Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Não, xương và nội tạng bị phá hủy thế nào khi bạn ăn quá phổ quát các con phố?

Các con phố là một nhân tố cực kì quan trọng và không thể thiếu đối với hoạt động của các tổ chức trong thân thể của chúng ta. Đương nhiên, đó là khi bạn cung cấp một lượng toàn diện. Thế nhưng, trên thực tại, toàn bộ người đã ăn quá đa dạng, thậm chí thừa một lượng tuyến phố lớn so với nhu cầu quan trọng của thân thể. Và điều này gây nên toàn bộ hậu quả, trong đó bao gồm cả việc huỷ hoại não, xương và nội tạng...

Các vấn đề về răng miệng

Khi chúng ta ăn quá nhiều tuyến đường, dù cho bạn có tiến công răng chú ý đến mấy thì vẫn không giảm thiểu khỏi nguy cơ tuyến đường len lách và các vết nứt trên răng, gây hại men răng. Về dài lâu, nó sẽ dẫn tới sâu răng, nướu răng, thậm chí thâm nhập sâu vào bên trong và khiến cho hại tuỷ răng.

Não, xương và nội tạng bị hủy hoại thế nào khi bạn ăn quá nhiều đường? - Ảnh 1.

Làm xốp xương

Đường chứa rộng rãi calo rỗng. Khi bạn tiêu thụ phổ biến trục đường, nó sẽ làm cho chúng ta hạn chế các đồ ăn khác, cơ thể dễ bị thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng, nhất là canxi, vitamin D. Khi đó, chẳng những sự tạo ra của xương bị tác động mà chúng ta còn dễ bị xốp xương. Yếu tố này sẽ càng nghiêm trọng hơn khi xảy ra ở những người có hệ xương đang trong giai đoạn phát hành (trẻ bé bỏng, tuổi dậy thì...).

Kích thích não bộ, gây nghiện

Khi bạn ăn trục đường, não bộ sẽ giải phóng đông đảo dopamine, là một chất hoá học tạo nên cảm giác sung sướng, mừng húm, hạnh phúc hơn. Dĩ nhiên, khi bạn hoàn thành ăn đường, ý thức sẽ nhanh chóng bị tác động và nó thôi thúc bạn tiếp diễn... thu nạp đồ ngọt.

Cứ tương tự, việc ăn đồ ngọt nhiều lần sẽ làm chúng ta bị... nghiện. Thậm chí, các nhà khoa học còn nói rằng, việc nghiện con đường cũng chẳng khác nào nghiện... ma tuý vậy. Về lâu dài, giả dụ bạn không thể "cai" thì sẽ kéo theo hàng loạt vấn đề hiểm nguy khác.

Não, xương và nội tạng bị hủy hoại thế nào khi bạn ăn quá nhiều đường? - Ảnh 2.

Ảnh hưởng đến trí nhớ và trí lanh lợi

Đây cũng là một biểu hiện rõ rệt của việc tuyến phố gây hại tới não bộ như thế nào. Tìm hiểu của các nhà khoa học cho thấy, việc ăn quá đa dạng các con phố sẽ khiến cho kích thích các tế bào thần kinh, nhất là khu vực não bộ can dự đến giao thiệp. Minh chính cụ thể chính là ở những con nít hay ăn đồ ngọt thì trí nhớ, trí thông minh và tài năng giao thiệp đều kém hơn so với bằng hữu đồng trang lứa.

Não, xương và nội tạng bị hủy hoại thế nào khi bạn ăn quá nhiều đường? - Ảnh 3.

Các điều về tiêu hoá

Gần giống như các chất dinh dưỡng khác, tuyến phố khi đưa tham gia bao tử cũng sẽ trải qua một giai đoạn tiêu hoá hệt nhau. Tất nhiên, nếu như bạn dùng quá đa dạng các con phố, nó có thể phá đổ vỡ sự thăng bằng không gian tuyến đường ruột, phá hủy các vi khuẩn hữu ích trong bao tử của chúng ta. Không chỉ thế, lượng các con phố quá lớn cũng khiến cho cản trở quá trình tiêu hoá, gây nên nhiều yếu tố liên quan tới tiêu hoá như đau bụng khó khăn tiêu...

Ngoài não, xương và nội tạng, việc ăn quá rộng rãi tuyến đường còn gây nên hàng loạt các ảnh hưởng khác như nguy cơ bận bịu các bệnh áp huyết, tim mạch, tiểu tuyến phố, gây hại da, đẩy với tốc độ cao thời kỳ lão hoá, tích luỹ rộng rãi chất độc trong thân thể, suy giảm hệ miễn dịch, tăng nguy cơ béo phệ... Vì vậy, người mua nhất mực không được ăn quá đa dạng tuyến phố đâu nhé!

*Như vậy:

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), lượng trục đường đủ cho 1 ngày đối với nam giới là khoảng 37,5g, còn nữ giới là 25g.


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét