Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Cty CP Gạch Khang Minh: Dẫn đầu trong lĩnh vực đóng hộp gạch xi măng cốt liệu |

(Xây đắp) - Kiến tạo từ năm 2010, trải qua 7 năm tạo ra, Cty CP Gạch Khang trở thành một trong những DN đóng hộp gạch không nung (GKN) xi măng cốt liệu (XMCL), hay còn gọi là gạch bê tông, hàng đầu tại vietnam. Ông Lê Hoài An - Giám đốc Gạch Khang Minh đã chia sớt với Báo Xây dựng về những nỗ lực của tổ chức trong hành trình đoạt được hoạt động mua bán.

7 năm qua, ngay cả trong giai đoạn nền kinh tế trải qua khó khăn (các năm 2011 - 2014), sản lượng của Gạch Khang Minh vẫn tăng trưởng mạnh qua các năm. Vậy đâu là bí quyết thành công, thưa ông?

- Bí quyết của Gạch Khang Minh không gì khác là không chấm dứt phân tích kĩ nghệ và vận dụng thắng lợi vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.

Gạch XMCL truyền thống sinh tồn nhược điểm là không có kỹ năng chống thấm, không phù hợp với nhân tố kiện thổ nhưỡng nhiệt đới gió mùa - hot ẩm, mưa phổ biến tại Việt Nam. Khắc phục nhược điểm này, Gạch Khang Minh đã dồn vào một chỗ phân tích, thông minh, sử dụng tro xỉ của các nhà máy nhiệt điện trong phối trộn nguyên vật liệu, khiến tăng kĩ năng điền đầy các khe rỗng trong cốt liệu vật phẩm. Sáng tạo này đã tạo điều kiện cho gạch XMCL có kĩ năng không thấm nước tốt hơn hầu hết so với vật phẩm cũ. Trong khoảng năm 2012, Gạch Khang Minh đã chính thức đóng hộp trên quy mô kĩ nghệ item có khả năng chống xuyên nước (chống nước).

Khởi hành từ yêu cầu của khách hàng, thị trường và thực tế sản xuất, Cty đã buộc phải, phối phù hợp và góp phần xây dựng tiêu chí chống xuyên nước (chống thấm nước) trong bộ tiêu chuẩn TCVN 6477 - 2016 (Tiêu chuẩn Gạch bê tông), được Bộ Xây dựng, Bộ KH&CN bình chọn cao.

Tiếp đó, năm 2014, cũng xuất hành trong khoảng kiếm được thức về những nhược điểm cố hữu của gạch XMCL trước đó là vật phẩm chỉ có 2 thành vách, tỷ trọng bám dính vữa xây thấp, khó treo trang bị nặng… Gạch Khang Minh đã phân tích và đóng gói thành công item có 3 - 4 thành vách. Item đa thành vách giúp giảm chiều dày bức tường xây với đa dạng modul tường (dày 170, 150, 140, 120, 105cm), đẩy mạnh tính bền chắc khối tường xây, do sản phẩm mới có đa dạng thành vách, tăng tỷ lệ bám dính vữa, song song tăng kĩ năng cách thức âm, cách thức nhiệt, dễ dãi treo các trang bị nặng.

Sản phẩm đa thành vách xây dựng thương hiệu đã sản xuất cuộc cách mạng mới về kiểu dáng item, được đối tượng mua hàng và thị trường đón chờ, thích hợp với thiên hướng sản xuất các sản phẩm BĐS tại Việt Nam, thích hợp với chính sách và góp phần tiết kiệm đa dạng nguồn lực, mang lại lợi ích kinh tế cho nhà đầu tư, đối tượng mua hàng.

Cũng trong các năm trong khoảng 2014 - 2017, Gạch Khang Minh cũng không ngừng phân tích giải pháp giảm trọng lượng vật phẩm, khiến cho item phù hợp hơn với thể trạng người công lao vietnam. Item nhẹ hơn cũng giúp thao tác khoa học trong xây cất được tiện lợi, dễ dãi, chất lượng xây dựng nhờ đó được bảo đảm hơn. Cụ thể, năm 2014, Gạch Khang Minh đã nghiên cứu và cho có mặt trên thị trường các mẫu vật phẩm có chiều cao 13cm, thay thế cho các item truyền thống có chiều cao 19cm (giảm hơn 30% chiều cao viên gạch). Năm 2017, Cty tiếp tục nghiên cứu và chế biến thắng lợi các item có độ dày thành vách mỏng dính hơn, nhưng vẫn bảo đảm các mục tiêu kỹ thuật theo đúng tiêu chuẩn vn. Các biện pháp này đều góp phần làm giảm nhẹ trọng lượng viên gạch.

Ngoài những giải pháp kỹ thuật nói trên, Gạch Khang Minh còn có những kinh nghiệm đóng chai nào có thể chia sớt?

- Tôi xin san sớt 3 kinh nghiệm. Trước nhất là kinh nghiệm Áp dụng tro bay trong chế biến GKN XMCL. Chính từ thực tại đã sử dụng xỉ nhiệt điện trong đóng gói, vẫn với ý thức không kết thúc mua tòi, phân tích, sáng tạo, Gạch Khang Minh tiếp tục tìm ra giải pháp dùng tro bay nâng cao chất lượng vật phẩm.

Tro bay có kích thước cỡ hạt rất ốm, đều, mịn, dễ điền đầy hơn nữa các khe rỗng trong cốt liệu item, làm cho vật phẩm có kĩ năng chống xuyên nước (không thấm nước) rất tích cực. Hiện Gạch Khang Minh dùng tro bay trong đóng gói với mức tiêu thụ hiện nay khoảng 50 nghìn tấn/năm, góp phần sử dụng hiệu quả nguồn tro bay từ các nhà máy nhiệt điện, cũng là góp phần bảo kê không gian.

Kinh nghiệm thứ 2 là sử dụng trạm trộn chất liệu thô hệt nhau. Một trong những đặc thù trong đóng hộp GKN XMCL đó là chất liệu đầu vào từ phổ thông nguồn khác biệt không hoàn toàn đồng nhất về phẩm cấp chất lượng. Với mục tiêu chế biến trên diện tích lớn mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt đồng đều của vật phẩm, Cty đã lắp đặt trạm trộn nguyên liệu thô trước khi tạo dáng item, đảm bảo nguyên liệu như nhau. Item đóng gói ra bảo đảm đồng đều về chất lượng, mang đến hiệu quả đóng hộp cao, tiết kiệm chất liệu.

Kinh nghiệm thứ 3 là đóng gói ướt. Kĩ nghệ đóng gói gạch XMCL tầm thường là kĩ nghệ rung ép thủy lực, đóng chai khô, tốn rộng rãi xi măng. Gạch Khang Minh ứng dụng công nghiệp chế biến ướt. Chất liệu được trộn ướt giúp xi măng thuỷ hoá tốt, tăng kỹ năng chống xuyên nước, nâng cao chất lượng item, dè xẻn xi măng (> 2%) so với công nghiệp đóng gói phổ biến.

Để tiếp tục tạo ra GKN nói thông thường, gạch XMCL nói riêng, Gạch Khang Minh có những bắt buộc gì?

- Theo tôi, cần tiếp tục tăng nhanh truyền thông phổ biến Chương trình phát hành VLXKN; Bổ sung, vấn đề chỉnh các văn bản pháp lý quản lý có can dự nhằm nâng cao hiệu lực thực thi; Tăng nhanh đôn đốc, thanh tra, rà soát việc chấp hành ứng dụng VLXKN trong công trình xây dựng. Đặc biệt, cần sớm ban hành quy chuẩn “Hướng dẫn xây dừng và nghiệm thu khối xây bằng gạch bê tông” cấp nước nhà và các chỉ dẫn khoa học có liên quan, để đảm bảo tính pháp lý và thực tiễn trong vận hành.

Về phía đơn vị, Gạch Khang Minh sẽ vẫn liên tục nâng cao ưu thế khó khăn của item gạch Khang Minh nói riêng và gạch XMCL nói chung, theo hướng nhiều chủng loại chủng loại item VLKN, quy mô đóng chai lớn và hiệu quả. Giá bán sản phẩm có tính khó khăn cao.

Hình như sản phẩm truyền thống là GXKN XMCL, trong tương lai Gạch Khang Minh sẽ phát triển thêm các dòng item khác như gạch lát ngoài trời, ngói màu không nung. Đây đều là những dòng item xanh, phù hợp thiên hướng tầm thường của nhân loại, góp phần kiểm soát an ninh môi trường sống hiệu quả, nhất là tại các đô thị lớn.

Xin cảm ơn ông!

Cty CP Gạch Khang Minh hiện có 2 nhà máy chế biến GKN XMCL, diện tích công suất sản xuất thực tế nhà máy 1 đạt 195 triệu viên QTC/năm. Trong những năm đến, nhằm phục vụ yêu cầu hoạt động mua bán, Gạch Khang Minh phấn đấu nâng công suất đóng hộp các dòng item VLKN lên hơn 400 triệu viên gạch xây QTC/năm.

Quý Anh (thi hành)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét