Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Thanh toán của nhà thầu thành viên liên danh trong hợp đồng xây đắp |

(Xây dựng) – Cách đây không lâu Bộ Xây dựng có Văn phiên bản 2680/BXD-KTXD gửi Sở Liên lạc Vận vận chuyển thức giấc Hải Dương về việc thanh toán của nhà thầu thành viên liên danh trong thích hợp đồng xây đắp.


Ảnh minh họa.

Bộ Xây dựng chiếm được Văn bản số 2012/SGTVT-B1 ngày 13/9/2017 của Sở Giao thông vận chuyển vận thức giấc Hải Dương về việc thanh toán của nhà thầu thành viên liên danh trong thích hợp đồng xây dựng. Sau khi tìm hiểu, Bộ Xây đắp có ý kiến như sau:

Theo quy định tại Vấn đề 19 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng thì thủ tục trả tiền hợp đồng xây đắp do bên kiếm được thầu lập phù hợp với từng loại thích hợp đồng xây đắp, giá thích hợp đồng và các thỏa thuận trong hợp đồng. Giấy tờ thanh toán (bao gồm cả biểu mẫu ví như có) phải được ghi rõ trong hợp đồng xây dựng và phải được bên giao thầu xác nhận. Theo đó, đối với trường phù hợp nhà thầu liên danh thì không quy định đề nghị việc phải có chữ ký nhà thầu đứng đầu liên danh trong hồ sơ trả tiền mà do các bên ký hợp đồng trong phù hợp đồng.

Căn cứ pháp luật trên, việc đổi mới pháp luật về thủ tục thanh toán trong hợp đồng đã ký theo đề xuất của nhà thầu thành viên liên danh như nêu tại Văn phiên bản số 2012/SGTVT-B1 có thể thi hành được khi nhà thầu liên danh hợp nhất đổi mới ký hợp đồng liên danh và được chủ đầu tư bằng lòng.

Linh Nguyễn


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét