Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Bộ Xây đắp ban hành quy chuẩn khoa học Giang sơn vật phẩm, hàng hóa VLXD |

(Xây đắp) – Bộ Xây dựng vừa ban hành quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về sản phẩm, hàng hóa VLXD QCVN 16:2017/BXD hướng dẫn rõ ràng, chi tiết các bước bắt đầu và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong công tác điều hành chất lượng, chứng nhận, thông báo phù hợp quy các vật phẩm, hàng hóa VLXD hàng ngũ 2.


Ảnh minh họa.

QCVN 16:2017/BXD có 10 nhóm sản phẩm: Clanke xi măng và xi măng; Kính xây đắp; Phụ gia cho xi măng, bê tông và vữa; VLXD chứa sợi vô cơ, sợi hữu cơ tổng phù hợp, hợp kim nhôm bình ổn, ống nhựa polyvinyl clorua không hóa dẻo (PVC-U) và item trên cơ sở vật chất gỗ; Sơn, vật liệu không thấm nước và vật liệu xảm khe; Gạch, đá ốp lát; Sứ vệ sinh; Cốt liệu cho bê tông và vữa; Cửa sổ, cửa đi; Nguyên liệu xây.

Tổng số vật phẩm, hàng hóa VLXD là 31 chủng loại, bao gồm: Xi măng, phụ gia xi măng có 7 sản phẩm, kính xây đắp có 5 item, gạch, đá ốp lát có 3 sản phẩm, cát cho bê tông và vữa có 2 sản phẩm, VLXD có 5 sản phẩm và VLXD khác có 9 vật phẩm.

QCVN 16:2017/BXD biểu thị hoàn toản các pháp luật về công nghệ, công khai sáng tỏ các mức đòi hỏi chất lượng và phép tắc thử ứng dụng, số lượng mẫu thử và mã số hàng hóa tương ứng vật phẩm, qui định về bao gói, ghi nhãn, vận tải và bảo quản và các qui định về quản lý.

Được nhân thức, thực hiện chỉ huy của Chính phủ về việc kiểm tra danh mục các vật phẩm hàng hóa thực sự quan trọng phải điều hành Nhà nước về chất lượng, sau khi lấy quan điểm đóng góp của các Bộ, lĩnh vực, địa phương, các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng và các chuyên gia, Ban Biên tập Tổ biên soạn thảo QCVN 16:2017/BXD chỉ giữ lại 25/64 (khoảng 39%), sa thải 39/64 (khoảng 61%) và bổ sung 6 sản phẩm, hàng hóa VLXD mới, so với QCVN 16:2014/BXD.

Theo đánh giá của các chuyên gia, QCVN 16:2017/BXD sẽ giúp cho các đơn vị đóng hộp, kinh doanh giảm sút các nhóm sản phẩm, hàng hóa VLXD phải thích hợp quy, giảm 52% số lượng sản phẩm, hàng hóa VLXD so với QCVN 16:2014/BXD.

Thanh Nga


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét