Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Gói thầu tìm phần mềm là dịch vụ trả lời hay bán buôn hàng hóa? |

Trường hợp gói thầu tìm phần mềm mà phần mềm này có sẵn trên hoạt động mua bán thì đây là gói thầu mua sắm hàng hóa. Trường hợp gói thầu là thuê công ty, chuyên gia để xây dựng, tạo ra một ứng dụng theo đòi hỏi của bên mời thầu thì đây là gói thầu dịch vụ tư vấn theo luật pháp.


Ảnh minh họa

Doanh nghiệp ông Hoàng Long (Trà Vinh) đang công tác có dự án xây đắp ứng dụng để dịch vụ công việc quản lý chuyên ngành, trong đó gói thầu xây đắp ứng dụng có giá trị 550 triệu tiền việt. Ý tưởnrg chọn lựa nhà thầu được cấp có thẩm quyền phê ưng chuẩn có ghi gói thầu xây đắp phần mềm dùng kinh phí tương lai được giao năm 2017 thực hiện cách thức lựa chọn nhà thầu là chào hàng cạnh tranh phổ biến cách thức 1 giai đoạn 1 túi giấy tờ.

Sau khi lập Thủ tục yêu cầu chào hàng khó khăn theo Thông tư số 11/2015/TT-BKHĐT để trình công ty thẩm định thì chiếm được quan niệm như sau: "Chủ đầu tư chú ý đây là gói thầu "Phục vụ tư vấn" căn cứ các quy định của pháp luật về đấu thầu buộc phải chủ đầu tư chú ý lại cách thức và phương án chọn lựa nhà thầu đối với gói thầu tư vấn để đảm đảo lựa chọn nhà thầu đủ năng lực thi hành và đúng pháp luật hiện hành".

Theo ý kiến của cấp có thẩm quyền thì đây là gói thầu buôn bán hàng hóa thuộc phạm vi nhân tố chỉnh của Điểm e, Khoản 1, Yếu tố 2 Thông tư số 58/2016/TT-BTC, có giá gói thầu từ 200 triệu tiền việt đến 2 tỷ đồng thực hiện chào hàng khó khăn chung theo Khoản 1, Điều 19 Thông tư số 58/2016/TT-BTC.

Ông Long hỏi, trường phù hợp này quan niệm của tập đoàn nào không phù hợp? Tổ chức ông nên chấp hành theo qui định nào?

Về nhân tố này, Bộ Kế hoạch và Đầu cơ có quan điểm như sau:

Trường phù hợp gói thầu tìm ứng dụng mà ứng dụng này có sẵn trên hoạt động mua bán thì đây là gói thầu buôn bán hàng hóa theo luật pháp tại Khoản 25 Điều 4 Luật Đấu thầu.

Trường phù hợp gói thầu là thuê tổ chức, chuyên gia để xây dựng, phát hành một ứng dụng theo yêu cầu của bên mời thầu thì đây là gói thầu dịch vụ giải đáp theo pháp luật tại Khoản 8, Nhân tố 4 Luật Đấu thầu.


Theo Chinhphu.Việt Nam


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét