Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Chi 15 triệu chụp kỷ yếu, học sinh phản ứng vì nhận ảnh 'không có tâm'

Tin yêu vào lời giới thiệu rộng rải trên mạng, hơn 50 sinh viên Đại học Luật Hà Nội đã "dở khóc cười" khi thu được ảnh chụp kỷ yếu xấu.

Vài học sinh Đại học Luật Hà Nội phản ảnh theo hợp đồng, người mua chọn gói 299.000/người. Cả lớp 52 học sinh, trả cho studio hơn 15 triệu tiền việt.

Sinh viên tố phòng thu âm chụp ảnh 'treo đầu dê bán giết chó'

Trong bài đăng trên mạng, một sinh viên tố phòng thu âm chụp ảnh khiến việc không nhiều năm kinh nghiệm khi đi trễ gần một tiếng, có lời nói không tế nhì và chỉ tự sướng tư nhân cho 3-4 thành viên trong lớp.

Theo lăng xê, lớp sẽ có hoa cầm tay, hoa đội đầu, loa săng, ảnh lụa chụp cá nhân, nhưng thực tế không có. Các thành viên lớp tỏ ra bức xúc khi nhận được ảnh chụp bị méo, lệch. Ảnh đêm hôm xấu và nhìn không bằng vận.

Chi 15 trieu chup ky yeu, sinh vien buc xuc vi nhan anh 'khong co tam' hinh anh 1
Thành viên của lớp giận dữ tố lên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Vụ việc thu hút đa dạng quan điểm trái chiều. Dựa trên loạt ảnh, không ít người bình luận trách thợ tự sướng không có tâm. Trong khi đó, có quan niệm cho rằng với số tiền đó, chất lượng ảnh chẳng thể yên cầu cao hơn được.

Cao Nguyễn Hải Yến, người đăng tải câu chuyện, phản ứng nói: "Khi chiếm được phản ánh của lớp bản thân, đại diện studio khẳng định xấu là do ảnh gốc và photoshop lại sẽ đẹp".

"Combo ghi đủ thứ mà sau cuối chẳng cái nào ra hồn, mang hoa đến không nhân thức có bàn giao không vì lớp mình hoàn toàn không thấy. Không nhân thức đây có phải hiện tượng chung không, đừng 'treo đầu dê bán thịt chó', khác gì lường đảo", một thành viên trong lớp bình luận.

Cũng theo Hải Yến, người mua đăng tập thể "bóc phốt" studio trên một diễn đàn chụp ảnh nhưng đã bị xóa đi. Nhị bên không tìm được ngôn ngữ chung và xảy ra tranh cãi trên mạng.

"Chúng mình muốn phòng thu âm chụp ảnh trả file ảnh đã biên tập cẩn thận và đền bù một phần hợp đồng vì đã vi phạm thích hợp đồng. Thực tại, phòng thu âm chụp ảnh không chấp hành hoàn toản gói combo 299.000 chắc chắn. Họ cũng chưa xong xuôi album ảnh cho lớp mà đã bắt thanh toán 100% hợp đồng. Ngoài ra đó, hợp đồng ghi rõ bao giờ kết thúc album mới trả đủ tiền", Hải Yến chia sẻ.

Thợ chụp lên tiếng: Ảnh xấu do chưa chỉnh sửa

Giải đáp Zing.Việt Nam, anh Tuấn (26 tuổi), thợ chụp cho sinh viên trường Luật, cho rằng vấn đề các bạn san sẻ lên mạng chẳng phải 100% sự thực. 

"Đầu tiên là việc đi muộn, thực tại bên bản thân mình đã đảm bảo giờ giấc, thậm chí là chờ người mua sinh viên một tiếng. Phòng thu âm chụp ảnh ở gần điểm chụp, chính mình tới thì lớp bảo thiếu đồ. Vì đợi lâu, bản thân đã báo lớp trưởng cho các bạn vào chụp trước", thợ ảnh này nói.

Anh Tuấn cho hay việc không biết thợ chụp là ai như trên mạng nói là vô lý. Studio luôn có người hô hào, cung cấp, nhân tố khiển và chụp ảnh cho cả buổi. Về việc không có hoa và loa, nhân viên tiệm ảnh mang thai nhưng người mua không cầm.

Anh Tuấn cho hay những bức tranh mà lớp đăng lên mạng đều chưa qua biên tập. "Ảnh chụp ngày 25, ngày 27 bản thân gửi file gốc. Lớp cần chọn lựa ảnh, bản thân mình mới in lụa như yêu cầu. Hôm đó, thời tiết rất xấu, có mưa nên màu trời mới trắng như thế. Mình chụp sử dụng máy 5D III lens 16-35mm, đây là lens góc rộng nên ảnh bị méo. Sau khi photoshop, ảnh sẽ đẹp như bản thân quảng cáo trên mạng", thợ ảnh giải thích.

Cũng theo người này, ảnh đêm tối không cho bật đèn, các bạn chỉ có thể sử dụng pháo sinh nhật, dẫn tới việc không đủ ánh sáng. Trong những bức hình anh gửi, lớp cố tình lựa chọn những ảnh xấu nhất đăng lên mạng.

Sau nhiều giờ tố nhau trên mạng và đùn đẩy trách nhiệm, phòng thu âm chụp ảnh và học sinh trường Luật vẫn chưa tìm được ngôn ngữ phổ biến. Sự việc được đăng chuyển vận lên các diễn đàn chụp ảnh, nhận được đa dạng đánh giá trái chiều.

Ảnh kỷ yếu ý nghĩa của sinh viên Bắc Giang Các bạn học sinh trường THPT Tân Im 1, Bắc Giang có những giây khắc bên nhau trong bộ ảnh kỷ yếu ý nghĩa.

Cô gái 36 tuổi bị chê chảnh vì không bấm nút hứa hẹn hò

Trong số mới nhất của chương trình "Bạn muốn hứa hò", Kim Dung bị phổ biến dân mạng chê chảnh, bỏ lỡ thời cơ hứa hò với người tốt.


mất 15 triệu chụp ảnh kỷ yếu xấu chụp ảnh kỷ yếu ảnh kỷ yếu xấu bóc phốt sinh viên đại học luật hà nội chụp ảnh kỷ yếu không có tâm


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét