Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Choáng ngợp với các công trình kiến trúc hoành tráng ở Triều Tiên |

Phổ quát người vẫn mường tượng Triều Tiên là tổ quốc còn đa dạng gian truân nhưng ít ngờ đâu rằng ở đây vẫn có những công trình kiến trúc to lớn.

Cổng Thống Nhất ở phía nam thủ đô Bình Nhưỡng. Cổng chào này được xây đắp với hình tượng nhị người thiếu nữ nâng quả cầu có hình bạn dạng đồ Bán đảo Triều Tiên hợp nhất tượng trưng cho tầm nhìn của cố lãnh đạo Kim Il Sung (Kim Nhật Thành). Ảnh: Nick Bonner.

Tượng đài Đảng Công trạng. Tượng đài này có dòng chữ: “Đảng Công tích Triều Tiên muôn năm, công ty và soi tuyến đường cho mọi thành công của Triều Tiên!”. Ảnh: Nick Bonner.

Khách sạn Ryugyong 105 tầng ở khu vực trọng điểm Bình Nhưỡng hiện là tòa nhà cao nhất trái đất bị bỏ hoang. Mọi hoạt động xây dựng khách sạn này đã bị dứt lại kể trong khoảng năm 1992. Ảnh: Reuters.

Tháp Juche cao 170m soi bóng bên dòng sông Taedong ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Hội trường Quốc hội Triều Tiên – nơi Nhà chỉ đạo Kim Jong-un thường đưa ra các bài phát biểu quan trọng. Ảnh: KCNA/Reuters.

Chân dung của hai cố chỉ huy Kim Il Sung (Kim Nhật Thành) và Kim Jong Il (Kim Chính Nhật) hình thành tại phổ quát vị trí ở thủ đô. Ảnh nhị cố chỉ huy được treo trang trọng ở nhà ga trung tâm Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Cung thiếu nhi Manyongdae được thiết kế lấy ý nghĩ đó từ hình ảnh vòng tay người mẹ. Ảnh: Nick Bonner.

Phổ quát tòa tháp kiến trúc lớn ở Triều Tiên được xây dựng nhằm suy tôn các nhà lãnh đạo giang sơn Kim Il Sung (Kim Nhật Thành) và Kim Jong Il (Kim Chính Nhật). Ảnh: KCNA/Reuters.

Khi màn đêm buông xuống, hình ảnh hai cố chỉ huy vẫn luôn được dành đầu tiên chiếu sáng. Ảnh: Reuters.

Các người lao động mê mải khiến việc tại một nhà cửa xây dựng ở Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Bảo tàng Chiến tranh phóng thích quốc gia là nơi lưu giữ những kỷ niệm thắng lợi trước đế quốc Mỹ trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên. Ảnh: KCNA/Reuters.

Biểu ngữ trên một tòa nhà đất trung tâm Bình Nhưỡng ghi rõ: “Đồng minh Kim Il Sung và bạn hữu Kim Jong Il sẽ mãi mãi ở kế bên chúng ta”. Ảnh: Reuters.

Về mặt kiến trúc, các tòa tháp xây dựng ở Triều Tiên khá tuyệt hảo. Ga xe điện ngầm ở Bình Nhưỡng được bình chọn là nằm trong số những ga xe điện sang trọng hàng đầu trái đất. Ảnh: Reuters.

Triều Tiên là quốc gia sở hữu một trong những sân đi lại lớn nhất quả đât – sân di chuyển May Day. Ảnh: KCNA/Reuters.

Sân đi lại này có sức chứa “khủng”, khoảng 150.000 người. Ảnh: Business Insider.

Toàn cảnh những nơi công cộng Nước Munsu. Ảnh: KCNA/Reuters.

Khu phức hợp Kỹ thuật Công nghệ ở thủ đô Bình Nhưỡng được khánh thành năm 2015. Ảnh: KCNA/Reuters.

Nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng nói rằng ông chờ đợi trung tâm này sẽ giúp xây đắp một đất nước giàu mạnh phê chuẩn các hiện đại về kỹ thuật và công nghệ. Ảnh: KCNA.

Một vài căn hộ trên tòa nhà này dùng cả những tấm pin năng lượng Mặt trời. Ảnh: Reuters.

Tòa nhà được sơn màu tân tiến mang hơi hám của non sông công nghệ. Ảnh: Reuters.

Ông Kim Jong-un tươi cười đứng trước trại trẻ mồ côi Wonsan. Ảnh: KCNA/Reuters.

Được hoàn thiện tham gia bốn tuần 6/2015, tòa nhà này được sơn màu sắc rực rỡ, hoàn toàn trái ngược với tông màu bi thiết thường thấy ở Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Những tòa nhà cao tầng san sát nhau ở Triều Tiên, khác xa với hình dung về một non sông còn phổ thông khó khăn. Ảnh: Flickr/Gilad Rom.

Theo Hùng Cường (Business Insider)/VOV.VN


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét