nhất, Pakistan và vietnam.

Theo đó, DOC xác định, biên độ bán phá giá item trên của Việt Nam, đối với các công ty nhập cuộc phù hợp tác trong thời kỳ điều tra, là trong khoảng 0,00% - 6,27%, các công ty không hợp tác là 113,18%.

Lệnh áp thuế được DOC ban hành dự kiến vào ngày 12/12 đến. Nếu như ITC xác định không sinh tồn thiệt hại, vụ việc sẽ được hủy bỏ.

Báo điện tử Xây đắp


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét