Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Tranh cãi Hilary Trump: Đả kích nhau thay vì đưa ra giải pháp |

Nhìn bình thường, trong cuộc tranh cãi đầu tiên này, 2 người tìm việc vẫn dồn vào một chỗ vào khai thác các khuyết điểm của địch thủ thay vì đưa ra các biện pháp chi tiết.

Cuộc bàn cãi giữa 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ là bà Hillary Clinton của Đảng Dân Chủ và ông Donald Trump của Đảng Cộng hòa bắt đầu 21h (giờ địa phương) tại thành phố New York. Cuộc tranh biện kéo dài 90 phút do người dẫn chương trình tin tức “Nightly News” của đài NBC, ông Lester Holt vấn đề phối.

Mỗi ứng viên có 2 phút để trả lời nghi vấn, sau đó là phần bàn cãi trực tiếp tập trung trưng bày quan điểm cá nhân trên ba chủ đề chính: phương hướng tương lai của nước Mỹ, khiến cho thế nào để đạt được sự thịnh vượng và bảo đảm an toàn cho quốc gia. Theo ước lượng của truyền thông Mỹ, cuộc bàn cãi bữa nay đã thú vị gần 100 triệu người xem.


Nhì ứng cử viên tranh cãi quan niệm về chế độ. (ảnh: Reuters).

Giải đáp phổ biến thông thường về yếu tố công ăn, việc khiến

Những thắc mắc trước tiên cho cả 2 ứng cử viên liên quan tới một vài yếu tố như làm thế nào để sản xuất công việc giúp người lao động Mỹ có thêm thu nhập và nhân tố tăng, giảm thuế cho giới thượng lưu.

Bà Clinton bắt đầu bàn cãi bằng điều thúc đẩy đồng đẳng giới, tạo việc làm cho thiếu nữ, tăng lương tối thiểu và đem đến doanh thu cho người công phu.

Dường như đó tỷ phú Trump đáp lại: "Chúng ta phải dừng ngay chuyện việc khiến cho bị ăn cắp" bằng cách chặn đứng việc làm cho bị các nước khác đánh cắp và giảm thuế cho các tổ chức kinh doanh phát triển rộng rãi việc làm cũng như điều đình lại các hiệp nghị thương mại”.

Các câu tư vấn của cả nhị ứng viên đều phổ biến thông thường và không có một ý tưởnrg cụ thể nào được đưa ra ngay cả đối với yếu tố tăng và giảm thuế cho giới thượng lưu. Cả hai ứng viên cũng tranh thủ đả kích tình địch ví dụ như yếu tố ông Trump không công khai doanh thu và thuế cũng như ông Trump nói bà Clinton là một chính trị gia điển hình, nói đa dạng, làm ít.

Về chủ đề lớn thứ nhì: "Phân biệt chủng tộc tại Mỹ". Tỷ phú Trump kêu gọi lập lại "pháp luật và trơ trọi tự" trên toàn liên bang. Ông nghĩ là trạng thái phân biệt chủng tộc đang rất đáng báo động, đa dạng thành phố chẳng khác nào "địa ngục" với người Mỹ gốc Phi.

Phản chưng lại, bà Clinton tố tỷ phú Trump "nói dối", rằng chính ông này là người có phổ biến điều với phân biệt chủng tộc, trong đó có một vụ kiện lùm xùm can hệ đến công lao gốc Phi trong khoảng khi ông mới khởi nghiệp.

Sự đặc biệt về quan niệm giữa 2 người tìm việc Tổng thống hàng đầu tiếp tục được biểu thị trong các câu hỏi lớn còn lại của cuộc tranh cãi, như vấn đề bình yên mạng, trận chiến chống khủng bố.

Người điều hành cuộc tranh biện đã phải rất khó nhọc. Ông rộng rãi lần phải can thiệp vì ông Trump và bà Clinton đi quá xa chủ đề được đưa ra và tiếp diễn đả kích nhau. Cuộc bàn cãi xong xuôi sau hơn 90 phút đồng hồ, với việc cả ông Donald Trump và bà Hillary Clinton tuyên bố sẽ bằng lòng kết quả của cuộc bầu cử sắp đến, dù thắng hay thua.

Hilary được bình chọn là có lợi thế hơn Donald Trump

Nói thông thường trong cuộc bàn cãi trước tiên này nhì người tìm việc vẫn tập trung tham gia khai thác các điểm yếu của tình địch thay vì đưa ra các giải pháp, cách thức cụ thể cho các yếu tố mà cử tri Mỹ niềm nở.

Theo bình chọn ban đầu, bà Clinton có vẻ giành được ưu điểm hơn so với địch thủ của mình là ông Trump. Mặc dù là các câu trả lời của bà Clinton cũng không chi tiết và phổ biến tầm thường nhưng ông Trump thì cũng không có được câu trả lời rõ ràng can dự tới một số yếu tố mà cử tri vồ cập tới phiên bản thân ông như yếu tố thu nhập và thuế, vấn đề ngờ vực nơi sinh của Tổng thống Obama, hay việc ông nói ông kiểm soát tâm lý tốt hơn bà Hillary (nhân tố mà dư luận cho là ngược lại), hay việc ông Trump nói bà Clinton không đủ sức nhẫn nhịn, ám chỉ nhân tố sức khỏe của bà thì ngay ngay tức thì bà Clinton đáp trả bằng việc nhắc đến các chuyến đi liên tục hay việc đứng liên tiếp 11 tiếng trong cuộc yếu tố trần của Quốc hội thời bà còn làm cho Ngoại trưởng. Những câu đáp trả của bà Clinton cho thấy bà đã có sự chuẩn bị tốt hơn so với ông Trump và nhịn nhường như khiến kẻ thù của bản thân gạnh vế hơn.

Dựa trên mạng xã hội Mỹ và quan niệm của những người theo dõi trực tiếp, có thể thấy đa phần người dân nghiêng về bà Clinton. Kết quả thăm dò của CNN/ORC ngay sau bàn cãi thì có đến 62% ủng hộ cựu Ngoại trưởng Clinton khi mà đó chỉ có 27% ủng hộ tỷ phú Trump.

Theo tổng kết của truyền thông Mỹ thì các cuộc tranh biện trực tiếp trên truyền hình thông thường chỉ có rất ít ảnh hưởng tới các cử tri trong cuộc bầu cử tham gia 04 tuần 11 đến.

Trong bầu cử năm nay, phổ thông chuyên gia nghĩ là tác động của các cuộc bàn cãi có thể sẽ khác khi đây là những màn đối đầu giữa một nữ cựu ngoại trưởng đầy trải nghiệm chính trị và một tỷ phú mở đầu trong khoảng con số không.

Trong khi, tính đến thời gian hiện thời, tỷ lệ ủng hộ đối với hai ứng cử viên hàng đầu là khá sít sao tại các bang đang mâu thuẫn và chính bởi vậy các cuộc tranh biện trực tiếp trên truyền hình được cho là yếu tố tác động quan trọng tới các cử tri còn đang lưỡng lự chưa biết lựa chọn khách hàng nào.

Theo ý tưởnrg, cuộc tranh luận trực tiếp thứ nhị giữa ông Trump và bà Clinton sẽ diễn ra tham gia ngày 9/10, tại Missouri.

Theo Phạm Huân, Vũ Phù hợp/VOV


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét