Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Lễ hội giao lưu thương nghiệp văn hóa Việt Hàn |

(Xây dựng) - Năm 2017 khắc ghi mốc kỉ niệm 25 năm xây dựng quan hệ ngoại giao vietnam – Hàn Quốc. Nhì nước đã có những thành quả đáng kể trong nhiều ngành, góp phần tham gia sự tạo ra và hợp tác trong khu vực và trên toàn trái đất.

Chuỗi sự kiện vn - Hàn Quốc vào cuối năm 2017 là cơ hội cho các nhà lãnh đạo, tổ chức (DN) của hai nước đích thực tìm hiểu về nhau, tậu thấy nền móng mới và các cổng vào hoạt động mua bán của nhì bên. Trong đó, chương trình hội thảo B2B về trình bày vật phẩm thức giấc Gyeongsangbuk, Hàn Quốc tại TP.HCM ngày 01/12/2017 nằm trong phạm vi các chương trình Lễ hội giao lưu thương mại và Văn hóa Việt Hàn do thức giấc Gyeongsangbuk, Nhật báo Yeoungnam, Tổ chức kinh doanh TNHH Glocal Kim, VCCI dưới sự bảo trợ của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại vn tổ chức.

Tỉnh giấc Gyeongsangbuk nằm ở vùng đông nam Hàn Quốc, là địa điểm tập hợp đầy đủ những di sản văn hóa kì vĩ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và một nền kinh tế sản xuất. Cùng với đó, phổ thông sản phẩm nông sản đều được đóng chai ra ở đây – nơi có sông, núi và biển. Chính cho nên, những đặc sản của vùng đất Gyeongsangbuk rất khác biệt và được DN vietnam thân mật như: sâm Punggin, tỏi đen Uiseong, mỹ phẩm The Happy Tree…

Hội thảo với sự nhập cuộc của 20 DN Hàn Quốc cùng với gần 100 chỉ đạo của các DN Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Các mặt hàng nông sản, thực phẩm tác dụng của Hàn Quốc được khác biệt quan tâm. Các tổ chức kinh doanh cũng đã tậu được cho bản thân những đối tác làm ăn vn tiềm năng. Các DN Việt Nam cũng đã có thêm cơ hội để trao đổi, khám phá rõ hơn về thị trường Hàn Quốc, yêu cầu, quy chuẩn của Hàn Quốc bỏ ra cho hàng hóa vn.


Các DN Hàn Quốc giới thiệu vật phẩm của tỉnh giấc Gyeongsangbuk

Chương trình Hội thảo B2B lần này là điểm đến quan trọng, là cầu nối giao thương dành cho các DN vietnam và Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư giữa nhì non sông.

Lúc trước, ngày 30/11, chương trình Giao lưu mái ấm đa văn hóa Hàn - Việt của quận Uiseong cũng được diễn ra. Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ con nít thuộc mái ấm đa văn hóa Việt - Hàn có thời cơ về thăm quê ngoại Việt Nam. Có 04 mái nhà đa văn hóa Hàn – Việt đã được hội ngộ. Các em nhỏ dại thuộc gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ban đầu còn lạ lẫm nhưng đã nhanh lẹ hòa nhập với mái ấm bên ngoại. Các gia đình đã có những tiết mục trình diễn để làm quen đầy cảm động. Những bức ảnh mái nhà, những bài hát, bài thơ thổ lộ tình cảm giữa các cháu bé dại với gia đình bên ngoại đã khiến phổ thông người bật khóc. Quãng thời gian tại vn này sẽ giúp các em bé dại và các thành viên trong gia đình tại vietnam nắm bắt nhau hơn, giúp xác định phương hướng sản xuất trong mai sau, kết nối văn hóa truyền thống của hai đất nước Hàn Quốc - Việt Nam.


Các cháu nhỏ bé mang 02 dòng máu Việt - Hàn đang biểu diễn văn nghệ

Được biết, Báo Hankyoreh dẫn lên tiếng công bố ngày 16/11 của Công ty Thống kê Hàn Quốc cho biết, năm 2016, phụ nữ vietnam chiếm giữ 27,9% tổng số các cô dâu láng giêng kết duyên tại xứ sở kim chi, vượt qua thiếu phụ China là 26,9% và bỏ xa lực lượng thứ ba là Philippines với 4,3%. Báo cáo cũng đề cập đến số chú rể ngoại quốc tại Hàn Quốc. Theo đó, đàn ông vn đứng thứ ba, chiếm hữu 2,6% tổng số các chú rể ngoại quốc, chỉ đứng sau đàn ông China với tỷ lệ 9,9% và đàn ông Mỹ chiếm 6,4%. Có thể thấy số lượng mái nhà đa văn hóa Hàn - Việt là rất lớn.

Thời điểm qua, các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt đã có những đóng góp nhất quyết trong việc xúc tiến mối quan hệ thích hợp tác kế hoạch giữa nhì non sông. Hy vọng trong tương lai, Chính phủ và dân chúng nhì nước sẽ tiếp tục bỏ ra những tình cảm thực tình và sự hỗ trợ tích cực đối với các mái nhà đa văn hóa Hàn - Việt.

Minh Hưng


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét