Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Đội bóng có tổng giá trị không bằng Pogba vẫn xếp trên Arsenal

Đó là câu chuyện của Burnley, đội bóng bé bỏng ở vùng Lancashire. Sau 1/2 mùa giải, Burnley đang bay cao ở vị trí thứ 6. Thậm chí, họ còn xếp trên Arsenal. Đúng giờ này năm rồi, Burnley còn ngụp lặn ở khu vực cầm đèn đỏ (hạng 16). Trong cả mùa giải trước, Burnley cũng chưa một lần chen nổi chân tham gia nửa trên BXH.

Cùng kỳ năm ngoái, sau 17 vòng, Burnley thủng lưới 28 lần thì tới năm nay, hàng thủ lại là điểm tựa giúp họ thăng hoa với chỉ 12 bàn thua. Không đội nào chịu rộng rãi pha chấm dứt điểm hơn Burnley (16,4 lần/trận) nhưng cũng không đội nào sở hữu chỉ số cản phá tốt hơn CLB có biệt danh Clarets (5,6 lần/trận).

Đội bóng có tổng giá trị không bằng Pogba vẫn xếp trên Arsenal - Ảnh 1.

Theo chia sẻ của HLV Sean Dyches, Burnley không chủ trương "co cụm và chờ vào sự xuất thần của thủ môn". Thay tham gia đó, ông sẽ xây dựng hệ thống phòng thủ sao cho các tiền đạo kẻ địch luôn phải sút bóng trong phong độ quay lưng hoặc góc sút quá hẹp.

Tham gia mùa hè 2017, Burnley nằm trong nhóm 4 đội độc nhất vô nhị làm cho ăn có lãi trong thị trường chuyển nhượng (cùng Swansea, Stoke và Tottenham). Ở nhóm này, độc nhất Swansea đem về biên độ lợi nhuận tốt hơn Burnley.

Với ngân quỹ hạn hẹp và áp lực duy trì nguồn vốn đầu tư định hình, Burnley đã bán đi nhị quân bài căn bản trong đội hình để ngày càng tăng nguồn thu cho đội bóng. Đội bán Michael Keane cho Everton với giá 30 triệu bảng và thu thêm 18 triệu bảng nhờ bán Andy Gray cho Watford.

Đội bóng có tổng giá trị không bằng Pogba vẫn xếp trên Arsenal - Ảnh 2.

Quỹ lương của Burnley dừng lại ở mốc 29,1 triệu bảng mỗi mùa, bằng 1/3 con số của Tottenham và bằng 1/6 thống kê ở Arsenal và Liverpool.

Với toàn bộ gian khổ như vậy, việc Burnley thăng hoa ở mùa này là một kỳ tích. Họ đã bền chí với Sean Dyche - HLV gắn bó cùng đội trong khoảng năm 2012 và cho thấy đó là quyết định đúng đắn. Với triết lý chiến thuật xuyên suốt và kĩ năng quản trị vốn đầu tư hoàn hảo, Dyche dần dần đưa Burnley vượt qua gian khổ. Đã có lúc, đội rơi vào khủng hoảng sau khi xuống hạng đúng ở mùa đầu quay lại Premier League.

Còn bây giờ, với 31 điểm, Burnley chỉ cần giành thêm đúng 11 điểm để đạt mức 42 - mốc trụ hạng thường thấy tại giải Siêu việt.


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét