Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Những nơi công cộng hơn 100 năm ở Sài Gòn hút khách nhờ màu hồng |

Nằm ở trọng điểm thị trấn, phố đi bộ Tân Định thu hút phổ quát bạn teen và du khách ngoại quốc bởi màu sơn hồng và nét kiến trúc cổ truyền.

Ở dọc đường Tân Định có tên gọi chính thức là Khu vui chơi Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đây là một phố đi bộ Công giáo tọa lạc trên phố Nhị Bà Trưng (quận 3).

Khởi công tham gia năm 1870 và xong xuôi 6 năm sau đó, khu vực chợ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic nhưng các cụ thể lại mang phong cách Roman và Baroque. Dù đã trải qua rộng rãi lần tu bổ, nhưng màu sắc ban đầu vẫn luôn được giữ lại. Nhờ màu hồng đặc biệt mà những nơi công cộng khiến cho không ít du khách tuyệt hảo khi kẹ thăm.

Tiệm tạm hóa tạo dựng cửa hòa bình cho du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Thánh tuyến phố bên trong khá bề thế với nhị hàng cột đậm nét kiến trúc Gothic. Cùng với mặt tiền, nhị hàng cột này được đánh giá là một trong những nét đẹp nhất của cả tòa tháp. Nhân tố đáng chú ý nhất là những bệ thờ bên trong đều được khiến từ đá cẩm thạch mang trong khoảng Italy sang.

Trải qua hàng trăm năm, nhà cửa vẫn còn giữ nguyên nét kiến trúc thuở đầu, khoác trên bản thân mình vẻ cổ kính nhưng vẫn không kém phần hiện đại.

Công trình có một tháp chính và nhị tháp phụ. Đỉnh tháp chính có độ cao 52,6 m; bên trên đỉnh có gắn một cây thánh giá cao 3 m, bên trong là 5 quả chuông có tổng trọng lượng là 5,5 tấn. Nhị tháp phụ có phổ quát cửa sổ với hoa văn duyên dáng.

Khu vui chơi hơn một thế kỷ ở Sài Gòn hút khách nhờ màu hồng. Video: Phong Vinh.

Nhờ màu sắc dễ nhìn mà nơi đây trở thành điểm tự sướng tuyệt vời của giới trẻ Sài Gòn và làm rộng rãi du khách mày mò tậu tới. Ảnh: Instagram

Tham gia cuối tuần, phố đi bộ còn là nơi sinh hoạt của các công lạc bộ hướng đạo sinh. Trong khuôn viên nhà thờ có tượng Chúa dang tay được tạc tinh xảo.


Theo Phong VinhVnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét