Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

UBND huyện Gia Lâm: Thông tin về con đường chưa đầy 1km biến thành nỗi ám ảnh của người dân |

(Xây đắp) – Sau bài viết của Báo điện tử Xây đắp về đoạn đường 181 đoạn chạy qua thị trấn Keo thị trấn Kim Sơn (thị xã Gia Lâm, Hà Nội), dù chỉ dài chưa đầy 1km nhưng xum xê các “ổ voi”, “ổ gà”, tuyến đường này từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của cư dân mỗi khi phải đi lại qua đây. Vừa mới đây, UBND thị xã Gia Lâm đã có Văn bản gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy thông báo về tin tức Báo điện tử Xây dựng phản chiếu.


Người dân chỉ nhân thức nhìn đoạn đường và lắc đầu chán chê.

UBND thị xã Gia Lâm nhận được Văn bản số 359-BC/BTGTU ngày 19/10/2017 và 366-BC/BTGTU ngày 25/10/2017 của Ban Tuyên giáo Thành ủy về việc khái quát tình hình tin báo phản ánh các yếu tố, vụ việc giận dữ can dự tới Thủ đô trong đó có nội dung can hệ tới thị xã Gia Lâm.

Ngày 20/10/2017, Báo điện tử Xây đắp có bài viết: “Gia Lâm (Hà Nội): Dân khốn khổ vì dự án cải tạo con đường 181 dang dở” phản ảnh đoạn đường 181 đoạn chạy qua phố Keo thị trấn Kim Sơn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) chỉ dài chưa đầy 1km nhưng dày đặc các “ổ voi”, “ổ gà”; tuyến các con phố này trong khoảng lâu đã biến thành nỗi sợ hãi của người địa phương mỗi khi phải di chuyển qua đây. Nhân tố đáng nói, tình trạng này đã diễn ra hơn 10 năm nay mà không được upgrade, cải tạo dù đã có quyết định phê thông qua của thành phố trong khoảng năm 2007. Được biết, công trình do Ban Điều hành giao thông – thị trấn (Sở Giao thông – Vận Chuyển vận Thủ đô) làm Chủ đầu tư, được khởi công xây đắp từ năm 2008 nhưng tới nay vẫn chưa hoàn thiện. Việc chậm rì rì tiến độ cùng với lưu lượng liên lạc đông khiến cho đoạn đường bị xuống cấp hiểm nguy. Đặc biệt, con đường cũng là lối đi chính của hàng trăm sinh viên thuộc các trường cấp 1 và cấp 2 của xã Kim Sơn. Tham gia những ngày nắng nóng, bụi bay mờ mịt, trời mưa các con phố lầm lội, nước ngập lênh láng khiến cho việc vận động vô cùng gian khổ và nguy khốn.

Mặc dù phía Ban quản lý dự án đã cho công cụ đổ đá dăm tham gia các vũng nước, ổ gà để giải quyết phần nào hố sâu trên mặt tuyến phố. Tuy nhiên, chỉ sau một số ngày, mặt con đường lại bị “cầy” trở lại như cũ.

Qua để ý nội dung phản ảnh, ngày 07/11/2017, UBND thị xã Gia Lâm có Văn bản số 2793/UBND-VP báo cáo nội dung mà báo nêu như sau:


Văn bản công bố về nội dung Báo điện tử Xây dựng đề đạt.

Về việc các con phố 181 (đoạn cuối phường Keo, phường Kim Sơn) xuống cấp hiểm nguy, UBND huyện Gia Lâm đã đa dạng lần có quan điểm với các tổ chức chức năng của thị trấn (ngày 17/5/2017 có Văn phiên bản số 1108/UBND-QLĐT về việc khắc phục sự cố chuỗi hệ thống chiếu sáng công cộng trên tuyến con đường 181; ngày 01/9/2017 có Văn bạn dạng số 2187/UBND-QLĐT về việc bắt buộc duy tu, duy trì, đảm bảo bình yên giao thông tuyến phố 181; ngày 03/10/2017 có Văn phiên bản số 2482/UBND-QLĐT về việc bắt buộc duy tu, duy trì, đẩy với tốc độ cao tiénđộ đầu cơ hoàn thành công trình tăng cấp, cải tạo, mở rộng tuyến trục đường 181), tuy nhiên chưa được các đơn vi khai triển chấp hành.

Ngày 16/10/2017 và 20/10/2017, bằng hữu Chủ tịch UBND thị xã Gia Lâm đã doanh nghiệp cuộc họp liên ngành với Sở Giao thông Vận chuyển vận Thủ đô, Ban điều hành công trình Đầu tư xây đắp nhà cửa liên lạc đô thị cùng với các phòng, ban, nhánh của thị xã. Theo đó Liên lĩnh vực đã hợp nhất giao Ban điều hành dự án Đầu tư xây đắp tòa tháp liên lạc thị trấn (đơn vị Nhà đầu tư) xây đắp phương thức phân luồng giao thông để đơn vị kiến tạo trước phần các con phố hiện trạng Đồng thời với việc đẩy nhanh tiến độ phóng thích mặt bằng đoạn qua phố Sủi và đoạn cuối phường Keo bảo đảm liên lạc chuyển động trong khu vực. Trên cơ sở đó, Sở Giao Thông Vận chuyên chở Thủ đô thông báo UBND đô thị bằng lòng.

Trong thời điểm tới UBND quận sẽ tiếp tục phối phù hợp, kiến nghị với các tập đoàn tác dụng của đô thị để trước mắt có giải pháp đảm bảo bình yên giao thông và đẩy với tốc độ cao phóng thích mặt bằng, sớm triển khai hoàn thiện công trình.

Linh Nguyễn


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét