Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đại học Kiến Trúc TP. Đại dương Chí Minh, hội nhập và phát hành |

(Xây dựng) - Trường Đại học Kiến trúc TP. Biển Chí Minh – Ngôi trường có bề dày lịch sử với 90 năm tập huấn kiến trúc sư, thông suốt 65 năm Kiến trúc Sài Gòn và 40 năm chính thức mang tên Đại học Kiến trúc TP. Đại dương Chí Minh. Cả một chặng trục đường dài sinh ra và sản xuất, Trường Đại học Kiến trúc TP. Đại dương Chí Minh đã góp phần tập huấn phổ biến thế hệ kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, kỹ sư hạ tầng thị trấn, cử nhân nghệ thuật mỹ thuật công nghệ … cho lĩnh vực Xây đắp và cho giang sơn; nhiều nhà cửa kiến trúc mang dấu ấn cá nhân của giảng sư, cựu sinh viên Trường để lại cho đời như một niềm tự hào, niềm kiêu hãnh của thầy và trò Trường Đại học Kiến trúc thân thiện.

Với truyền thống hiện đại, thông minh, cùng với sự nỗ lực, máu nóng, phấn đấu không nhân thức mệt mỏi của phổ thông thế hệ cán bộ, chỉ đạo điều hành, công chức nhân viên, học viên, sinh viên qua các giai đoạn, suốt chặng tuyến đường 40 năm qua, Nhà trường tự hào thực hiện được vài công trình đáng trân trọng:

Bộ máy và hàng ngũ giảng sư, nhân viên của Nhà trường không xong được củng cố, kiện toàn và có những bước sản xuất vượt trội cả về số lượng lẫn chất lượng, phục vụ được yêu cầu giảng dạy theo khuynh hướng hội nhập với khu vực và thế giới. Hiện tại, nhóm giảng viên của Trường có trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ chiếm hữu trên 90%; phần nhiều giảng sư có khả năng ngoại ngữ tốt có thể tham gia giảng dạy bằng tiếng Anh đối với các chương trình hiện đại, chương trình đoàn kết tập huấn quốc tế.

Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, diện tích tập huấn được mở mang với đa dạng loại hình phong phú, nhiều chủng loại, hấp dẫn người học. Số lượng học sinh sau khi ra trường ra Trường phần nhiều có việc làm cho thích hợp với ngành nghề nghề đào tạo, cơ bản phục vụ yêu cầu cung ứng nguồn nhân lực cho ngành Xây dựng ở khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói phổ biến. Trong suốt chặng các con phố qua, Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã đào tạo hơn 1.100 cán bộ công nghệ có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ; gần 35.000 kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân …

Hoạt động tìm hiểu kỹ thuật và học thuật trong đội ngũ giảng sư và sinh viên Trường có những bước phát triển đáng kể với phổ quát đề tài mang tính ứng dụng cao, khắc phục các yếu tố thực tại của lĩnh vực. Sinh viên Trường tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu kỹ thuật và luôn giành được những quà tặng lớn trong và ngoài nước như Giải thưởng Loa Thành, Eureka, Holcim, Giải thưởng Archiprix International, World Architecture Festival ...

Công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo và tìm hiểu kỹ thuật, Nhà trường đã thực hiện nhiều chương trình hòa hợp tập huấn quốc tế với các trường của Úc, Bỉ, Thái Lan, Đan Mạch, Pháp ... Ngoài ra, Trường còn ký liên kết tác với đa dạng trường Đại học, Viện Hàn lâm, các doanh nghiệp nghề nghiệp trên quả đât, tạo bước bỗng phá trong quan hệ đối ngoại, có uy tín ở trong nước và khu vực.

Quán ăn vật chất, trong khoảng những ngày đầu chỉ với một hội sở tại 196 Pasteur, Thị xã 3, tới nay Trường đã tạo ra và có 05 cơ sở đào tạo. Nhà trường dần dần đầu tư upgrade các cơ sở theo hướng chuẩn hóa, văn minh, thích hợp với tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ tốt nhất việc giảng dạy của giảng viên và học tập của học sinh.

Đời sống vật chất và ý thức của công chức nhân viên Trường được nâng cao, doanh thu bình quân của công chức viên chức ở mức khá tốt so với mặt bằng bình thường, tạo điều kiện để công chức nhân viên yên ổn tâm trong công việc.

Được những tác phẩm trên, Nhà trường luôn tri ân và trân trọng đóng góp của các thế hệ chỉ đạo, của đồng đội công chức viên chức, của các khóa học sinh đối với sự tạo ra ngày càng tăng trưởng của Trường. Các thế hệ thông liền sẽ tiếp tục giữ giàng, phát huy những chiến thắng mà Nhà trường đã thực hiện được, cùng nhau xây đắp Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh sản xuất hoàn toản.

Với tiêu chí xây đắp Trường Đại học Kiến trúc TP. Đại dương Chí Minh sản xuất vừa đủ, là cơ sở đào tạo nghiên cứu - Áp dụng lớn hàng đầu của Bộ, của lĩnh vực Xây dựng vietnam và là trường có uy tín cao về chất lượng đào tạo trong khu vực và quốc tế, cộng đồng CCVC và học sinh Trường nỗ lực thực hiện một vài nhiệm vụ trọng tâm như sau: Xây dựng kế hoạch tạo ra Nhà trường đến năm 2030, thời kỳ trước mắt là từ nay tới năm 2020; Nâng cao chất lượng hàng ngũ giảng viên; Xem nhóm giảng viên là hàng ngũ cần thiết quyết định đến chất lượng tập huấn, Nhà trường tiếp diễn đầu tư để nâng cao chất lượng lực lượng, tạo điều kiện tốt nhất để giảng sư được học tập, nâng cao trình độ ở trong và ngoài nước; bảo đảm giảng sư Trường Đại học Kiến trúc TP. Đại dương Chí Minh không chỉ là nhà giáo nhiều năm kinh nghiệm sư phạm, chuyên nghiệp phân tích khoa học mà còn là những chuyên gia có thương hiệu thực tế bậc nhất đối với xã hội trong ngành chuyên môn của mình.

Về thay đổi công tác huấn luyện: Đổi mới các chương trình, nội dung, chế độ đào tạo hướng tới đẳng cấp, hội nhập khu vực và quốc tế. Đổi mới chương trình đào tạo trên cơ sở nâng cao chất lượng chuẩn đầu ra các ngành đào tạo, phục vụ yêu cầu phát hành nội địa, phù hợp với khu vực và quốc tế. Đổi mới chương trình đào tạo gắn với đổi mới nguyên lý giảng dạy – học tập, hiệ tượng bình chọn kết quả học tập. Đổi mới chương trình huấn luyện thích hợp với các tiêu chí kiểm tra chất lượng của các đơn vị khảo sát quốc tế. Huấn luyện gắn liền với ý định thực tiễn; đưa các vấn đề thực tế tham gia phân tích và giảng dạy. ứng dụng và khai thác triệt để những ích lợi của kĩ nghệ thông tin mang đến trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Hình thức huấn luyện chủ động, lấy sinh viên khiến cho trọng điểm; đẩy mạnh tính vận dụng và thực hành. Xây dựng đề án đào tạo các chương trình chất lượng cao; nhiều chủng loại hóa các ngành tập huấn mới đáp ứng yêu cầu của xã hội. Thực hiện công tác kiểm định chương trình đào tạo theo chuẩn trong nước và chuẩn khu vực (AUN).

Về hoạt động kỹ thuật và kĩ nghệ: Xuất hiện các lực lượng chuyên gia cho từng lĩnh vực tìm hiểu, phát huy điểm mạnh và chuyên sâu của nhóm giảng sư để thi hành các đề tài tìm hiểu công nghệ nhằm đảm bảo item nghiên cứu có giá trị khoa học, có trị giá thực tại cao. Đẩy mạnh các hoạt động kỹ thuật, công ty nghiên cứu, lên tiếng các item kỹ thuật trong và ngoài nước; khuyến khích giảng viên viết sách, giáo trình, tài liệu giảng dạy và học tập.

Về nâng cấp hạ tầng vật chất phục vụ huấn luyện: Tăng nhanh xây đắp hạ tầng vật chất tại 05 cơ sở của Trường (03 cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh; cơ sở vật chất tại TP. Cần Thơ và hạ tầng tại TP. Đà Lạt). Đầu tư nâng cấp, xây đắp xưởng thực hiện, phòng thí nghiệm dịch vụ công việc đào tạo, tìm hiểu kỹ thuật và sử dụng cho các hoạt động tư vấn. Từng bước vũ trang máy móc, trang bị phục vụ dạy và học tiên tiến cho các đơn vị quản lý học.

Đối với việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với CCVC: Tăng cường nguồn thu từ các hoạt động phân tích kỹ thuật và công tác giải đáp; Xây dựng lộ trình và giải pháp nhằm dần dần nâng cao doanh thu đối với CCVC; xây dừng thêm các Viện, trọng điểm huấn luyện, phục vụ giải đáp vừa tăng nguồn thu nhập, vừa tạo môi bến xe tập thực tiễn cho sinh viên. Xây dựng không gian khiến việc khoa học, sư phạm, thân thiện, tình nghĩa và hiệu quả công việc cao. Chủ động xây dựng năng lực toàn diện tiến tới tự chủ Đại học và là trường có kinh nghiệm mạnh trong khu vực.

Với tuyên bố sứ mạng: “Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh là trung tâm đào tạo đại học và sau đại học, phân tích - ứng dụng - chuyển giao khoa học kĩ nghệ, cung ứng nguồn nhân công chất lượng tốt theo chuẩn mực giang sơn và khu vực thuộc các cấp Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng, Khoa học thị trấn, Kiến tạo công nghệ, Kiến tạo phía bên trong, Kiến tạo bắt mắt, Kiến tạo đồ họa phục vụ ý định xã hội và sự tạo ra của nền kinh tế, theo hướng đổi mới và hội nhập khu vực, quốc tế”, Nhà trường đã, đang và sẽ tiếp tục thừa hưởng những thành công đã làm được, cùng nhau thông thường tay, bình thường sức xây đắp và giữ vững nhãn hiệu Trường Đại học Kiến trúc TP. Đại dương Chí Minh “Chất lượng - Hiệu quả - Tiếng tăm”.

Hiệu trưởng: TS.KTS Lê Văn Thương


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét