Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Hà Nội: Hàng loạt bãi gửi xe “mọc” bất hợp pháp tại thị xã Nam Từ Liêm |

(Xây đắp) – Tại địa bàn quận Nam Trong khoảng Liêm, Thủ đô đang sống sót hàng loạt điểm trông giữ xe bất hợp pháp, không đảm bảo an ninh phòng cháy chữa cháy, gây gổ xộn, mất mỹ quan thành phố. Điều đáng nói, thực trạng này đã diễn ra trong thời gian dài nhưng chính quyền nơi đây vẫn không sắm ra được giải pháp giải quyết triệt để.


Bãi rửa và trông giữ xe rộng hàng ngàn m² nằm trong đất công trình khách sạn 5 sao và Hí trường lớn Thăng Long (khu vực phường Mễ Trì Hạ)

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu đất thực hiện công trình trên có quy mô rộng 69.975m², hiện đang được quản lý theo quyết định số 3070/QĐ-UBND ngày 30/7/2008 của UBND TP Hà Nội. Năm 2008, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Tài chính sẵn sàng hơn 100 tỷ đồng cho việc phóng thích mặt bằng khu đất X2 thuộc công trình Khách sạn 5 sao và Rạp hát lớn Thăng Long đối với 163 hộ dân mất đất tại công trình, trong đó có 162 hộ mất đất nông ngiệp trên 30%. Hiện nay, Cty CP Xây dựng và Thương mại AZ vn đã xin phép để kiểm soát an ninh và điều hành khu đất. Đương nhiên, trên thực tiễn, thay vì kiểm soát an ninh, trông coi, hạn chế xâm lăng, tổ chức này lại ngang nhiên "xẻ" đất cho vài công ty thuê lại mặt bằng với mục đích buôn bán như nơi tu bổ, bãi rửa xe, quán ăn…

Ngày 25/10/2017, UBND phố Mễ Trì đã thực hiện cưỡng nhạo báng dỡ gỡ và yêu cầu chủ đầu tư tới ngày 8/11/2017, phải tháo dỡ gỡ hoàn toàn tòa tháp vi phạm tại khu X2. Đồng thời ủy quyền Công an phố nhiều lần kiểm tra và có biện pháp cấm các dụng cụ chuyển vận vật liệu cùng thợ thiết kế trong khu vực có vi phạm nhưng tới nay các vi phạm vẫn ngang nhiên sinh tồn.

Cũng tại khu vực xã Mễ Trì, trên tuyến phố Đỗ Đức Dục và xã Miếu Đầm tồn tại đa dạng bãi xe không phép rộng đến hàng nghìn mét vuông, rất nhiều đều hoạt động công khai mà không chạm chán bất cứ chướng ngại nào từ cơ quan công dụng. ngừng thi côngĐây là bãi xe dưới chân cầu vượt Mễ Trì (xã Miếu Đầm), nhì bãi xe ngay đầu ngõ 14 tuyến đường Đỗ Đức Dục với hàng trăm công cụ gồm xe vận tải, xe con, xe máy được gửi mỗi ngày.


Bãi xe cạnh chân cầu vượt Mễ Trì (xã Miếu Đầm).


Bãi trông giữ xe ngay trạm xe buyt Mỹ Đình.

Khu vực bao quanh nhà thờ Mỹ Đình cũng tồn tại phổ biến bãi xe bất hợp pháp hoạt động rầm rộ với quy mô rất lớn. Bãi đất trống phương pháp khu vực chợ Mỹ Đình hơn 50 m được quây tôn độc đáo, xây dựng nhà sườn sắt, căng bạt để buôn bán phục vụ trông giữ xe ngày và đêm. Các bãi trông xe này đều đặt hệ thống biển “Điểm trông xe ngày - đêm” bên hè phố. Bên trong, hàng nghìn chiếc xe để bí ẩn các bãi gửi. Ngoài ra đó, cơ sở vật chất tại đây rất qua quýt, thậm chí đa dạng xe máy còn phải để ngoài trời phơi mưa phơi nắng. Theo khám phá của phóng viên, tầm giá gửi xe máy ở đây là 5.000 đồng/lượt ban ngày, gửi qua đêm từ 15.000 - 20.000 đồng/xe.


Điểm trông giữ xe trước cổng trường THPT Trí Đức (phố Mỹ Đình 2, huyện Nam Trong khoảng Liêm).

Tại cổng trường THPT Trí Đức cũng hiện ra điểm trông giữ xe bất hợp pháp, lòng đường dành cho người đi bộ đã bị chiếm hữu dụng. Các xe oto đậu đỗ tràn xuống cả lòng đường làm cho mất mỹ quan thành phố, gây cản trở giao thông.

Lý do gì, dù đã phổ biến lần bị xử phạt nhưng các bãi xe này vẫn ngang nhiên sống sót và hoạt động một cách thức công khai như thế? Bổn phận của đơn vị quản lý lô đất này như thế nào? Trách nhiệm của tập đoàn công dụng khi để tình trạng sai phạm diễn ra trên khu vực ra sao?

Báo điện tử Xây đắp sẽ tiếp tục tin tức.

Khánh Hòa


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét