Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Tróc nã cứu nghĩa vụ hình sự nếu xây dựng tòa tháp xảy ra tai nạn chết người |

Nếu như để xảy ra tai nạn dẫn đến chết người, thiệt thòi về tài sản sẽ xem xét truy hỏi cứu nghĩa vụ hình sự, trách nhiệm bồi hoàn đối với người đứng đầu có bổn phận trực tiếp, doanh nghiệp và tư nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Xây dựng, UBND thị xã, quận, thị thị trấn chỉ huy các công ty tác dụng đẩy mạnh kiểm tra nhà cửa xây dựng có can dự chuỗi hệ thống thoát nước trên khu vực đô thị, bảo đảm vâng lệnh đúng quy định của Nhà nước và đô thị về bình yên trong xây đắp, bình yên liên lạc; có biện pháp chỉnh đốn, xử lý nghiêm minh tổ chức, cá nhân có vi phạm theo đúng pháp luật của luật pháp về an ninh công lao, bình an trong thi công các nhà cửa thoát nước.

Nếu như để xảy ra tai nạn dẫn đến chết người, thiệt thòi về tài sản sẽ chú ý truy nã cứu bổn phận hình sự, bổn phận bồi hoàn đối với người đứng đầu có trách nhiệm trực tiếp, công ty và cá nhân có can dự theo qui định của luật pháp.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có văn bản yêu cầu bảo đảm bình an trong xây đắp, bình yên giao thông khi kiến tạo tòa tháp xây dựng hệ thống thoát nước. Theo đó, UBND TP Thủ đô đã có văn phiên bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, huyện, thị xã, nhà đầu tư, nhà thầu thi công nghiêm trang thực hiện của UBND thị trấn quy định về bảo đảm trơ trẽn tự, an toàn và vệ sinh môi trường trong công đoạn xây dựng các tòa tháp tại TP Hà Nội.


Theo N.Y/Cand.com.vn


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét