Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Chỉ dẫn giấy má xin bằng lòng chủ trương đầu cơ cho Công trình Khu đô thị tại tỉnh giấc Nam Định |

(Xây dựng) – Mới đây, Bộ Xây đắp có Văn bạn dạng số 2778 /BXD-HĐXD gửi Văn phòng Chính phủ về việc cho quan niệm đối với kiến nghị của Cty CP Tạo ra đô thị Dệt may Nam Định.


Ảnh minh họa.

Ngày 9/10/2017, Văn phòng Chính phủ nhận được ý kiến của Cty CP Phát hành đô thị Dệt may Nam Định về việc chỉ dẫn hồ sơ xin ưng ý chủ trương đầu cơ cho Công trình Khu thị trấn tại tỉnh Nam Định.

Thi hành quan niệm lãnh đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 9800/VPCP-ĐMDN ngày 15/11/2016 về việc tiếp thu, xử lý đề đạt kiến nghị của doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ và Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về cung cấp và phát triển tổ chức đến năm 2020, Văn phòng Chính phủ đã có Văn phiên bản số 10945/VPCP-DMDN ngày 13/10/2017 gửi Bộ Xây đắp yêu cầu chú ý, xử lý và giải đáp đối với kiến nghị của Cty CP Tạo ra thành phố Dệt may Nam Định (kiến nghị giấy tờ đầu cơ nhà cửa tại khu đô thị mới theo quy hoạch trên Trang thông tin điện tử của Chính phủ) theo thẩm quyền, gửi Văn phòng Chính phủ để công khai trên Cổng Tin tức điện tử Chính phủ và Phòng Thương nghiệp và Kĩ nghệ vietnam (VCCI) để tổng thích hợp trước ngày 29/10/2017.

Sau khi phân tích, Bộ Xây dựng có quan niệm như sau: Theo nội dung kiến nghị của Cty CP Phát triển thành phố Dệt may Nam Định thì Cty đã được UBND tỉnh giấc Nam Định giao làm Chủ đầu tư Công trình khu đô thị, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đang triển khai, khai thác công trình đúng theo quy hoạch cụ thể 1/500 đã được phê phê duyệt. Việc Cty dự kiến đầu tư xây đắp công trình tại lô đất có tác dụng thương mại dịch vụ, quy mô khoảng 7.000m2 phải vâng lệnh quy định của luật pháp về xây dựng. Trong đó, tổ thích hợp tòa tháp dự kiến xây đắp phải thi hành giám định kiến tạo xây đắp theo pháp luật của Luật Xây dựng năm 2014, Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về điều hành công trình đầu cơ xây dựng, Nghị định số 42/2017/NĐ-CP ngày 05/4/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một vài điều Nghị định 59/2015/NĐ-CP và các luật pháp khác có liên quan.

Về việc cấp Giấy phép xây đắp, tòa tháp dự kiến xây dựng nêu trên do Cty quyết định đầu tư không thuộc trường hợp được miễn Giấy phép xây dựng theo luật pháp tại khoản 2 Yếu tố 89 Luật Xây dựng năm 2014. Vì vậy, Chủ đầu tư cần địa chỉ với Sở Xây dựng tỉnh giấc Nam Định để được hướng dẫn giấy tờ cấp Giấy phép xây dựng theo qui định.

Về nội dung chủ trương đầu tư: Trường thích hợp lớp lang, giấy tờ, thẩm quyền việc giao nhà đầu tư dự án khu thành phố, cấp Giấy đủ điều kiện quyền sử dụng đất của Cty phù hợp quy định qui định tại thời điểm tương ứng, theo luật pháp hiện hành, chủ trương đầu tư là văn bản pháp lý thuở đầu của cấp có thẩm quyền để chọn lựa chủ đầu tư và đồng ý về mặt chủ trương thi hành công trình. Trong công đoạn này, chưa có quy hoạch cụ thể xây đắp tỷ trọng 1/500 được duyệt và chưa lập công trình (chỉ có giấy má đề nghị). Tất nhiên, Cty đã được giao khiến nhà đầu tư Công trình khu đô thị, được cấp Giấy chứng nhận quyền dùng đất và khu đất đã có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ trọng 1/500 được thông qua. Do đó, căn cứ qui định thi hành chuyển tiếp tại khoản 2 Điều 74 Luật Đầu tư năm 2015 và trên ý kiến túa gỡ gian truân cho doanh nghiệp, Cty không cần thi hành lại việc xin chủ trương đầu cơ.

Theo khoản 4 Điều 30 Luật Quy hoạch thành phố, trên hạ tầng quy hoạch chi tiết xây đắp tỷ lệ 1/500 được chuẩn y, Cty phải lập công trình khu thành phố để thi hành đầu tư xây dựng. Việc lập, thẩm định, phê duyệt y Dự án khu đô thị phải tuân hành quy định của Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư tạo ra thị trấn và các qui định của luật pháp có liên quan.

Trường hợp lớp lang, hồ sơ, thẩm quyền việc giao chủ đầu tư công trình khu thành phố cấp Giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất của Cty chưa thích hợp với pháp luật của qui định tại thời điểm tương ứng thì Cty phải hoàn thiện hồ sơ này trước khi thi hành hồ sơ cấp giấy phép xây dựng. Lớp lang, hồ sơ, nội dung và thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, bắt buộc Văn phòng Chính phủ chỉ dẫn Cty CP Sản xuất thành phố Dệt may Nam Định địa chỉ với Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư để được trả lời cụ thể.

Linh Nguyễn


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét