Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Trung Quốc bắt lực lượng chuyển 3 tỷ đô la Mỹ ra nước ngoài

Cảnh sát Trung Quốc nói rằng họ đã phá đổ vỡ một băng đảng chuyển lậu 20 tỷ NDT (3 tỷ đô la) ra nước ngoái nhằm tránh việc kiểm soát vốn đầu tư do Bắc Kinh áp đặt.

Bloomberg dẫn tin tức từ Tân Hoa Thị trấn cho hay bảy nghi phạm đã bị tạm thời giam trong trại dồn vào một chỗ tại thành phố phía nam Shaoguan gần Hong Kong. Đương nhiên có tới khoảng 10.000 người có thể dính líu vào vụ việc.

Chính quyền TQuốc đã thắt chặt kiểm soát ngoại hối hận để chặn đứng dòng tiền hàng tỷ đô la chảy ra nước ngoài mà nước này cho là cản trở việc điều hành nguồn vốn trong nền kinh tế lớn thứ nhị nhân loại.

Trung Quoc bat nhom chuyen 3 ty USD ra nuoc ngoai hinh anh 1
Bắt băng đảng vận tải 3 tỷ đô la Mỹ trái phép rời TQuốc.

Theo Tân Hoa Phường, đội ngũ người ở Shaoguan bị buộc tội chuyển tiền bất hợp lí bằng cách sử dụng 148 trương mục ngân hàng tạo dựng ở 20 tỉnh với thẻ căn cước bị móc túi. Hãng tin cho cho biết không được xác định "lợi nhuận khổng lồ" từ các đàm phán nhờ sự khác biệt về tỷ giá hối hận đoái giữa đôla Hong Kong và đồng NDT của China.

Bắc Kinh cho phép một nền công nghệ vốn đầu tư phi chính thức sản xuất trong suốt nhì thập kỷ qua để cung cấp các thương gia nhưng đang thắt chặt kiểm soát do mối thân mật gia tăng về sự bất biến nguồn vốn.

Các nhà quản lý khác biệt lo sợ về sự chuyển tiền bất hợp pháp qua biên cương vào thời gian họ đang cố gắng chặn đứng dòng vốn chảy ra.

Các công ty và chủ đầu tư đổ xô đi xuất khẩu tiền tệ sau khi một sự đổi mới trong cách thức được sử dụng để đặt tỷ giá hối đoái do chính phủ kiểm soát vào năm 2015 đã xúc tiến kỳ vọng đồng NDT sẽ suy yếu về trị giá.

Nhân tố đó đã buộc ngân hàng trung ương China phải chi tiêu nhiều để nâng cao đồng NDT. Trong khi đó, các nhà điều hành đã thắt chặt kiểm soát dòng chảy ra và tăng mạnh sự giám sát của các khoản đầu tư được yêu cầu ở nước ngoài, khiến cho một số người chuyển sang hoạt động ngầm.

Tờ báo Quảng Châu hàng ngày cho biết. "Các khoản phí bị tính thấp, tiền chuyển về với tốc độ cao và không giới hạn và nguồn quỹ không bị đặt thắc mắc. So với các ngân hàng và các đơn vị vốn đầu tư hợp pháp khác, các nhà băng ngầm luôn quyến rũ".

Tham gia năm 2015, cảnh sát ở Kim Hoa, một thành phố phía nam Thượng Hải, đã lên tiếng rằng đã phá vỡ lẽ tuyến đường dây giải quyết các đàm phán ngoại ân hận bất hợp pháp với tổng trị giá 410 tỷ quần chúng. # tệ (64 tỷ đô la). Họ nói hơn 370 người đã bị truy nã tố hoặc khiển trách.

China bắt băng đảng chuyển 3 tỷ USD ra nước ngoài Trung Quốc bắt băng đảng chuyển 3 tỷ USD ra nước ngoài


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét