Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Thủ tướng kiểm tra việc tu bổ Lăng Chủ toạ Hồ Chí Minh |

Sáng 3/12, sau khi kiểm tra công tác bảo dưỡng, tu sửa định kỳ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm cho việc với Ban Điều hành Lăng.


Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thông báo với Thủ tướng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng Ban Quản lý Lăng Chủ toạ Hồ Chí Minh cho nhân thức Ban Quản lý đã kết thúc hoàn toản nhiệm vụ năm 2017, giữ gìn tử thi Bác ở tình trạng tốt nhất; chỉnh trang cảnh quan, hạ tầng cơ sở vật chất càng ngày càng đẹp hơn, phục vụ nghênh tiếp cư dân và du khách nước ngoài càng ngày càng tốt hơn; đảm bảo bình yên, bình an.

Khác với những năm trước, thời gian khiến công tác tu sửa định kỳ là 2 04 tuần, năm 2017 do có rộng rãi hạng mục cần thiết, thời gian sửa chữa kéo dài hơn 1 bốn tuần. Trong đó, có việc tiến hành thay thế hoàn toàn tổ hợp yếu tố hòa trọng điểm văn minh, đảm bảo sử dụng an ninh, hiệu quả, độ ồn thấp phục vụ tốt hơn công việc bảo quản, giữ giàng tử thi Bác trong môi trường tốt nhất.

Theo Ban Quản lý Lăng, trong năm 2017, có hơn 2,2 triệu lượt người, trong đó có hơn 500.000 khách nước ngoài tham gia Lăng viếng Bác bỏ và hơn 400.000 lượt người đến thăm Khu di tích K9.

Ban Điều hành Lăng đã phục vụ nước uống, bánh mỳ miễn phí cho khoảng 55.000 lượt khách đến viếng Bác tham gia các thời điểm lễ lớn.

Theo ý tưởnrg, ngày 5/12 tới, Lăng Chưng sẽ thành lập cửa trở lại, phục vụ khách đến thăm quan và vào viếng Chưng.


Thủ tướng thị sát khu vực Lăng Bác bỏ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sau khi nghe ý kiến của các bộ, ngành nghề và thành phố Thủ đô, Thủ tướng bình chọn Ban Quản lý Lăng đã xong xuôi xuất sắc nhiệm vụ được giao. Khai triển công việc duy tu, bảo dưỡng Lăng Bác, gìn giữ thi hài Bác một phương pháp tốt nhất trong 3 tháng qua.

Khu vực Quảng trường Ba Đình đã được tăng cấp, tu bổ theo đúng chương trình, góp phần làm đẹp diện mạo chung của Thủ đô Thủ đô. An ninh, an toàn của khu vực được đảm bảo, không để xảy ra sự cố.

Cho biết thường xuyên theo dõi lượng khách tới tham quan, vào Lăng viếng Bác, Thủ tướng đánh giá cao Ban Quản lý Lăng đã phục vụ tận tâm, cẩn thận dân chúng tới viếng Bác, với số lượng ngày một đông hơn (tăng gần 12% so với năm 2016).

“Hình ảnh mà chúng tôi tuyệt vời là phổ quát đoàn khách quốc tế, ngay trong sáng nay, đến thăm Lăng Bác bỏ, biểu thị sự hồ hởi, phấn chấn”, Thủ tướng nói và nghĩ rằng, Ban Điều hành Lăng đã kết thúc tuyệt vời, đúng chất lượng, tiến độ công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ công trình Lăng và Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ. Các công trình khoa học của Lăng hoạt động an ninh, tin cậy. Kiến trúc khu vực, cảnh quan môi trường ngày một khang trang, sạch sẽ đẹp. Việc upgrade, cải tạo cơ sở khoa học, đặc biệt là hệ thống lát đá vỉa hè, trục đường, tuyến khu vực chợ khu vực Lăng bảo đảm chất lượng.

Thủ tướng đánh giá cao việc Thủ đô trồng 37 cây quý tại khu vực Lăng Bác, đồng thời thể hiện sự quan trọng việc phải khiến cho Hà Nội ngày một xanh hơn, nhất là khu trọng tâm.


Thủ tướng đề xuất năm 2018, Ban Điều hành Lăng tiếp diễn thi hành tốt nhất các nhiệm vụ được giao. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng yêu cầu năm 2018, Ban Điều hành Lăng tiếp diễn chấp hành tốt nhất các nhiệm vụ được giao, đặc biệt tăng cường phù hợp tác tìm hiểu, vận dụng công nghệ kỹ thuật trong nhiệm vụ y tế, nhằm chấp hành tốt nhất nhiệm vụ gìn giữ lâu dài, kiểm soát an ninh tuyệt đối bình yên thi thể Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đổi mới công việc đón chào, tuyên truyền nhằm phát huy tốt trị giá văn hóa, chính trị của nhà cửa Lăng trong công đoạn mới. “Tôi có tiếp xúc cử tri ở phổ thông vùng thì phổ thông bạn bè lão thành cách mệnh, thương binh, bệnh binh, nhất là các tỉnh giấc phía nam, có mơ ước ra viếng Bác bỏ một lần trước khi chết nhưng cũng chưa có vấn đề kiện”, Thủ tướng cho nhân thức và đòi hỏi Ban Điều hành Lăng phối hợp nghiêm ngặt với các bộ, lĩnh vực, địa phương trong cả nước để tiếp tục doanh nghiệp các đoàn gia đình chính sách, người có công về Thủ đô, vào Lăng viếng Bác.

Phải tiếp tục công việc bảo đảm an ninh an toàn, Thủ tướng nêu rõ, nhiều lần đơn vị tập tành các phương án bảo kê, đối phó các cảnh huống, kiên quyết không để xảy ra sự cố.

Thủ tướng nhấn mạnh việc chuyển giao, làm chủ yếu nghệ ở những khâu cần thiết; kiện toàn Hội đồng Khoa học cấp Nhà nước để bảo đảm gìn giữ vĩnh viễn, tuyệt đối an ninh tử thi Bác cũng như nhà cửa Lăng.

Thủ tướng gợi ý Thủ đô chủ trì, phân tích việc tạo dựng một tour ngao du, với trung tâm là Lăng Bác và kết nối với Hoàng Thành Thăng Long- Cột cờ Thủ đô- Chùa Một Cột- Bảo tàng Hồ Chí Minh- Khu di tích K9 để người dân có đa dạng tuyệt vời hơn, thỏa mãn hơn trong chuyến tham quan, viếng Bác.

“Mình nói về thiết kế thì chính mình phải chủ động hơn trong đơn vị công việc. Thủ tướng đã có chủ trương thành lập cửa Khu K9 cho khách nước ngoài tham quan thì các bạn hữu phải đơn vị ngày một tốt hơn, an toàn hơn, phục vụ tốt hơn”, Thủ tướng nói. Nếu có khoảng 30-40% số lượng người tới viếng Chưng mà lên thăm Khu K9 thì đã được coi là thành công.


Thủ tướng chạm chán các vị khách nước ngoài thăm quan khu vực Lăng Bác bỏ. Ảnh: VGP/Quang quẻ Hiếu

*Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng đoàn công tác vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; trực tiếp kiểm tra công trình yếu tố hòa trọng điểm và các hạng mục tu sửa, sửa sang, khu vực nghênh tiếp khách đến viếng Bác.


Theo Đức Tuân/Baochinhphu.vn


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét