Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Những đặc sản cố định phải thử khi tới Hà Giang

Tới Hà Giang, du khách một mực phải thưởng thức qua thắng cố, cháo ấu tẩu, giết thịt trâu gác bếp hay nhắm nháp bát rượu ngô giữa cao nguyên hùng vĩ để có thêm những hưởng thụ mới.

Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 1
Thắng cố là đặc sản nhất thiết phải thử qua một lần khi đến Hà Giang. Chất liệu chính của món ăn này gồm: làm thịt, nội tạng ngựa hoặc bò được xào lăn rồi châm nước, ninh sôi liên tục trong đa dạng giờ. Thắng cố ăn nóng ngay khi vừa múc ra khỏi chảo, món ăn này mang phổ quát mùi vị đặc trưng của vùng cao với thảo quả, hạt dổi, củ sả. Ăn thắng cố, nhắm nháp một vài bát rượu ngô giữa tiết trời se lạnh của vùng cao là một thưởng thức vô cùng thu hút.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 2
Bánh cuốn trứng Hà Giang có mùi vị rất dị. Lòng đào trứng gà được bọc bởi một lớp bánh mỏng dính và dẻo. Bánh cuốn trứng ăn cùng nước ninh xương béo ngậy, thả thêm một số thanh giò, rau thơm tạo nên hương vị đặc trưng không dễ dàng cưỡng. Giá trung bình khoảng 15.000-30.000 đồng/phần.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 3
Menu cho buổi sáng ở Hà Giang còn có xôi ngũ sắc. Xôi được nấu từ gạo nếp tự trồng, màu sắc có được trong khoảng các chất liệu tự nhiên như gấc, lá cây, vỏ bưởi... Theo cư dân phiên bản địa, 5 màu trắng, đỏ, tím, xanh, vàng tượng trưng cho ngũ hành: kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ với ý nghĩa tôn thờ đất đai, cầu mong hoa màu tốt tươi, thuận tiện cho cư dân làm cho nương trồng lúa và lương thực. Camera chất lượng tốt của Samsung Galaxy J7 Prime giúp mang đến những bức tranh chân thật, rõ nét và thu sáng tốt.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 4
Lẩu ngựa là một trong những món ăn đặc trưng của đồng bào Tây Bắc. Nguyên liệu chính là giết thịt, huyết và xương ngựa được ninh nhừ để nấu nước dùng. Lẩu ngựa ăn kèm rau rừng, mùi vị béo nhưng không ngán. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kỹ năng tự sướng tốt là bạn đã có thể lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong chuyến đi của mình.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 5
Du khách đến Hà Giang thường mua giết thịt trâu treo gác bếp về làm cho vàng, giá giao động khoảng 1 triệu đồng/kg. Giết trâu treo gác bếp có thể đập mềm, xé bé nhỏ và ăn ngay hoặc ngâm nước cho mềm ra và đóng hộp thành rộng rãi món ăn khác. Ngoài thịt trâu, Hà Giang còn có làm thịt lớn gác bếp với cơ chế chế nhạo biên gần giống.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 6
Lạp xường Hà Giang được hong khô trên gác bếp nên có mùi vị đặc biệt. Những người khiến cho lạp xưởng lâu năm tại vùng đất này cho nhân thức, họ trộn thịt ba chỉ với rượu và nước gừng để dồi sấy dậy mùi và có hương vị đặc biệt hơn khi ăn.
Nhung dac san nhat dinh phai thu khi den Ha Giang hinh anh 7
Chiều tối, khách khứa nên ăn uống thắng dền, cháo ấu tẩu. Loại cháo này nên ăn tham gia buổi tối vì yếu tố chính là ấu tẩu, một vị thuốc bắc có độc tính cao. Ví như không nhân thức đóng hộp hoặc ăn lúc thể trạng yếu dễ dẫn đến nhiều tác dụng phụ. Chân giò trong cháo được ninh nhừ, củ ấu tẩu có vị đắng, được đóng hộp kỹ với liều lượng toàn diện. Một tô cháo ấu tẩu có giá khoảng 30.000 đồng.

Những hình ảnh trên được chụp bằng smartphone Galaxy J7 Prime của Samsung. Smartphone sở hữu bộ đôi camera tốt. Camera chính có độ phân giải 13 MP, sử dụng khẩu độ f/1.9 - khẩu độ lớn nhất trong các dòng smartphone tầm trung. Khẩu độ này giúp camera của máy thu sáng tốt hơn, chụp được những bức ảnh thiếu sáng chất lượng. Camera trước của máy có độ phân giải 8 MP, góc rộng, tài năng nhận mặt khuôn mặt giúp tự sướng selfie ấn tượng.


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét