Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

1 ngày 'thâm nhập' đại bạn dạng doanh Facebook, giờ tôi mới hiểu tại sao bạn nào cũng muốn tham gia đây làm việc

Facebook đã chính thức được bầu chọn lựa là nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ - một danh hiệu mà bất cứ công ty nào cũng mong có được, và đương nhiên là cả viên chức của họ nữa. Mọi thứ, trong khoảng mục tiêu, phương châm cho đến văn hóa, lợi quyền và cả vị CEO Mark Zuckerberg, phần lớn đều lọt vào "mắt xanh" của những người nhập cuộc đánh giá.

Tự hỏi không biết vì sao Facebook lại có một sức lôi cuốn mãnh liệt tới vậy, chúng tôi đã mua chạm chán 2 viên chức tại đây: Caitlin Kalinowsli - Giám đốc kỹ sư thiết kế vật phẩm - và Spencer Burns - kỹ sư thí điểm sản phẩm của Facebook.

Hiện cả 2 đều nhập cuộc gánh vác những vai trò quan trọng của công ty trong mảng phát hành công nghệ thực tiễn ảo Oculus và các trang bị phần cứng can hệ. Và sau đây là những lời chia sẻ rất thật lòng của họ về trái đất mà Facebook tạo ra cho mỗi người tại đó.

1. Không có ngày nào được coi là "bình thường" ở Facebook cả

1 ngày thâm nhập đại bản doanh Facebook, giờ tôi mới hiểu tại sao ai cũng muốn vào đây làm việc - Ảnh 1.

Caitlin Kalinowski đang tìm hiểu, khiến cho việc.

Không có ngày nào bị coi là phổ biến và cứ lẳng im trôi qua hoặc bỏ phí ở Facebook cả. 2/3 hàng ngũ giúp đỡ cho Caitlin khiến việc tại hạ tầng ở Seattle, cho nên cứ chí ít 1 lần/tuần là cô lại bay tới đó giám sát, lãnh đạo. Công tác chính của cô thường là đánh giá sản phẩm, rà soát tiến độ công tác, công bố và gặp mặt để đưa ra những quyết định đúng mực nhất.

Đối với Burns, ngày khiến cho việc của anh mở đầu bằng một buổi tập luyện ở phòng gym tích phù hợp ngay trong khuôn viên tổ thích hợp của Facebook. "Sau khi tập xong xuôi, tôi sẽ đi ăn sáng nhẹ một chút và tất nhiên là nhiều lần sử dụng cafe rồi. Nó như một món giải khát chẳng thể thiếu mỗi sáng vậy."

Tiếp diễn, anh sẽ tới phòng thí nghiệm và việc trước tiên khiến sẽ là kiểm tra xem có gì cần dồn vào một chỗ cần thiết nhất cho đội tìm hiểu của chính mình để dành đầu tiên hay không. Từ đó anh mới dần sắp xếp công việc tuần tự cho thích hợp, có thể là đi họp đâu đó nữa.

"Cuộc sống sinh hoạt và khiến cho việc của tôi được cân bằng khá hiệu quả. Tôi không khi nào bị 'quá đà' mà đi khiến cho muộn, hoặc khiến cho gì quá sức mà ảnh hưởng đến phổ biến khía cạnh cả," Burns san sẻ.

2. Thời kỳ tuyển người rất nhiều chủng loại: Có thể gặp phỏng vấn cả ngày, có thể chỉ 1 cú điện thoại

1 ngày thâm nhập đại bản doanh Facebook, giờ tôi mới hiểu tại sao ai cũng muốn vào đây làm việc - Ảnh 2.

Spencer Burns tại nơi làm việc.

Cũng giống như phổ thông tổ chức kinh doanh khác, Facebook luôn tìm kiếm nguồn nhân công mới, và chế độ tuyển người cũng tùy thuộc vào mức độ trải nghiệm cần tậu. Kalinowski trước kia khiến việc ở Apple tham gia năm 2012, và một số lãnh đạo ở Facebook đã để ý đến cô. Rồi đến một ngày, cô chiếm được một cú điện thoại khá bất thần.

"Mark Zuckerberg là người gọi trực tiếp cho tôi, khá là không thể tinh được luôn. Tôi đã rất tuyệt hảo lúc đó vì không cho rằng Mark lại tự chính mình khiến vậy khi tuyển người mới. Anh ấy luôn tỏ ra vồ cập tới nhân lực tổ chức kinh doanh và nỗ lực làm cho quen phổ quát người nhất có thể," Caitlin bật mí.

Còn Burns, anh gia nhập đội ngũ Facebook vào tháng 1 năm 2016. Anh thì lại phải trải qua một vài vòng phỏng vấn cùng 5-6 người khác, một hình thức khá quen thuộc và bình thường ở phổ quát nơi. Anh cho biết ngay từ đầu mình đã thấy muốn khiến ở Facebook rồi, và sau cuộc phỏng vấn thì cảm giác đó của anh còn cam đoan hơn bao giờ hết.

"Họ luôn coi trọng những người tham dự phỏng vấn như tôi và đề cao điều. Tuy nhiên đó là vì họ muốn mua ra những người xứng đáng nhất cho địa điểm cần tìm. Tôi đã gặp mặt một số người khá hấp dẫn trong buổi phỏng vấn đó, khiến cho tôi ngay tức thì mến mộ nơi này luôn rồi," Burns hồi ức lại.

3. Kĩ năng lạ mắt và sáng giá sẽ được Facebook trọng dụng

1 ngày thâm nhập đại bản doanh Facebook, giờ tôi mới hiểu tại sao ai cũng muốn vào đây làm việc - Ảnh 3.

Caitlin Kalinowski chú ý item.

Tất nhiên, khi nói tới khiến cho việc ở Facebook, chẳng phải cứ có ham mê là bạn sẽ khiến tốt hay là được nhận. "Ví như chỉ dễ chơi là 'Ồ tôi rất muốn được khiến một kỹ sư ở Facebook' thì người nào cũng nói được," Burns diễn giải. Qua đó, anh cũng nhấn mạnh rằng bạn nên mài dũa cả mê mẩn lẫn tài năng thì mới đủ.

"Ví như bạn không chỉ tập trung vào nhân tố đó mà còn bất chấp làm cho mọi thứ để sản xuất bạn dạng thân và tiến đến việc gây dựng một danh tiếng từ nền tảng này, vậy thì Facebook sẽ là một nơi luôn chào đón bạn. Dù là lĩnh vực nghề nào, đó cũng là những tiêu chuẩn trước tiên mà bạn cần để làm cho tốt."

Đối với những thành viên có phần kỳ cựu hơn, họ còn phải chứng minh được mình đã thạo một kĩ năng hơn khách hàng nào đó trong chuyên môn của mình. "Tôi không muốn sở hữu trong tay một lực lượng mà ai cũng giống ai, khiến cho được những việc y tương đồng đều đều nhưng không xuất chúng. Tôi muốn kiếm tìm một người nào đó tỏ ra hoàn hảo ở một góc cạnh thì hơn," Caitlin tiếp lời.

4. Không gian khiến việc gợi tạo dựng ý thức và sự gây dựng, hợp tác lẫn nhau

1 ngày thâm nhập đại bản doanh Facebook, giờ tôi mới hiểu tại sao ai cũng muốn vào đây làm việc - Ảnh 4.

Văn phòng tại London của Facebook.

Ngoài ra văn hóa làm việc đa dạng, Facebook luôn động viên sự linh hoạt, tiếp xúc tương tác lẫn nhau giữa viên chức của bản thân mình.

Burns cho nhân thức phòng thử nghiệm ở khu Area 404 của bản thân mình thường bị nói là "tuyệt mật", nhưng thực tại đó chỉ là lời phóng đại vui vẻ mà thôi.

"Giả dụ bạn đến đây để thăm quan thay vì khiến việc, hoặc thậm chí chỉ là đưa người thân tới và khoe với họ đây là nơi bản thân làm cho việc, thì cứ dễ chịu thăm phòng thử nghiệm của tôi và chiêm ngưỡng những thứ hay ho ở đó."

Burns cũng giải thích luôn rằng lối suy nghĩ cũ kỹ về sự bảo mật kia thường không sống sót ở nơi anh làm việc, vì Facebook hướng tới một sự cởi mở khiến cho tiêu chuẩn cốt lõi giữa nhau, động viên quần chúng cùng giải quyết một yếu tố với nhau chứ không lãnh đạm.

"Có đông đảo người đảm trách phổ quát việc ở đây mà bạn chẳng thể nhớ hết. Nhưng học hỏi từ chính những đồng nghiệp này lại là một mỏ tiến thưởng cho bạn nào biết khai thác đó," Burns thành thật.

5. Bạn sẽ được lợi phổ quát quyền lợi ở đây, và sự dễ ợt là thứ được bình chọn cao nhất

1 ngày thâm nhập đại bản doanh Facebook, giờ tôi mới hiểu tại sao ai cũng muốn vào đây làm việc - Ảnh 5.

Văn phòng Facebook ở New York.

Những lợi quyền ở Facebook vốn đã đủ nhiều người biết đến để bất cứ ai cũng phải ghen ghen rồi, trong khoảng những bữa ăn ngon không tính phí cho tới dịch vụ để mắt tư nhân tuyệt vời... Nhưng vấn đề mà Caitlin và Burns nghĩ là là sáng giá nhất đó là nguyên tắc và phương châm của tổ chức kinh doanh xây đắp nên sự tiện nghi ở nơi đây.

"Tổ chức kinh doanh quan niệm khiến sao để khiến dân chúng cảm thấy thoải mái, thoải mái nhất mà dồn vào một chỗ tham gia công việc bản thân mình khiến cho tốt nhất. Trong khoảng đó, sự hưng phấn và ngẫu hứng làm việc sẽ được phát triển hơn phổ quát, cho ra kết quả cũng tốt gần giống nữa."

Caitlin cho biết bản thân thích tổ hợp phòng tập ở đây nhất, và bản thân mình thường tới đó 3 buổi/tuần, có cả đào tạo viên nồng nhiệt luôn.

Burns thì thích cơ sở y tế ở nơi đây. Từ những trắc trở xước xát tí hon cho tới nha khoa, rồi có lần bị đau xương vai nữa, anh đều được thăm khám tận tâm và yếu tố trị xong điểm. "Chúng tôi chẳng phải lo nghĩ gì phổ quát, vì họ phần đông lo hộ hết cho chúng tôi rồi."

6. Giao tiếp, tương tác và mê say - chìa khóa dẫn tới thành công

1 ngày thâm nhập đại bản doanh Facebook, giờ tôi mới hiểu tại sao ai cũng muốn vào đây làm việc - Ảnh 6.

Facebook là một công ti kĩ nghệ, nhưng họ lại dồn vào một chỗ vào ngành mạng thị trấn hội phải không? Như vậy, chính những viên chức của họ cũng phải học cách xúc tiếp và tương tác lẫn nhau sao cho hiệu quả nhất để cùng nhau phù hợp tác khắc phục đa dạng nhân tố.

Công ty sẽ luôn đánh giá cao người có phổ thông nội lực và tham công nhớ tiếc việc, không kể bạn là thực tập hay chuyên gia. "Tôi nghĩ đó là vấn đề hoàn hảo nhất cho bất kỳ người nào ở bất cứ địa điểm nào, làm họ đích thực muốn góp sức chứ chẳng hề làm cho kết thúc việc của bản thân rồi thôi," Burns kiếm được xét.

7. Trị giá chủ chốt của Facebook - tôn chỉ mà khách hàng nào cũng phải biết

1 ngày thâm nhập đại bản doanh Facebook, giờ tôi mới hiểu tại sao ai cũng muốn vào đây làm việc - Ảnh 7.

Trước khi Caitlin và Burns gia nhập Facebook, họ đều đã nhân thức và nắm rõ những mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra trước mắt cho toàn cục công ti rồi: Kết nối toàn thế giới.

Nghe có vẻ to lớn, nhưng phải tới khi tham gia khiến việc thì họ mới thấy rằng hóa ra người nào cũng đều nghiêm chỉnh và không hề ngán khó khăn nào cả. "Đúng đó, khó mà chúng tôi nói cho những ai không làm cho việc ở Facebook nắm bắt được, cơ mà ai ở đây cũng hiểu và biết được chính mình cần khiến cho gì để đưa công ti đi xa hơn trên quãng đường đó, gặt hái rộng rãi thành công nhất," Burns gật gù, nhắc thêm rằng Facebook thực hành luôn ngay trên những gì chính mình làm cho ra, và lôi cuốn nhất là CEO Mark Zuckerberg thường xuyên gặp mặt viên chức để trả lời phổ quát câu hỏi.

8. Nhân viên bạn nào cũng thích tới văn phòng hằng ngày, ở luôn cũng được

1 ngày thâm nhập đại bản doanh Facebook, giờ tôi mới hiểu tại sao ai cũng muốn vào đây làm việc - Ảnh 8.

Chân dung Spencer Burns.

Cailin cho biết cô thương yêu tất thảy đại chúng chính mình khiến việc cùng ở nơi đây, yêu luôn cả công việc hằng ngày này nữa.

"Những lĩnh vực nghề công nghệ có thể bị coi là khô khan ở kỷ nghuyên hiện nay, nhưng Facebook thì khác. Bạn có thể đi hầu hết nơi, nhưng sẽ không nơi nào giống như Facebook đâu."

Burns thì mến mộ những sự "nhàn nhã tay" do có phổ biến khí cụ tự động hỗ trợ chính mình trong thời kỳ làm việc. "Mark là một chỉ đạo tuyệt vời! Mỗi buổi tối, tôi lên giường đi ngủ và không lo nghĩ gì phổ quát, rồi sáng hôm sau thức dậy đầy năng lượng để tiếp tục tới chỗ làm việc."

Và chốt lại là...

photo-8

"Tôi không nghĩ có nơi nào khác làm về công nghiệp nhưng mà phát triển được không gian phối hợp như Facebook cả. Không có những sự cứng ngắc nào cố hữu trong khoảng xưa, chỉ có những đơn giản và văn hóa nhiều chủng loại là được nhớ đến," Caitlin phản hồi.

"Còn tôi thì vẫn thấy như thể mai là ngày trước tiên đi khiến ở Facebook, không dứt hứng thú, dù tôi đã làm cho việc được gần 2 năm rồi đó," Burns biểu hiện.

*Theo Áine Cain - Business Insider


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét