Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Thị trường nhôm hệ Việt và tư duy “bóc ngắn cắn dài” |

(Xây dựng) - Trong bối cảnh hoạt động mua bán nhôm hệ đang diễn ra sự ganh đua gay gắt giữa các tổ chức trong nước với không ít nhà chế biến nước ngoài, sự đổi mới trong tư duy để tự thân công ty có thể khó khăn lành mạnh là rất cần thiết. Đáng tiếc, chưa phải nhà chế biến nhôm Việt nào cũng nhận ra điều này để thay đổi.

Thị trường nhôm hệ Việt “cô động”

Nhôm đang là vật liệu tăng giá mạnh nhất trong năm 2017. Tình hình này hoàn toàn dễ nắm bắt khi nước nhà đóng góp phổ biến nhất vào sản lượng nhôm thế giới vừa áp dụng chế độ hạn chế giễu sản lượng nhôm và thắt chặt quản lý không gian.

Có thể thấy thị trường nhôm hệ vietnam chịu tác động rõ rệt của đợt tăng giá nhôm này. Trong suốt thời điểm từ 2014 – 2016, khi công đoạn nhập khẩu vẫn còn “thong thả”, hàng loạt dòng nhôm hệ không rõ cỗi nguồn chưa qua kiểm tra chất lượng đã được nhập cảng theo con đường tiểu ngạch tràn lan vào thị trường Việt. Nhôm hệ Việt đã quá dựa vào tham gia nguồn cung du nhập do không cạnh tranh được về giá.

Cùng với đó, nhôm hệ đóng gói trong nước không được bình chọn cao do chưa có bất cứ chuẩn mực chất lượng nào cho sản phẩm, cùng lúc chuỗi hệ thống phân phối chưa được điều hành chặt chẽ và các dịch vụ dành cho khách hành còn bỏ ngỏ. Nhôm hệ Việt chưa chứng tỏ được “khả năng” của bản thân mình và để mất thị phần vào tay nhôm nhập khẩu một bí quyết đầy tiếc.

Trong khoảng đầu năm 2017, việc các nhà chế biến trong nước và các nhà phân phối nhôm hệ lảo đảo do nguồn cung thiếu hụt và giá nhôm liên tục tăng như phi mã càng chứng tỏ nhôm hệ Việt chưa có chỗ đứng vững bền trên chính “sân nhà”. Điều này về vĩnh viễn có thể làm hoạt động mua bán cửa nhôm trở thành mất giữ vững và hỗn loàn nghiêm trọng nếu như cứ tiếp diễn phụ thuộc tham gia nguồn hàng nhập cảng.

Tại sao nhôm hệ Việt vẫn chưa đủ “tầm” để tự lực phát triển?

Hiện tại, việc phân chia nhôm hệ trong nước vẫn đang duy trì theo phương án truyền thống. Các đại lý tất cả đều là tự phát, tự mày mò chế biến trong khi chất lượng sản phẩm hoàn chỉnh sau cùng lại dựa vào một phần không nhỏ bé vào tay nghề thợ. Chưa kể đến việc thiếu quy hoạch kênh phân phối dẫn đến cạnh tranh nội bộ, lấn vùng, tự “cắt máu” để bán phá giá khiến cho hoạt động mua bán rơi vào cảnh “hỗn loàn”. Có thể thấy, các nhà chế biến trong nước vẫn chưa tinh thần được vai trò quan trọng của chuỗi hệ thống phân chia.

Dường như đó, nhà đóng chai nhôm hệ vẫn chưa đưa ra được các tiêu chuẩn nào cho một bộ cửa nhôm tốt, chưa chiếm được lòng tin của khách hàng về một sản phẩm chất lượng đi kèm với dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp. Vật phẩm chưa được đầu tư phân tích sao phù hợp với nhu cầu và điều kiện khí hậu của người vietnam mà vẫn là những kiến tạo cũ đã không còn thích hợp.

Một chỉ tiêu cực kì cần thiết nữa mà chưa một nhà nhôm hệ Việt nào Để ý thi hành đó là xây dựng nhãn hiệu và truyền thông cho tăm tiếng của bản thân. Bây giờ, câu chuyện về xây đắp thương hiệu không chỉ hiệu quả cho chính tổ chức mà còn giúp cho chuỗi hệ thống đại lý phân phối của bản thân nâng cao uy tín hơn trên hoạt động mua bán, trong khoảng đó gián tiếp mở rộng hoạt động mua bán và đối tượng mua hàng, mang lại ích lợi buôn bán vững bền cho đại lý.

Tư duy "bóc ngắn cắn dài" của các nhà đóng chai nhôm Việt như bây chừ khi chưa nghĩ tới đường lối phát hành vững bền cho mình và hệ thống phân chia thật sự rất đáng lo lắng vì có thể dẫn tới nhiều hậu quả khôn lường. Trước tiên, người tiêu dùng sẽ phải đón chờ những item kém chất lượng, không tương xứng với chi tiêu dành, ảnh hưởng dài lâu đến chất lượng của các tòa tháp xây đắp, nhất là nhà ở bỏ ra cho mái nhà. Sau đó là những ảnh hưởng kéo theo cho cả ngành công nghiệp đóng chai nhôm Việt nếu như cứ tiếp tục đi theo lối mòn truyền thống.

Trong bối cảnh tăng giá hiện thời, các nhà kinh tế lại đánh giá rằng cơ hội cho nhôm trong nước giành lại phân khúc đã đến. Hi vọng trong tương lai, các nhà chế biến nhôm Việt sẽ dám nghĩ dám khiến cho điều khác lạ, dám đầu cơ bài phiên bản để có thể đưa đến cơ hội lợi nhuận vững bền, đồng hành vĩnh viễn cùng đại lý và mang tới cho người sử dụng những vật phẩm cửa nhôm chất lượng. Từ đó, nhôm Việt hoàn toàn đủ sức khó khăn với các nhà đóng chai trong khu vực cũng như trên nhân loại.

Vân Phương


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét