Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Nội dung Họp báo Chính phủ thường kỳ bốn tuần 11/2017 |

Chiều 01/12, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng, đã diễn ra buổi họp báo Chính phủ thường kỳ bốn tuần 11/2017.


Toàn cảnh buổi họp báo thường kỳ Chính phủ 04 tuần 11/2017. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng dự buổi họp báo có thây mặt chỉ huy phổ quát bộ, ngành nghề để khiến cho rõ những vấn đề được dư luận và báo chí nhiệt tình trong thời điểm qua.

Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, ngày 1/12, tại Hội sở Chính phủ, Thủ tướng Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ 04 tuần 11/2017, tập trung bàn luận về ba đội ngũ yếu tố lớn: Một là tình hình kinh tế-xã hội 04 tuần 11 và 11 04 tuần; nhì là hướng đi, nhiệm vụ, các trọng điểm chỉ đạo, quản lý năm 2018, chi tiết là xây dựng Nghị quyết 01 năm 2018; và ba là Chương trình hành động thực hiện Quyết nghị Trung ương 6 cùng một vài nội dung hoàn thành, xây đắp thể giễu cợt.

Thứ nhất, tình hình kinh tế-xã hội tháng 11 tiếp diễn chuyển biến hăng hái hơn, khẳng định những kết quả vừa đủ trên các mặt mà Chính phủ đã thông báo Quốc hội. Kinh tế vĩ mô định hình; đóng gói công nghệ tiếp diễn tăng lên; khu vực dịch vụ hồi phục mạnh. Nhiều ngành nghề tiếp diễn lập những kỷ lục mới, như lượng khách du lịch quốc tế, vốn đầu tư nước ngoài, kim ngạch xuất khẩu, số doanh nghiệp thành lập mới đều tiếp diễn tăng cường.

- Khách quốc tế bốn tuần 11 đạt 1,17 triệt lượt; 11 tháng đạt 11,65 triệu lượt, tăng 27,8%

- Vốn FDI chứng nhận 19,8 tỷ đô la Mỹ, tăng 52%; tổng vốn chứng nhận mới, bổ sung và tìm cũ rích phần đạt 33,1 tỷ đô la, tăng 53,4%; vốn FDI thực hiện đạt 16 tỷ USD, tăng 11,9%

- Xuất khẩu đạt 193,75 tỷ đô la, tăng 21,7%; xuất siêu 2,8 tỷ đô la Mỹ.

- 11 tháng có 116.000 DN hoàn thành thủ tục thi công mới với vốn chứng nhận tăng 41,9%; tổng vốn đăng ký mới và bổ sung đạt trên 2,7 triệu tỷ đồng).

Nguồn: Tổng cục Con số

Cũng trong tháng 11 vừa mới đây, chúng ta đã xong xuôi đa dạng công tác cần thiết. Tại kỳ họp Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và vài thành viên Chính phủ đã trực tiếp giải trình, giải đáp chất vấn rất minh bạch, bộc lộ nỗ lực xây dựng Chính phủ liêm chính, thiết kế, hành động. Đa phần các vị đại biểu Quốc hội và dư luận đánh giá cao kết quả thi hành nhiệm vụ tạo ra kinh tế-xã hội.

Trong tháng 11, chúng ta đã có rộng rãi sự kiện đối ngoại rất lớn. Khác lạ, chúng ta đã sẵn sàng chu đáo và doanh nghiệp chiến thắng Năm APEC 2017, nhất là Tuần lễ cấp cao APEC – sự kiện đối ngoại đa phương lớn nhất của cả nhiệm kỳ này; đồng thời đã đón tiếp các chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch China, Tổng thống Hoa Kỳ, Tổng thống Chile và Thủ tướng Canada. Thủ tướng Chính phủ đã tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN 31 tại Philippines và giải quyết được những ký hợp đồng quan trọng.

Cũng trong bốn tuần này, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ huy khôn cùng quyết liệt, các bộ ngành, địa phương, cư dân đã vào cuộc, chủ động ứng phó trước các cơn bão mạnh (số 12, 14) với phạm vi tác động rộng, cường độ mạnh. Qua đó, hạn giễu cợt thấp nhất thiệt hại về người và của cải.

Dĩ nhiên, bên cạnh kết quả được, chúng ta vẫn còn phổ biến hạn dè bỉu, gian khổ. Thiệt hại do thiên tai, nhất là do bão số 12, số 14 tuy đã được hạn chế nhạo nhưng vẫn rất lớn. Giải ngân vốn đầu tư công đủng đỉnh. Sản xuất sản phẩm vẫn còn gian khổ. Còn phổ thông vấn đề xã hội phản ứng, khác lạ như vừa mới đây chúng ta đều nhân thức đã xảy ra rộng rãi vụ bạo lực với con trẻ, nhất là cấp mẫu giáo, gây phản ứng rất lớn, đây là điều không thể chấp thu được.

Về nhiệm vụ thời gian đến, trong bốn tuần cuối năm và dịp Tết cổ xưa, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa dịch vụ, tốc độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng căn bản được đẩy nhanh, Chính phủ đòi hỏi cần tận dụng cơ hội này cho tạo ra trực tiếp sản xuất kinh doanh. Tinh thần là không được chủ quan, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; nỗ lực nỗ lực giải quyết được kết quả tốt hơn, trọn vẹn hơn so với số liệu ước thi hành đã báo cáo Quốc hội. song song không để biến động lớn trong 04 tuần cuối năm và thời điểm Tết trên các ngành nghề tiền tệ, hoạt động mua bán hàng hóa, giá cả…

Khác lạ, cần khôn cùng chú ý khắc phục các nhân tố thị trấn hội phản ứng. Không để xảy ra nạn bạo hành con nhỏ, đề nghị phát huy vai trò của chính quyền hạ tầng, song song cả phường hội phải vào cuộc, cơ sở giáo dục, tập đoàn tính năng, mái ấm, báo chí cùng rà soát, giám sát, thi hành. Các thành viên Chính phủ hợp nhất nghĩ là cùng với việc giải quyết nghiêm các vụ việc, thì cần có giải pháp căn cơ, cội rễ cho hiện trạng bạo hành trẻ mầm non, như phải xây dựng hệ thống các trường măng non công lập hiện rất thiếu tại các khu công nghiệp, khu chế nhạo xuất, từ đó hạn giễu cợt các trường hợp gửi trẻ tại các hạ tầng không đủ điều kiện. Cùng với đó là điều đạo đức, hành xử của các giáo viên mầm non…


Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng yêu cầu khiến tốt công việc cung cấp gạo, cấp thiết phẩm thiết yếu cho cư dân vùng bị thiên tai, tuyệt đối không để quần chúng bị đói, không có chỗ ở; không để cung cấp đi sai địa chỉ, sai mục đích. Như chúng ta đã nhân thức, ngày hôm qua, trực tiếp Thủ tướng Chính phủ đã vào rà soát, lãnh đạo giải quyết hậu quả bão tại Phú Im, Khánh Hòa. Thủ tướng cũng đã quyết định cung cấp ngay 1.000 tỷ đồng cho nhị tỉnh giấc này khắc phục hậu quả bão, đây là số tiền hỗ trợ lớn nhất trong khoảng trước đến nay.

Một yếu tố phản ứng khác, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT sớm có công bố cục bộ về các trạm BOT, khác lạ là trạm BOT Cai Lậy – yếu tố rất nóng trên tạp chí bây chừ và rất được người địa phương quan tâm.

Điều lớn thứ nhì được bàn thảo tại phiên họp là hướng đi, nhiệm vụ, các trọng tâm lãnh đạo, điều hành năm 2018, cụ thể là xây đắp Quyết nghị 01 năm 2018. Quyết nghị 01 là văn bản căn bản, quan trọng nhất trong lãnh đạo quản lý của Chính phủ và cả hệ thống hành chính nhà nước trong năm 2018.

Chính phủ đã xác định thực hiện nhất quán 3 trọng tâm chỉ đạo quản lý năm 2018 là: (1) Tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, tạo chuyển biến rõ nét, bản chất trong thực hiện các đột phá ý tưởnrg, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với thay đổi mô hình phát triển, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức khó khăn; khuyến khích thay đổi sáng tạo, thành lập công ty để khởi nghiệp, sản xuất đơn vị, xúc tiến vững mạnh. (2) Quyết liệt canh tân hành chính; tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao hiệu lực hiệu quả thật thi quy định và chỉ đạo quản lý ở toàn bộ các đơn vị quản lý, các cấp. (3) Tăng mạnh phòng chống tham nhũng, hoang toàng, thụ động, ích lợi hàng ngũ...

Trên cơ sở đó, Chính phủ đưa ra một vài đòi hỏi với việc xây đắp Nghị quyết 01 năm nay: (1) Rút kinh nghiệm những năm trước Nghị quyết quá dài (30-40 trang), đưa ra quá đa dạng nhiệm vụ, giải pháp trong các lĩnh vực nhưng lại thiếu điểm đặc sắc, trung tâm, trọng tâm. (2) Ý thức thông thường trong xây đắp dự thảo Quyết nghị là phải ngăn nắp, rõ ý, có trọng tâm, trung tâm, quy trình dành đầu tiên, tránh tình trạng đưa nội dung liên quan tới tính năng, nhiệm vụ, công việc thường xuyên của Bộ lĩnh vực vào dự thảo. (3) Các bộ, ngành dồn vào một chỗ kiểm tra tổng thể các cơ chế chế độ, qui định liên quan, phân tách đánh giá rõ những điểm tồn tại, hạn chế, gian khổ thách thức để khắc phục ngay và đề ra nhiệm vụ, giải pháp chi tiết cho từng ngành nghề, ngành nghề, trong đó có giải pháp thi hành trong năm, có giải pháp trung, dài hạn với thời gian cụ thể và thứ tự ưu tiên hợp lý để triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương và Quốc hội.

Giao Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ tổng hợp, hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để đưa ra bàn thảo tại Hội nghị Chính phủ mở rộng với các địa phương; trên cơ sở vật chất thu nhận quan niệm tại Hội nghị sẽ tiếp tục hoàn thiện, trình Thủ tướng ký ban hành và khai triển ngay từ những ngày đầu năm 2018. Đặc biệt, xin công bố với khách hàng là Hội nghị Chính phủ với địa phương tham gia 04 tuần 12 năm nay dự định mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự và phát biểu lãnh đạo.

Yếu tố lớn thứ ba của phiên họp Chính phủ lần này là bàn về các yếu tố hoàn thành, xây dựng thể nhạo báng. Cụ thể, Chính phủ đã bàn về 4 dự thảo Nghị quyết ban hành Chương trình hành động chấp hành Nghị quyết Trung ương 6 về tiếp tục đổi mới, bố trí công ty bộ máy của chuỗi hệ thống chính trị; về thay đổi tổ chức tương lai công lập; về y tế và dân số; bàn nội dung sửa đổi, bổ sung một loạt các Luật can hệ tới đất đai, xây dựng, nhà đất, môi trường, đầu tư buôn bán, rà soát chuyên ngành nghề và quy hoạch… Đây đều là những nội dung rất lớn, rất quan trọng.

Các thành viên Chính phủ cũng cho ý kiến về các nội dung như dự thảo Nghị định ban hành Quy chế giễu điều hành nguồn vốn Tập đoàn Dầu khí vietnam; tăng vốn điều lệ của Bảo hiểm Tiền gửi vn; sơ kết 5 năm thi hành Ý tưởnrg và Quy hoạch phát triển nhân lực thời kỳ 2011-2020; đề án cơ cấu lại đầu cơ công…

PV Xuân Quang (báo Công phu): Ngày 12/10, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về những sai phạm của gói đấu thầu trang bị y tế Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh. Lúc trước, Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ và Bộ Y tế cũng có kết luận về yếu tố này là vi phạm Luật Đấu thầu. Dĩ nhiên, tại thời điểm này, đã 50 ngày sau khi Phó Thủ tướng có lãnh đạo, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn không chấp hành chỉ đạo và thậm chí thiết bị vẫn được lắp đặt để chuẩn bị đưa vào sử dụng. Ý kiến của Bộ trưởng về vấn đề này như thế nào?

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng: Trước tiên rất cảm ơn Báo Công phu, cảm ơn phóng viên các cơ quan tin báo đã có thắc mắc về chỉ huy của Phó Thủ tướng Túc trực Chính phủ Trương Hòa Bình với gói thầu cung cấp và lắp đặt hệ thống xạ trị gia tốc chỉ dẫn hình ảnh đối với Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Sau khi có công bố của Bộ Y tế, Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Túc trực Trương Hòa Bình có chỉ huy phê chuẩn Công văn số 10854 ngày 12/10/2017 với 2 nội dung lớn.

chậm tiến độ là đòi hỏi Thành phố Hồ Chí Minh, tập đoàn điều hành trực tiếp Bệnh viện Ung bướu TPHCM rà soát việc chấp hành đấu thầu gói thầu cung ứng và lắp đặt hệ thống xạ trị gia tốc hướng dẫn hình ảnh, yêu cầu chấp hành đúng theo luật pháp của Luật Đấu thầu 2013.

Thứ hai là yêu cầu để ý, xử lý vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm đồng đội, tư nhân có can dự đến vi phạm đó. Rất tiếc là đến nay Văn phòng Chính phủ chưa thu được công bố của UBND TPHCM đối với vụ việc trên. Tuy chưa báo cáo nhưng vừa rồi tin báo lại đăng tiếp việc doanh nghiệp trúng thầu tiếp diễn lắp đặt chuỗi hệ thống trang bị gói thầu như vậy.

Hiện giờ, Văn phòng Chính phủ đang tổng phù hợp lại, tiếp tục tham mưu cho Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao cho Bộ Y tế chủ trì, phối phù hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh chấp hành rà soát, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Tinh thần là Chính phủ nói là làm cho, kiên quyết chống tham nhũng và lợi ích nhóm. Việc chỉ huy của Phó Thủ tướng Túc trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã được các công ty theo dõi rất sát sao và được UBND TPHCM chỉ đạo rất quyết liệt, tiếp tục tin tức cụ thể về vấn đề này. Ý thức là chẳng thể làm ngơ trước các vấn đề sai phạm. Công khai, sáng tỏ sai phép nếu như có, và công khai xử lý các doanh nghiệp, tư nhân liên quan nếu như có. Trước mắt chúng tôi thông báo vậy, khi có kết quả chi tiết chúng tôi sẽ công bố tới các tập đoàn tin báo.

PV Văn Hùng (báo Nông nghiệp vietnam): Việc Chính phủ giao Bộ Liên lạc vận chuyên chở đánh giá hoàn toản các công trình BOT, trong đó có công trình BOT Cai Lậy, liệu có khách quan không? Vì sao chúng ta không giao cho Thanh tra Chính phủ hoặc Kiểm toán Nhà nước?

Hội nghị toàn quốc khai triển Nghị quyết Trung ương 6 đặt ra thắc mắc phải chăng chúng ta đã thất bại trước kế hoạch cải cách bộ máy hành chính và tinh giản biên chế. Liệu những giải pháp đưa ra về canh tân bộ máy hành chính và tinh giản biên chế giễu chưa phù hợp với thực tiễn?

Với cố gắng của Chính phủ, Bộ NN&PTNT thì 9 khuyến cáo của EU đối với thuỷ sản của vietnam đã được khắc phục dần dần. Trong đó khuyến cáo nào là căn cốt nhất, giải pháp nào để thoát thẻ tiến thưởng, không bị rút thẻ đỏ trong 6 bốn tuần đến?

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật: Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT bắt đầu rà soát đông đảo các công trình BOT và Bộ phải có bổn phận chấp hành. Hiện Bộ đã tiếp 107 đoàn làm việc của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra bộ lĩnh vực, đoàn giám sát của Quốc hội, Uỷ ban Rà soát Trung ương và có sự tham gia toàn vẹn các yếu tố trong đó có cả Kiểm toán Nhà nước. Rất nhiều đã được tổng thích hợp thông báo Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan, trong đó có bình chọn những mặt được và chưa được để có hướng giải quyết.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng: Về cách tân bộ máy hành chính và tinh giảm biên chế nhạo, theo chương trình Nghị quyết 30C của Chính phủ có 6 nội dung: Canh tân thể giễu cợt, bộ máy đơn vị, tài chính công, tiến bộ hóa nền hành chính. Trong Nghị quyết 18, Quyết nghị 19 Hội nghị Trung ương 6 đã bình chọn toàn vẹn, cụ thể và liệt kê cỗi nguồn của những bất cập, hạn chế, cũng như hướng khắc phục. Theo luật pháp bây chừ Bộ Chính trị điều hành toàn cục tổ chức về biên dè bỉu trong hệ thống chính trị gồm cán bộ, công chức các tập đoàn Đảng, Nhà nước, công chức trong doanh nghiệp tương lai công lập, cán bộ công chức thị trấn, xã, thành phố, kể là nhóm không chuyên trách. Thực tại thời gian qua có phổ thông cơ quan quản lý biên chế nhạo như Ban Công ty Trung ương, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội..., riêng Chính phủ chịu nghĩa vụ giao biên chế giễu từ Trung ương đến địa phương trong các tổ chức điều hành nhà nước. Theo Quyết nghị 39 của Bộ Chính trị thì đặt mục tiêu tới năm 2021 giảm tối thiểu 10% biên chế. Kết quả trong nhị năm 2016-2017 chúng ta đã tiết giảm được 2,9%. Riêng thi hành Quyết nghị 39 đã giảm được trên 32.000 người.

Sắp tới chấp hành Quyết nghị 18, Nghị quyết 19, khác lạ là những khó khăn cần làm cho ngay như bố trí cơ cấu công ty bên trong, bố trí tổ chức ở thị trấn, tổ dân phường thì khả năng giải quyết được theo chỉ tiêu trong Nghị quyết rất cao. Dĩ nhiên cần sự tham gia cảu cả hệ thống chính trị.


Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám tại buổi họp báo. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám: Bộ NN&PTNT đã xây đắp kế hoạch hành động với những giải pháp cụ thể, cụ thể để chấp hành 9 khuyến cáo của EU đối với thuỷ sản vietnam. Để EU rút lại thẻ quà thì thuỷ sản vn phải hoàn thành cả 9 khuyến cáo nhưng có 3 lực lượng biện pháp cần tập trung đa dạng hơn.

Thứ nhất là chúng ta cần hoàn thành thể chế nhạo phù hợp với pháp luật của quốc tế trong đó có EU. Trong kỳ họp Quốc hội gần đây, Luật Thuỷ sản sửa đổi đã được duyệt trong đó chúng ta đưa tham gia tối đa các khuyến cáo của EU. Bộ NN&PTNT cũng đang lao vào khai triển sửa các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật Thuỷ sản.

Nhóm điều thứ nhì là năng lực thực thi của hệ thống quản lý nhà nước và ngư dân. Đây là yếu tố yếu nhất của chúng ta và chẳng thể phục vụ ngay trong thời gian ngắn nhưng chúng ta cũng sẽ nỗ lực làm những việc vội vàng trước mắt để vượt lên. Trong thực thi chúng ta phải thi hành nghiêm Công điện 32 của Thủ tướng Chính phủ là chấm dứt hiện trạng tàu cá của ngư dân khai thác bất hợp lí trên hải phận các nước. Mới đây các địa phương đã triển khai quyết liệt nhân tố này. Trong khoảng tháng 7 đến nay tình trạng vi phạm đã giảm. Đặc biệt với Quảng Ngãi, địa phương có nhiều tàu cá vi phạm nhất thì trong khoảng 04 tuần 7 tới nay chưa ghi kiếm được thêm trường hợp vi phạm nào.

Nhóm giải pháp thứ ba là công việc tuyên truyền làm cho hệ thống quản lý nhà nước về thuỷ sản, các DN và khác lạ là các chủ tàu, ngư gia nắm bắt được những nội dung chống tấn công bắt bất hợp pháp, báo cáo không theo pháp luật là như thế nào trong thực tiễn. Đẩy mạnh truyền thông nâng cao kiếm được thức cho toàn thị trấn hội cũng như chuỗi hệ thống chính trị của chúng ta nắm bắt được và hành động. Bộ NN&PTNT đã ký hợp tác với Đài Truyền hình vietnam, một vài cơ quan báo chí để khai triển cụ thể chiến dịch truyền thông.

Trong truyền thông cũng phải đẩy mạnh hội thoại bởi EU vẫn chưa công nhận những cố gắng của Việt Nam trong thu nhận các khuyến cáo đưa vào Luật Thuỷ sản sửa đổi, bổ sung.

Trong ba hàng ngũ biện pháp này thì năng lực thực thi là cần thiết nhất vì EU muốn chúng ta hành động chi tiết, chuyển biến trên thực tiễn.

PV Huy Hoàng (Phiên bản tin Tài chính VTV1): Can hệ tới việc thống kê thiệt hại của ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí Cai Lậy mà Thủ tướng lãnh đạo, xin hỏi cho đến thời điểm này chúng ta đã thống kê được việc này hay chưa? Thứ nhị là Thủ tướng đã chỉ đạo làm cho sao không để diễn ra trạng thái này, giải pháp của Bộ GTVT sẽ như thế nào?

Trong ngày bữa qua, Bộ Công Thương có đưa ra 1 nghị định tăng giá điện bán lẻ lên 6,08%. Đương nhiên, trong báo cáo đưa ra thì chế biến điện có thể lỗ 600 tỷ đồng nhưng lợi nhuận của hoạt động đóng hộp điện vẫn hơn 2.600 tỷ đồng. Vậy xin hỏi tại sao lại đưa ra quyết định điều chỉnh giá điện tăng 6,08% ở thời điểm này?

Mới đây, có giá chào bán căn bản đấu giá của Sabeco là 320.000 đồng, khi mà được định giá là 184.000 đồng. Không nhân thức liệu có cao quá hay không có lôi cuốn được nhà đầu tư nước ngoài hay không?

Trong khoảng nay tới cuối năm dự định sẽ thoái vốn bao nhiêu tổ chức và dự kiến thu về được bao nhiêu tiền?

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật: Đối với trạm thu phí, theo thông tư của Bộ GTVT về những trạm ách tắc từ 500 m thì không để trạm nào kéo dài thời điểm. Đương nhiên với trạm Cai Lậy có một vài đối tượng quá khích, Chẳng hạn như có trường hợp bỏ xe đi chơi… Đối với hầu hết những khó khăn phổ biến, Bộ GTVT sẽ giải quyết theo pháp luật của pháp luật.

Để hiện trạng này không kéo dài, ngày 1/8/2017, Bộ GTVT đã rà soát hồ hết, khác biệt dựa vào lực lượng thanh tra và kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước. Bộ GTVT đã khiến việc với UBND tỉnh Tiền Giang, khác biệt là quần chúng. # trong vùng và đã giảm phí theo Nghị định 35 của Chính phủ. Chúng tôi cũng tiếp tục tuyên truyền trong quần chúng. # để hiểu thêm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải: Nhân tố giá điện nói riêng cũng như giá cả của các mặt hàng quan trọng nói thông thường đều được các đơn vị quản lý chỉ huy, từ Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ, nhất là Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cực kỳ vồ cập. Từ các nhân tố vĩ mô như vấn đề chỉnh giá điện có thể tác động gì đến GDP, chỉ số giá tiêu dùng CPI, cho tới những vấn đề vi mô như liệu có ảnh hưởng tới đầu tham gia làm hàng hóa của công ty, cũng như tác động đến giá cả của các mặt hàng cần thiết như xi măng, sắt thép… và điều vô cùng quan trọng là tác động thế nào tới đời sống của cư dân.

Chúng tôi cho rằng trong thời gian vừa mới đây, trong khoảng tháng 3/2015 tới nay, tức là 2 năm 9 04 tuần, giá điện không có sự yếu tố chỉnh, trong khi đầu tham gia của những thứ khiến cho ra điện tăng phần lớn, khác biệt là than và nhiều nhân tố khác. Theo bình chọn trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ sáng nay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nói rất kỹ về nhân tố này. Tại sao phải tăng giá điện và tăng vào thời gian nào? Theo bình chọn, ngành điện trong thời gian cách đây không lâu đã có những nỗ lực nhất định. Chả hạn, theo đánh giá mới nhất của Nhà băng Quả đât, chỉ số tiết kiệm điện năng năm 2016 chúng ta đứng thứ 96 các quốc gia và vùng bờ cõi, tới 2017 đã đứng thứ 64. Tương tự đã tăng được 32 bậc trong vòng một năm.

Điểm nữa chúng tôi bình chọn là tính công khai, sáng tỏ khi chúng ta vấn đề chỉnh giá điện hay là làm hàng hóa của ngành điện. Để đánh giá được tại sao tăng và tăng như thế nào về giá điện, Chính phủ đã xây đắp tổ công việc bao gồm Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ LĐTB&XH, Hội Điện lực Việt Nam, Hội Tiêu chuẩn và Bảo kê Người tiêu xài vn, Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Phòng Thương mại và Kĩ nghệ vn. Nguyên lý rà soát là rà soát chi tiêu của năm 2016 vì sao lại tăng và ảnh hưởng đến giá điện như thế nào.

Trong thời kỳ bình chọn, chúng tôi chấp hành rộng rãi nguyên lý, tôi chỉ nói một số nguyên tắc chính. Nguyên tắc thứ nhất là chi phí trực tiếp sản xuất kinh doanh điện chỉ bao gồm chi phí trực tiếp sản xuất kinh doanh của các hoạt động trong ngành điện, không bao gồm lĩnh vực khác. Thứ hai là tách bạch chi tiêu các khâu phát điện, truyền chuyển vận, phân chia, phụ trợ và điều hành lĩnh vực. Thứ ba là rà soát chi tiêu sắm điện trong khoảng các nhà máy điện độc lập, trong khoảng các nhà máy điện đã cũ kĩ phần hoá có ký thích hợp đồng mua bán điện với EVN, trong khoảng các nhà máy điện thuộc Tổ chức kinh doanh TNHH một thành viên hạch toán độc lập với EVN xác định phê chuẩn phù hợp đồng mua bán điện.

Đây không chỉ là đánh giá của tổ kiểm tra mà còn có sự giám sát của Tổ chức kinh doanh kiểm toán uy tín quốc tế Deloitte.

Đối với cô động của việc tăng giá này đã có sự tính toán cực kỳ kỹ lưỡng của Chính phủ cũng như Bộ Công Thương và EVN.

Nội dung thứ nhị là nhân tố của Sabeco. Đây cũng là vấn đề của chỉ đạo Chính phủ cũng như các bộ, ban, lĩnh vực rất niềm nở. Như chúng ta đã biết, để thực hiện thoái vốn của Sabeco, chúng tôi chấp hành đúng chỉ huy của Thủ tướng Chính phủ, trước tiên là công khai, minh bạch. Thứ hai là không được thất thoát vốn của Nhà nước. Thứ ba là không có ích ích nhóm.

Chúng ta chắc chắn lúc đầu dự báo trị giá thoái vốn là 53,59% tổng số vốn của Sabeco. Chúng ta đã có 88,59% vốn của Nhà nước. Tương tự bán đi 53,59%, tương đương với 343 triệu cổ hủ phiếu. Lúc đầu tính toán là khoảng 5 tỷ USD.

Cách thức khiến cho của chúng ta rất công khai, minh bạch, khi chúng ta chào bán, chúng ta đưa lên chỉ là 320.000 đồng/cũ kĩ phiếu, đến ngày 29 giá lên là 329.000 đồng. Ngày 30/11 vẫn là 329.000 đồng và ngày bữa nay là 330.000 đồng. Chúng tôi tính toán theo giá ngày bữa nay, tổng số có thể lên hơn 9 tỷ USD. Như vậy là chúng ta có thể tăng gần gấp đôi.

Chúng tôi đã làm Roadshow ở Singapore, ở Anh… trưng bày một bí quyết công khai, minh bạch trên hầu hết các dụng cụ thông tin quần chúng. Đến ngày 18/12 này sẽ chào bán khó khăn. Chúng tôi rất mong sẽ mang lại nguồn thu nhập rất lớn cho Nhà nước và vẫn đảm bảo công khai, minh bạch, chắc chắn sẽ không làm cho thất thoát của nả của Nhà nước theo đúng lãnh đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng trả lời tin báo. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

PV Văn Kiên (báo Tiền phong): Mới đây Uỷ ban Rà soát Trung ương đã kết luận về vụ việc lộ thông tin bổ nhậm Trịnh Xuân Thanh, trong đó chắc chắn, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn không làm cho “lộ mật”. Ủy ban cũng kết luận tin tức bỏ phiếu kỷ luật Thứ trưởng Nai lưng Anh Tuấn lộ ra ngoài mới là lộ mật? Vậy qua vụ việc này Bộ Nội vụ có rút ra bài học và trải nghiệm gì, có giải quyết kỷ luật người khiến cho lộ thông tin về kết quả bỏ thăm kỷ luật không, có xin lỗi ông È Anh Tuấn không?

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng: Về thất lạc hồ sơ, phiên họp báo Chính phủ 04 tuần 7, 8 lãnh đạo Bộ Nội vụ đã trả lời. Luật pháp về quản lý giấy má trước hết phải chấp hành theo Luật pháp về lưu trữ, theo quy giễu cợt khiến việc của Bộ Nội vụ và các bộ. Theo tinh thần đó, công ty trình phải chịu nghĩa vụ điều hành thủ tục theo pháp luật. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận các vụ việc can dự tới Trịnh Xuân Thanh, có nêu Bộ Nội vụ quan trọng thì mời Bộ Công an vào điều tra. Trên hạ tầng kết luận của Bộ Công an các tổ chức có thẩm quyền cần tham gia cuộc kết luận rõ ràng, mất thủ tục nguyên do là gì. Trong giấy má giải quyết vụ việc có nhân tố thủ tục, ý kiến trình tập đoàn tham vấn, ý kiến chỉ huy của cấp có thẩm quyền, cái đó không dễ dàng có thể đánh giá. Cần căn cứ để các công ty có thẩm quyền có kết luận cụ thể.

Về lộ thông tin, việc luật pháp thế nào tài liệu mật có pháp luật trong Quyết định 18 năm 2012 của Thủ tướng, Thông tư số 36 Bộ Công an qui định danh mục tài liệu mật, khác lạ trong Luật pháp 181, ngày 15/11/2017 thay thế Luật pháp 102 về kỷ luật Đảng cũng đã nêu rõ tài liệu mật là tài liệu đang trong giai đoạn thăm dò, thanh tra chưa được lên tiếng.

Trên cơ sở kết luận của Bộ Công an, các tổ chức có thẩm quyền trong đó có Ủy ban Kiểm tra Trung ương có pháp luật trên cơ

Còn tại phiên họp 19 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương không nêu việc lộ lọt tin tức liên quan đến Bộ Nội vụ, mà bằng công bố riêng. Theo đó, Ủy ban Rà soát Trung ương đòi hỏi phải bảo mật thông tin. Tôi không nắm bắt nhà báo lấy tin tức ở đâu, tài liệu này là mật. Bắt buộc tin báo, Bộ Công an, Ủy ban Rà soát Trung ương để ý lại việc này, xem thông tin tin báo lấy ở đâu.


Theo Nhóm PV/chinhphu.vietnam


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét