Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Thủ Thiêm: Khu trọng điểm vốn đầu tư và khu thị trấn tinh vi mới của TP.HCM |

(Xây đắp) – Đây được xem là dự án đô thị phức tạp lớn nhất Đông Nam Á. Sau khi kết thúc, Thủ Thiêm sẽ giảm sút những sức ép mà TP.HCM đang phải đối mặt.


Ảnh minh họa.

Theo tìm hiểu từ Cty Jones Lang Lasalle (JLL) Việt Nam, cơ sở hạ tầng trong khu vực trung tâm hiện tại đang bắt đầu quá vận chuyển dưới sức ép mở mang hối hả, khó khăn mua quỹ đất trống, trị giá đất đai đã đạt tới mức làm cho việc đầu tư xây đắp văn phòng cho thuê không còn khả thi và giá thuê văn phòng đã đạt tới mức đỉnh điểm kể trong khoảng năm 2008.

Ngoài ra đó, theo số liệu của Hiệp hội các nhà đóng hộp ô tô vn (VAMA), hiện trạng ùn tắc giao thông không xong xuôi tăng lên trong 5 năm gần đây với số lượng ô tô tăng 35%/năm trong khoảng năm 2012 – 2016.

Tổng Giám đốc của JLL vn Stephen Wyatt cho biết: Quy hoạch cục bộ Thủ Thiêm nhằm giảm sút sự thiếu hụt nguồn cung trong khu vực trọng điểm hiện nay. Khi cơ sở hạ tầng của Thủ Thiêm được cải thiện, chúng tôi dự kiến các công ti lớn sẽ mở đầu xem Thủ Thiêm như là một biện pháp khả thi để đặt hội sở thay cho khu trọng tâm hành chính kinh tế hiện hữu.

Với tầm nhìn ý tưởnrg lên khu thành phố mới Thủ Thiêm, các nhà đầu tư lớn, tiêu biểu là Keppel Land đã liên doanh với các bên Việt Nam trong năm 2016 để phát triển một dự án ven sông, chủ công là căn hộ cao cấp, văn phòng và thương mại.

Đương nhiên, Thủ Thiêm cũng gặp đa dạng thách thức như: Phần lớn quỹ đất ở Thủ Thiêm đã có nhà đầu tư phê chuẩn rất nhiều hình thức giao đất/hợp tác khác nhau. Điều này đồng nghĩa với thực trạng khan hiếm quỹ đất sạch còn lại để phát triển dự án ở Thủ Thiêm khi mà nhu cầu đầu tư vẫn đang tăng cao. Diện tích toàn khu bao gồm 176 lô đất với khoảng 3,2triệu m2 sàn nhà ở, và 3,4 triệu m2 sàn thương nghiệp, Thủ Thiêm sẽ là nơi sinh sống và khiến cho việc của 145.000 cư dân và 217.000 nhân viên.

Ông Wyatt cho nhân thức thêm: Các chủ đầu tư phải vô cùng niềm nở đến tình hình hoạt động mua bán và sự thay đổi cung – cầu để hạn dè bỉu nguy cơ dư nguồn cung trong mai sau. Với một dự án tạo ra phức tạp lớn như Thủ Thiêm, việc khu vực này biến thành công trường xây dựng trong vòng rộng rãi năm là không thể hạn chế khỏi. Các chủ đầu tư và người mua BĐS nhà ở cần phải chú ý đến yếu tố này khi đầu tư tham gia Thủ Thiêm.

Theo quy hoạch toàn thể, mười lô đất được bỏ ra riêng để phát triển khu vực chợ dịch vụ cho ý định học tập của dân cư Thủ Thiêm và các khu vực lân cận. Do hạ tầng hạ tầng chưa đồng bộ và đồng đội dân cư ít nên hoạt động mua bán này vẫn chưa lôi cuốn được sự thân mật lớn.

Không giống như các công trình tạo ra thành phố mới ở các quốc gia khác, việc thiếu các chế độ giảm giá là một trong những trở lực lớn nhất cho vận tốc tạo ra của khu thành phố này. Các chủ đầu tư, nhà đầu tư sẽ luôn cần được Chính phủ cung cấp về các yếu tố can dự đến qui định và thuế. Việc tạo ra một không gian kinh doanh thuận tiện và sáng tỏ hơn sẽ vào vai trò như một chất xúc tác để thúc đẩy với tốc độ cao tiến độ sản xuất của Thủ Thiêm.

Linh Anh


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét