Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Chẳng thể ghét nổi Ronaldo ví như biết 10 câu chuyện này về anh

1. Bán Chiếc giày quà

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 1.

Năm 2011, Ronaldo đoạt giải Chiếc giày vàng châu Âu sau khi ghi 40 bàn thắng, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Thay vì giữ lại danh hiệu này khiến kỷ niệm, Ronaldo đã bán đi để lấy tiền làm trong khoảng thiện. Giải thưởng này được mang đi đấu giá, thu về 1,2 triệu bảng và toàn cục số tiền này được ủng hộ để xây đắp ở dọc đường ở vùng chiến Gaza.

2. Bán Quả bóng tiến thưởng 

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 2.

Ronaldo hiện có 4 Quả bóng quà nhưng một trong số đó chẳng hề là đồ thật. Quả bóng tiến thưởng thật, năm 2013, cũng đã được Ronaldo bán đi để làm cho trong khoảng thiện. Trong một buổi đấu giá ở London, giải thưởng danh giá này được trả 530.000 bảng và Ronaldo ủng hộ rất nhiều cho Quỹ trong khoảng thiện, giúp đỡ trẻ con đang bị nạt dọa tính mạng và phải đương đầu với bệnh tật.

3. Làm Đại sứ

Ronaldo là ngôi sao sport có phổ thông người theo dõi nhất trên mạng xã hội. Với tăm tiếng của Ronaldo, phổ thông doanh nghiệp đã mời anh làm Đại sứ và Ronaldo sung sướng kiếm được lời, dù không được trả một đồng nào. Ronaldo hiện là Đại sứ cho ba đơn vị lớn: Save the children, Unicef và World Vision. 

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 3.

Trong lúc lên kiếm được giải Quả bóng quà 2014, Ronaldo đã bỏ ra thời gian để nói về một lực lượng trẻ con bị bệnh bạch huyết cầu mà anh từng chạm chán. Anh giúp nâng cao kiếm được thức của mọi người về những số mệnh không may trong cuộc sống để kêu gọi sự hỗ trợ. Mới năm ngoái, Ronaldo còn quay một video và đưa lên mạng để lên tiếng về trạng thái con nít bị đối xử tàn khốc ở Syria. Ronaldo đã đóng góp rất lớn đối với các đơn vị từ thiện.

4. Trích tiền thưởng đi khiến cho từ thiện

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 4.

Năm 2013, Ronaldo có tên trong đội hình điển hình UEFA và được thưởng 89.000 bảng. Thay vì kiếm được tiền, Ronaldo đã đòi hỏi UEFA chuyển đến đơn vị Hội chữ thập đỏ. Năm 2014, Ronaldo được Real Madrid thưởng 450.000 bảng vì Real vô địch Champions League lần thứ 10. Ronaldo cũng không nhận xu nào mà chuyển đa số tiền tham gia ba doanh nghiệp mà anh khiến Đại sứ.

5. Vì sao Ronaldo không xăm mình

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 5.

Khác với phổ quát danh thủ trên trái đất, Ronaldo không xăm bất kỳ hình nào trên thân thể. Giải thích yếu tố này, Ronaldo cho nhân thức anh rất thường xuyên đi hiến máu và không muốn để việc xăm bản thân khiến cho ảnh hưởng. Những người xăm hình có thể cho máu nhưng khi họ có hình xăm mới thì không được hiến máu, để hạn chế bị nhiễm trùng.

Ronaldo tích cực kêu gọi đồng đội người mến mộ hay cho máu để cứu phần nhiều bệnh nhân cần máu.

6. Cứu trợ thảm họa

Trận địa chấn lịch sử ở Nepal năm 2015 khiến non sông này bị thiệt thòi nặng vật nài, với 9000 người chết và 22000 người bị thương. Ronaldo đã bỏ tiền túi đến 5 triệu đôla để cứu trợ cho Nepal.

7. Thiên thần của con nít

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 6.

Haidar, một em nhỏ mồ côi tại Leban sau khi bố mẹ mệnh chung vì đơn vị đánh bom trầm mình. Haidar là fan của Ronaldo và Real Madrid và thanh minh hoài vọng được gặp gỡ thần tượng. Ronaldo đã mời cậu nhỏ dại tới Tây Ban Nha và chạm chán trực tiếp, như một món quà gửi đến cậu.

Năm 2009, khi Ronaldo hay tin một em nhỏ tên Nuhuzet Guillen bận rộn bệnh ung thư nhưng vẫn dành phổ thông tình cảm cho Real, anh đã thuê hẳn một chiếc xe để đưa toàn cục gia đình cậu tí hon này tới ở nơi nghỉ ngơi nơi cầu thủ Real đóng quân. Sau đó Ronaldo còn mới mái nhà cậu lên khán đài theo dõi trận đấu. Ronaldo tình nguyện trả một phần viện phí cho cậu nhỏ xíu. Đến năm 2013 cậu bé xíu mệnh chung vì ung thư.

Năm 2014, mẹ của một em nhỏ nhắn 10 04 tuần tuổi gửi thư hỏi xin Ronaldo chiếc áo thi đấu cho con mình. Em bé xíu mắc bệnh hiểm có điều kiện kinh tế eo hẹp can dự tới não. Ronaldo không chỉ gửi áo tặng em mà còn ủng hộ 55.000 bảng để gia đình em vấn đề trị bệnh.

8. Đối xử thực lòng với anh em

Jorge Mendes, "Siêu cò" người Bồ Đào Nha được xem là bạn thân thiết nhất với Ronaldo. Khi Mendes kết hôn tham gia năm 2015, Ronaldo phóng khoáng mua hẳn một hòn đảo ở Hy Lạp với giá 40 triệu bảng để khiến cho quà cưới cho Mendes.

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 7.

Ronaldo còn thường xuyên tặng vàng đắt tiền cho các bạn bè. Sau khi Real giành cú Decima, chức vô địch Champions League lần thứ 10, Ronaldo mua tặng mỗi cầu thủ Real một chiếc đồng hồ hiệu. Giá mỗi chiếc là khoảng 5000 bảng.

9. Kính trọng tiền bối

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 8.

Fernando Ricksen, huyền thoại của CLB Rangers bị bận bịu bệnh tâm thần đi lại tham gia năm 2013, chẳng thể chuyển di bằng hai chân mà phải ngồi xe lăn. Biết tin, Ronaldo mời toàn thể mái nhà anh sang Madrid để theo dõi một trận bóng đá và tặng áo đấu cho anh, như một cách thức để người mến mộ biết đến hiện trạng của Ricksen và có hành động ủng hộ.

10. Chăm nom rất đỗi cho người nhà

Kể từ ngày nổi tiếng và phú quý, Ronaldo đầy đủ là hỗ trợ tất cả mọi thành viên trong mái nhà vượt lên cuộc sống khó khăn và có công tác ổn định. Anh trai của Ronaldo, Hugo, lại là một tay nghiện rượu. Bố của cả hai mất sớm vì rượu chè bê tha và Ronaldo không muốn vấn đề này tái diễn với anh trai bản thân mình.

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 9.

Ronaldo đã hứa với anh trai sẽ giành Decima và tặng cho Hugo nếu anh phấn đấu bỏ rượu, khiến cho lại cuộc đời. Khi Real vô địch, Hugo đã xuống sân chia vui với em trai. Kể trong khoảng đó, Hugo phụ giúp Ronaldo, hiện ra cùng em trai trong những sự kiện lớn và thay đổi thế cục. Hugo hiện là điều hành của viện bảo tồn Ronaldo tại Madeira.


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét