Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Vĩnh Phúc: Nạn nhân chất độc da cam bị đánh, vì sao công an huyện Vĩnh Tường lờ đờ khởi tố bị can? |

(Xây dựng) – Đó là thắc mắc đang được người dân và dư luận gửi đến Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an huyện Vĩnh Tường. Vụ án đã có kết luận của tập đoàn khảo sát và toàn diện hạ tầng pháp lý để khởi tố, tuy nhiên đã hơn 4 tháng trôi qua nhưng vụ án có khi nào “đang cố tình bị cho chìm xuống”.


Ông Bùi Văn Phương bị tấn công thương tích nặng, mong công ty tính năng sớm giải quyết vụ việc.

Như Báo điện tử Xây đắp đã phản chiếu, chỉ vì nhắc nhở láng giềng giữ gìn vệ sinh chung cho thôn trang, mà ông Bùi Tiến Phương (thôn Nội, phố Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, tỉnh giấc Vĩnh Phúc) đang là nạn nhân chất độc da cam, thương binh đã bị mái ấm hàng xóm là ông Bùi Văn Đêm cùng 3 người khác tiến công thương tích đầy người, tan vỡ gò má nhưng kết quả thẩm định thương tích chỉ là 3%. Vụ việc đã được chuyển tới công ty CSĐT công an quận Vĩnh Tường.

Sau khi ông Phương có đơn kêu cứu tới các tổ chức công dụng và Báo Xây dựng, phóng viên đã phổ thông lần tới khiến việc với công an huyện Vĩnh Tường, tuy nhiên chỉ đạo công an quận lúc nào cũng nói bận với phổ thông nguyên nhân và báo cáo rằng đang tiến hành điều tra. Theo khám phá của phóng viên tại thôn Nội, phố Tân Tiến nơi mái ấm ông Phương và các đối tượng hành hung ông là Bùi Văn Đêm thì được biết: Việc ông Phương bị ông Đêm cùng đồng đội sang tận nhà ông Phương hành hung là có sự thật, tổ chức công an thị trấn và quận Vĩnh Tường đã thu giữ phổ thông tang chứng hành hung như: gạch, gậy gỗ, xe máy… Tất nhiên, mái nhà nạn nhân Bùi Tiến Phương cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc tổ chức công an quận cứ xuống nhà lấy đi lấy lại lời khai rồi yên lặng cho tới nay không khắc phục. Hình như đó, mái nhà ông Phương còn nhận được đa dạng lời hăm ăn hiếp và thách thức từ những đối tượng đã hành hung là Bùi Văn Đêm cùng anh em họ hàng.


Rãnh thoát nước của xóm bị mái nhà ông Bùi Văn Đêm xả nước bẩn

Chúng tôi đã gặp mặt và mua bán với trạng sư Tạ Ngọc Toàn - Trưởng Đoàn Luật sư tỉnh giấc Vĩnh Phúc về sự việc trên, trạng sư Toàn cho biết: Tại điểm a, khoản 1, Yếu tố 104 Bộ Luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác” đã pháp luật: Khách hàng nào cố tình gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật trong khoảng 11% tới 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường thích hợp sau đây, thì bị phạt làm mới không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu bốn tuần đến ba năm: a) Sử dụng hung khí nguy hại hoặc dùng âm mưu gây nguy hiểm cho đa dạng người;

Theo pháp luật tại tiểu mục 3.1 Mục 3 Quyết nghị số 01/2006/NQ-HĐTP ngày 12/5/2006 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân vô thượng và chỉ dẫn tại các Tiểu mục 2.1 và 2.2 mục 2 Phần I Nghị quyết số 02/2003/NQ-HĐTP ngày 17/4/2003 của Hội đồng Quan toà Toà án nhân dân tối cao thì dùng gạch gây thương tích cho người khác được coi là “sử dụng hung khí gian nguy” luật pháp tại điểm a khoản 1 Yếu tố 104 của Bộ Luật Hình sự. Theo qui định đó thì những người mua gạch ném vào mặt, tham gia người ông Phương gây thương tích 3% đã chứng nhận khởi tố về tội “Cố tình gây thương tích” theo Khoản 1 Vấn đề 104 Bộ Luật Hình sự.


Ông Phương là nạn nhân da cam đang được lợi trợ cấp của Nhà nước

Căn cứ pháp lý và bằng cớ sự việc đã có đủ là vậy, nhưng tới thời gian này thì tổ chức CSĐT Công an quận Vĩnh Tường vẫn chưa ra quyết định khởi tố bị can đối với những người đã gây thương tích cho một nạn nhân chất độc da cam như ông Phương. Vậy trong vụ việc này, có hay không việc tập đoàn công dụng đang “dung túng và tiếp tay” cho các hành động sai lạc? Những đối tượng như ông Bùi Văn Đêm đang thư thả ngoài vòng luật pháp và khinh thường qui định. Buộc phải chỉ đạo tỉnh giấc Vĩnh Phúc và công an tỉnh Vĩnh Phúc sớm có cái nhìn khách quan để trả lại công bằng cho người địa phương, đặc biệt là những người đã cống hiến sương máu cho Non sông .

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp diễn tin tức về yếu tố này.

Tâm Sáng


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét