Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Thời gian thực hiện gói thầu phải thích hợp với bắt buộc về công nghệ |

Đơn dự thầu của công ty ông Nguyễn Anh Đức (Hà Nội) có ghi thời gian chấp hành thích hợp đồng là 150 ngày kể từ ngày phù hợp đồng có hiệu lực. Tại phần yêu cầu thời điểm thi hành thích hợp đồng trong giấy tờ buộc phải khoa học công ty nêu rõ là 150 ngày liên tiếp kể trong khoảng ngày thích hợp đồng có hiệu lực.


Ảnh minh họa

Tất nhiên, chủ đầu tư vẫn loại hồ sơ của công ty ông vì cho rằng đơn dự thầu sai (do thiếu chữ liên tục trong thời điểm thực hiện hợp đồng). Ông Đức hỏi, trường thích hợp này nhà đầu tư đã khiến cho đúng chưa?

Về nhân tố này, Bộ Chiến lược và Đầu tư có ý kiến như sau:

Điểm b, Khoản 2, Điều 18 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ luật pháp một trong những nội dung đánh giá tính thích hợp lệ của giấy má dự thầu là có đơn dự thầu được thây mặt hợp pháp của nhà thầu ký tên, đóng dấu (nếu có) theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu; thời gian thực hiện gói thầu nêu trong đơn dự thầu phải thích hợp với đề nghị về công nghệ; giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải cụ thể, cố định bằng số, bằng chữ và phải phù hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong biểu giá tổng phù hợp, không bắt buộc các giá dự thầu khác biệt hoặc có cố nhiên yếu tố kiện gây bất lợi cho nhà đầu tư, bên mời thầu.

Đối với nhà thầu liên danh, đơn dự thầu phải do đại diện hợp lí của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (giả dụ có) hoặc thành viên đứng đầu liên danh thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo cắt cử nghĩa vụ trong văn bản ký hợp đồng liên danh.

Đối với nghi vấn của ông Đức, việc bình chọn tính phù hợp lệ của thủ tục dự thầu được thực hiện theo quy định nêu trên và thuộc nghĩa vụ của tổ chuyên gia, bên mời thầu.


Theo BaoChinhphu.vn


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét