Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Buôn nhà đất lợi nhuận đậm với chiêu 'bán trước khi tậu' |

Chồng 100 triệu tiền cọc căn nhà phố 2 tỷ đồng, chỉ sau một số ngày tìm mối, anh Tuấn đã bán lại cho khách giá 2,3 tỷ đồng.

Căn nhà có quy mô đất 45m2, tuy khá cũ, quy mô một trệt một lửng tại huyện Gò Vấp, TP HCM nhưng nhờ khuôn viên đất vuông vức, hẻm 3m thông thoáng nên khách sắm sau bằng lòng chi 2,3 tỷ đồng cho của nả này.

Anh Tuấn chỉ mới cọc 100 triệu tiền việt, chưa hoàn thành công đoạn trao đổi với chủ trước vì thủ tục công chứng sang tên diễn ra sau 2 tuần nữa, nhưng nhà đầu tư này đã ký hợp đồng bán nóng căn nhà phường hẻm lợi nhuận 300 triệu đồng. Với phương pháp buôn địa ốc mua mối tiêu thụ trong khoảng khi đặt chỗ, trong 11 bốn tuần qua, anh Tuấn đã hoàn tất 4 thương vụ gần giống. Nhờ chiêu bán trước khi tậu, vốn mỏng manh lợi nhuận cao, nhà đầu tư lãi hơn một tỷ đồng trong năm 2017.

Kiểu "bán nóng" nhà đất ngay khi mới đặt chỗ chẳng hề là chiêu thức lạ lẫm trong giới buôn địa ốc. Hồi cuối bốn tuần 4 vừa qua, khi Cần Giờ lên cơn sốt đất, ông Quý, một nhà đầu tư địa ốc có thâm niên 15 năm trong nghề tại Sài Gòn, đã có vụ mua bán trao đổi chớp nhoáng theo hình thức này.


Chiêu buôn nhà đất bán trước khi tìm khá phổ biến khi hoạt động mua bán có biến động lớn về giá hoặc trong chu kỳ oi bức. Ảnh: Vũ Lê

Ông Quý đặt cọc 300 triệu đồng tìm căn nhà cấp bốn ven biển, rộng 180 m2, đất hỗn phù hợp vừa thổ cư vừa đất ao và nuôi trồng thủy sản tại phố Cần Thạnh với giá 1,4 tỷ đồng.

Chỉ trong 24 giờ, một khách địa phương đã tìm đến ông Quý yêu cầu nhượng lại với mức không ngang nhau 600 triệu đồng. Sở dĩ có vụ mua bán quái lạ và hy hữu này là do vị khách ngụ tại Cần Giờ thích nhà hướng biển nhưng muốn tránh mặt, âm thầm tậu sau lưng chủ cũ. Đàm phán chớp nhoáng đã mang về cho ông Quý khoản lãi 600 triệu tiền việt ở thời điểm quá trình sắm căn nhà từ chủ cũ còn chưa hoàn tất.

Chuyên gia pháp lý bất động sản có thâm niên gần chục năm hoạt động tại TP HCM, Nguyễn Tấn Phong cho biết, trên hoạt động mua bán địa ốc chiêu bán trước khi tìm còn gọi tắt là bán nóng khá phổ biến trong giới đầu cơ và cả môi giới. Những vụ mua bán thắng lợi thường mang về khoản lãi cực lớn so với dòng vốn ít ỏi bỏ ra lúc đầu. Chu kỳ thuận tiện để thi hành chiến thắng việc bán trước khi tậu là khi thị trường nực nội.

Tuy nhiên, theo ông Phong, để bán hot được BĐS đòi hỏi nghề chơi cũng lắm công lao. Vấn đề kiện quan trọng nhất là nhà ở bán hot phải có pháp lý hoàn chỉnh, địa điểm dễ ợt để ở, cho thuê, kinh doanh, kết nối giao thông tốt.

Một nhân tố kiện nữa cũng cực kì cần thiết là chủ đầu tư phải thông suốt việc đánh giá giá bất động sản để đảm bảo mua rẻ bán được giá cao. Bên cạnh, nhà đầu tư chuyên bán nóng nhà đất phải nắm chắc thủ tục pháp lý và sành sỏi trong giai đoạn trao đổi (ý kiến) các lao lý hữu dụng, thậm chí là có kỹ năng ăn giá tốt.

Điểm trừ khá lớn của chiêu thức bán trước khi tìm được ông Phong khuyến cáo, là nếu như ế hàng, tức không thể bán hot được, chủ đầu tư nhu yếu dòng vốn ổn định vĩnh viễn đổ vào của nả này chờ dịp thuận tiện bán ra.

Yếu tố này đồng nghĩa với việc chủ đầu tư phải bằng lòng chôn vốn, bị mất chi tiêu cơ hội. Việc chôn vốn cũng buộc giới buôn nóng nhà đất phải tính tới tài năng cho thuê lại của cải này để tránh nguy cơ dòng tiền nằm yên ổn bất động không sinh lợi nhuận đều đặn.


Theo Vũ Lê/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét