Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Festival Áo dài Thủ đô 2016 là cầu nối để Thủ đô thành trọng điểm cá tính nhân loại |

Trước thềm Festival Áo dài Hà Nội 2016 sẽ diễn ra tham gia 14 tới 16/10 sắp tới tại Hoàng thành Thăng Long, ông Đỗ Đình Hồng – GĐ Sở Du lịch Hà Nội, thành viên BTC đã có những san sớt xung quanh lễ hội đặc biệt này.

Trong khoảng đa dạng năm nay, tà áo dài truyền thống được xem là một biểu trưng chứa đựng tinh hoa - văn hoá của dân tộc Việt. Vì lẽ đó, ngoài việc gắn liền với sự sản xuất của đời sống phố hội, áo dài còn là “cầu nối”, là “sứ thần” trong việc PR ngao du Việt. Và việc đơn vị Festival Áo dài hàng năm đã góp phần không bé dại vào việc thúc đẩy sự sản xuất du lịch, quảng bá hình ảnh vn đi xa hơn.

Áo dài mang đến những tuyệt hảo về Thủ đô tươi đẹp

Với tư cách là giám đốc Sở Du lịch Thủ đô, ông nhìn nhận gì về tầm quan trọng của tà áo dài truyền thống trong công việc quảng cáo và tạo ra ngao du Thủ đô nói riêng và vn nói phổ biến?

Theo ý kiến của tôi, bộ cánh truyền thống của mỗi non sông đều ẩn chứa những tinh hoa văn hóa rực rỡ, có tài năng khêu gợi cảm xúc, mong muốn tìm hiểu của khách vãn lai khi đặt chân tới một tổ quốc. Nếu như như Hàn Quốc có Hanbok, Nhật Bạn dạng có Kimono, Scotland có váy Kilt... thì vietnam được nhân thức tới với tà áo dài duyên dáng.


Ông Đỗ Đình Hồng (thứ 2 trong khoảng trái qua, đeo kính) trong lần cùng các thành viên BTC và các NTK tham gia Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 đi dò xét địa điểm tổ chức ở Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Hoàng Vân.

Áo dài đại diện cho người thanh nữ vietnam nhẹ nhàng, nhát gan... nhưng lại ẩn chứa nét đẹp yêu kiều, căng tràn nhựa sống. Tôi nghĩ rằng, hình ảnh người con gái trong tà áo dài gắn với cuộc sống của người Hà Nội, với những điểm tới ngao du, hay hòa chính mình tham gia những cánh đồng hoa của bốn mùa, đi trên những con đường rợp bóng mát của mùa hạ hoặc trải đầy lá vàng của mùa thu… đã góp phần không bé bỏng trong việc mang đến những ấn tượng trước tiên về hình ảnh tươi đẹp của Hà Nội nói riêng, vn nói chung tới với khách tham quan quốc tế.

Vậy trong những năm qua, du lịch Hà Nội đã sử dụng áo dài như thế nào trong việc tạo nên dấu ấn ngao du Hà Nội, thưa ông?

Có thể thấy rằng, hình ảnh người thiếu phụ trong tà áo dài lả lướt luôn hình thành trong các ấn phẩm và đoạn ghi hình quảng cáo du lịch Thủ đô. Đây giống như lời chào thân thiết của người dân Thủ đô quý phái, hào hoa, giàu lòng mến khách gửi đến du khách. Không chỉ vậy, trong bốn tuần 10 đến đây, đô thị sẽ tổ chức Festival Áo dài Hà Nội với chủ đề “Tinh hoa Áo dài vietnam” nhằm giới thiệu áo dài đến tất cả quần chúng. # Thủ đô, khách tham quan trong nước và quốc tế.

Theo như quan sát của tôi, áo dài không chỉ được yêu mến bởi khách tham quan của một vùng hay một cương vực cụ thể mà được số đông du khách từ khắp nơi trên trái đất ưa chuộng. Bởi áo dài không chỉ mang một vẻ đẹp thướt tha, dịu dàng và tôn vinh vóc dáng của người phụ nữ... mà còn là vật phẩm gạn lọc những tinh hoa văn hóa của dân tộc vn. Khách du lịch khi đến Việt Nam, nhất là các nữ du khách thường lựa chọn áo dài như món quà lưu niệm độc đáo, rực rỡ.

Để áo dài gắn với sự phát triển của ngao du hơn nữa, chúng ta cần phải khiến những gì, thưa ông?

Tôi nghĩ là, áo dài là một trong những điểm cộng mà Việt Nam có thể sử dụng triệt để để truyền bá hình ảnh của đất nước đến quả đât. Cụ thể, thay vì phát triển một cách thức bé nhỏ lẻ, thiếu đồng bộ như hiện thời, chúng ta có thể xây đắp một điểm tới của Việt Nam biến thành đế đô phong cách của khu vực và trên quả đât với áo dài là item đặc biệt, tiêu biểu.


Trong khoảng lâu, tà áo dài truyền thống đã trở thành biểu trưng của vẻ đẹp người đàn bà Việt. Ảnh: DBN.

Trong bối cảnh bây giờ, Hà Nội Thủ đô - một trong nhị trọng tâm du lịch lớn nhất cả nước, với bề dày nghìn năm văn hiến, lượng khách tham quan tăng trưởng ổn định, có thể được nhìn kiếm được như một trong những điểm tới có điều kiện phù hợp để tạo ra item ngao du đặc sắc này.

Doanh nghiệp Festival Áo dài Hà Nội 2016 là bước đi ý tưởnrg của đô thị để tiến gần hơn tới mục tiêu xây đắp Hà Nội biến thành trọng điểm phong cách của cả nước và khu vực.

Để thực hiện chỉ tiêu ý tưởnrg này, trong 04 tuần 8 cách đây không lâu, đoàn công việc của Sở Ngao du đã tới điều tra, gặp gỡ mặt và làm việc với một số nhà kiến tạo, điển hình như: nhà kiến tạo láng giêng đến từ Tây Ban Nha-Diego Cortizas del Valle tại Chula Fashion House - 43 Nhật Chiêu, Tây Biển; nghệ nhân áo dài Lan Hương tại Lan Huong Fashion House - 18 Âu Cơ; nhà kiến tạo Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Đỗ Trịnh Hoài Nam Fashion - 63 È Nhân Tông, Nhì Bà Trưng... về xác định phương hướng xây dựng vật phẩm ngao du mới, điểm tới mới cho du khách - nơi khách du lịch được nhập cuộc, được hưởng thụ và hòa mình tham gia môi trường của nghệ thuật kiến tạo cũng như sự tao nhã, chau chuốt với mỗi giai đoạn khiến cho nên một vật phẩm hoàn chỉnh đến tay người sử dụng.

Mở màn cho trung tâm bắt mắt trong tương lai

Với chủ đề “Tinh hoa Áo dài Việt Nam”, Lễ hội Áo dài năm nay sẽ được công ty như thế nào và có gì đặc biệt so với mọi năm, thưa ông?

Thứ nhất, Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 là hoạt động văn hóa - du lịch thiết thực, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Thứ hai, với chủ đề “Tinh hoa Áo dài Việt Nam”, đây là sự kiện du lịch được đơn vị nhằm giới thiệu những nét đẹp truyền thống của Hà Nội nghìn năm văn hiến; qua đó đưa tà áo dài Việt không chỉ bỏ ra cho người Việt mà phải được lan tỏa đến đông đảo đồng đội quốc tế.

Thứ ba, Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 là dịp để các công ty hoạt động trong ngành nghề cá tính và công ty du lịch của Hà Nội Hà Nội giao lưu, trình bày, phù hợp tác, ký kết... phát triển vật phẩm du lịch, bắt mắt và các ngành khác; đồng thời tạo thời cơ để du khách tham quan, trải nghiệm, tham gia trực tiếp tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Festival.

Cuối cùng, Festival Áo dài Thủ đô 2016 là cầu nối, sự kiện khởi đầu cho sự xuất hiện trung tâm phong cách trong mai sau.


Hai ngôi sao nổi tiếng xứ Hàn khi tới Việt nam đã rất thích thú với áo dài và nón lá. Ảnh: TL.

Điểm mới mẻ, đặc biệt của Festival Áo dài năm nay theo tôi là sự vồ cập chỉ huy trực tiếp của UBND TP. Hà Nội và Trung ương Hội LHPN vn, là sự bình thường tay cống hiến của các cấp, các đơn vị quản lý và sự thích hợp tác, phối thích hợp hiệu quả của các công ty công ty. Chi tiết ở đây là Sở Ngao du, Trung tâm Bảo tàng di sản Thăng Long - Thủ đô, Hội LHPN Đô thị, Công ty TNHH Vietmode và Báo Dân Trí.

Nhân tố này thể hiện sự cố gắng của chính quyền thị trấn trong việc tăng mạnh thích hợp tác công - tư nhằm sản xuất những sản phẩm du lịch mới, lôi cuốn, với đối tượng hưởng lợi là cư dân Thủ đô, quần chúng cả nước và khách vãn lai quốc tế. Nhân tố đặc biệc nữa là chúng tôi muốn trưng bày gọn gàng lịch sử của áo dài Thủ đô - Việt Nam và chiếc áo dài được làm cho ra trong khoảng khâu chất liệu đến thứ tự chế biến tham gia đời sống nhân loại như thế nào, để du khách nắm bắt phần nào nét đẹp, tinh túy, tài ba của nghệ nhân, nhà tạo mốt, những nười khiến nghề của Thủ đô - vietnam và quốc tế phát triển.

Lý do vì sao lại chọn lựa tổ chức Lễ hội Áo dài 2016 tại Hoàng thành Thăng Long, thưa ông?

Hoàng thành Thăng Long là nơi lưu giữ hồn thiêng của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Theo quan niệm của tôi, việc công ty những sự kiện văn hóa mang thuộc tính cộng đồng như Festival Áo dài hay Liên hoan Ngao du làng nghề truyền thống Thủ đô - Việt Nam 2016 là một trong những cách thức hay để kết nối giá trị di sản, giá trị văn hóa truyền thống với đồng đội cư dân, góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy những tinh hoa văn hóa của dân tộc và làm cho giàu có thêm đời sống ý thức cho quần chúng. # Hà Nội.

Theo ông, việc tổ chức Lễ hội Áo dài hàng năm có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống phường hội của người dân Hà Nội và công tác quảng cáo du lịch?

Festival Áo dài là hoạt động văn hóa du lịch góp phần bảo tàng và phát huy trị giá văn hóa truyền thống của dân tộc cũng như trưng bày những nét đặc biệt văn hóa, hình ảnh quốc gia, loài người Việt Nam đến du khách quốc tế. Có thể nói, Festival Áo dài là món tiến thưởng ngành ngao du Thủ đô gửi tặng tới cư dân Thủ đô, du khách nội địa và quốc tế nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016) và 86 năm ngày kiến thiết Hội Liên kết Đàn bà vietnam (20/10/1930 - 20/10/2016).


Phổ biến anh em quốc tế duyên dáng trong tà áo dài truyền thống không kém gì thiếu nữ Việt. Ảnh: TL.

Đây cũng là thời cơ để các nhà thiết kế bắt mắt, nghệ nhân, nghệ sỹ và những nửa kia Hà Nội, tâm huyết với Thủ đô cống hiến trí tuệ, công tích của mình để giới thiệu đến quần chúng cả nước và đồng đội quốc tế những nét đẹp truyền thống, tài giỏi của loài người Thăng Long - Thủ đô ngàn năm văn hiến và của dân tộc vietnam qua những môi trường, tiểu cảnh, hoạt động trong những ngày công ty sự kiện.

Ông kỳ vọng gì tham gia những trị giá mà Festival Áo dài Thủ đô năm 2016 mang lại?

Tôi chờ đợi rằng, Festival Áo dài Thủ đô năm 2016 sẽ doanh nghiệp thành công, thu hút được sự niềm nở, ủng hộ của phần lớn dân chúng Hà Nội, nhân dân cả nước và bằng hữu quốc tế. Sự kiện cũng là tiền đề để Thủ đô tiến gần hơn đến chỉ tiêu trở thành một trong những trọng điểm thời trang của khu vực và trên trái đất. Đây cũng là cơ hội quý giá để chúng ta khêu gợi, làm cho sống dậy những trị giá văn hóa tốt đẹp trong quá trình hội nhập hiện nay.

Cám ơn ông đã chia sẻ tin tức.

Theo Hà Tùng Long/Dantri.com.vn


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét