Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Vĩnh Phúc: Cư dân lấn đất công ty, chính quyền “lạnh nhạt” |

(Xây đắp) - Ngày 25/12, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định số 3748/QĐ-UBND về việc thu hồi, cho phép biến đổi mục đích sử dụng đất để giao cho Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Yên ổn Dân thuê thực hiện dự án tại phố Bình Định quận Im Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc với tổng quy mô là 4.062m2. Cty đã chấp hành chấm dứt việc bồi thường phóng thích mặt bằng và đã chi trả tiền cho các đối tượng thừa hưởng theo phương án do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê phê duyệt.

Thế nhưng đến nay công trình vẫn chưa được khai triển với nguyên do “rất vô lý” là trong khoảng tháng 7/2017 ông Lê Văn Xuân có hộ khẩu thường trú tại phường Bình Định khiến cho lán lợp tôn phi pháp trên phần đất UBND thức giấc Vĩnh Phúc ủy quyền Cty, khiến ảnh hưởng đến thời kỳ thi hành công trình và gây thiệt hại lớn đối với tổ chức.


Mái ấm ông Lê Văn Xuân xây dựng nhà tôn bất hợp pháp trên đất công trình của Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Yên ổn Dân (Ảnh: baophapluat.vietnam)

Mua bán với phóng viên Báo Xây dựng, chủ tịch Cty TNHH Cơ khí và Thương mại Yên ổn Dân cho biết: “Chúng tôi đã chấp hành hoàn toản các giấy má pháp lý và đang trong thời kỳ triển khai xây dừng thì gặp gỡ ngăn cản trong khoảng phía ông Xuân xây dựng nhà phi pháp trên đất Cty thuê. Cty đã gần như lần khiến cho đơn gửi đến chính quyền thị trấn Bình Tiên đề nghị giải quyết kết thúc điểm vụ việc này,nhưng chúng tôi chỉ chiếm được sự im lặng tới khó khăn hiểu của lãnh đạo chính quyền nơi đây”.

Cũng theo người đứng đầu Cty: “Ngày 5/8/2016 Sở Liên lạc vận tải tỉnh giấc Vĩnh Phúc cấp Giấy phép xây cất cho tòa tháp đấu nối trục đường trong khoảng Dự án xây đắp Trọng điểm vào tuyến phố tỉnh giấc 305 trong khuôn khổ bảo kê kết cấu cơ sở liên lạc đường bộ do Sở GTVT Vĩnh Phúc điều hành… Đến ngày 28/7/2017 Sở Tài nguyên và Không gian thức giấc Vĩnh Phúc có Phù hợp đồng thuê đất số 2929HĐTĐ cho Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Im Dân thuê quy mô đất: 3.085m2 tại thị trấn Bình Định, huyện Yên ổn Lạc, địa điểm, rạng rỡ giới khu đất được xác định theo các mốc giới thuộc mảnh trích đo địa chính giao đất (công đoạn 1) do Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc lập, Sở TN&MT đã xác nhận, đánh giá, trình và được UBND tỉnh giấc Vĩnh Phúc phê thông qua tại Quyết định số 3748/QĐ-UBND ngày 25/12/2015, thời hạn thuê đất đến ngày 25/12/2064, với mục đích dùng là xây dựng Trọng tâm bày bán và giới thiệu item vật liệu xây dựng, máy móc trang bị dân dụng.

Rất nhiều các văn phiên bản và quyết định đều biểu lộ rõ diện tích đất trên thuộc quyền điều hành và sử dụng của Cty TNHH Cơ khí và Thương mại Yên ổn Dân, Cty cũng đã thực hiện đầy đủ các bổn phận và trách nhiệm theo qui định qui định nhưng hiện đang bị mái nhà ông Lê Văn Xuân chiếm đoạt đất công trình để xây dựng nhà tôn phi pháp. Mặc dù lãnh đạo UBND huyện Yên ổn Lạc cũng đã toàn bộ lần đôn đốc chỉ huy UBND phố Bình Định giải quyết dứt điểm sự việc này; chi tiết là tại Kết luận số 1248/KL-UBND huyện Lặng Lạc về nghĩa vụ thực hiện qui định và quản lý đất đai đối với UBND thị trấn Bình Định, Đoàn Thanh tra quận cũng đã kết luận: Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Yên ổn Dân đã chấp hành đầy đủ, đúng lớp lang, đúng quy định của Nhà nước. Kiểm tra thực địa Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Lặng Dân thực hiện đúng mốc giới được giao. Thế nhưng, cho đến nay UBND xã Bình Định vẫn khiến cho ngơ chỉ huy từ cấp trên…

Yếu tố đặt ra ở đây là liệu có sự “bao che hay kiểm soát an ninh” của khách hàng nào hay tổ chức nào cho mái ấm ông Lê Văn Xuân để mái ấm ông có thể xây đắp nhà tôn phi pháp trên đất công trình của Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Im Dân hay không? Liệu có phải do nghĩa vụ của UBND thị trấn Bình Định hay có sự đen tối, kín đáo nào đó?

Báo Xây dựng sẽ tiếp tục tin tức.

Sen Hồng


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét