Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Đặc khu kinh tế Vân Đồn – đòn bẩy cho các dự án ở Hạ Long cất cánh |

(Xây đắp) - Các chuyên gia kinh tế và BĐS đánh giá, đặc khu kinh tế Vân Đồn sẽ là động lực phát triển cho các dự án ngao du tại Hạ Long.

Động lực lớn mạnh trong khoảng Vân Đồn

Từ cuối thời nhà Lý cách đây khoảng 900 năm, Vân Đồn đã được coi là thương Cảng quan trọng. Vị trí khác biệt của Vân Đồn trên hành lang biển vietnam – Đông Nam Á được chứng minh khi nơi đây là một trong những thương cảng sầm uất hàng đầu miền Bắc suốt đa dạng thế kỷ.

Hiện giờ, công trình Luật Đơn vị hành chính - kinh tế khác lạ, trong đó tạo hạ tầng để Vân Đồn biến thành một trong ba đặc khu kinh tế của cả nước chỉ còn chờ Quốc hội “bấm nút”.

“Quảng Ninh xác định xây dựng khu hành chính - kinh tế khác lạ Vân Đồn biến thành thị trấn biển đảo xanh, văn minh, mưu trí, trọng tâm kinh tế năng động tạo ra lĩnh vực nghề mới, trình độ cao. Trọng điểm là dịch vụ, du lịch phức hợp cao cấp, công nghệ giải trí tân tiến có casino, kĩ nghệ công nghệ cao; trung tâm khởi nghiệp, thông minh và giao thương quốc tế của khu vực Hành lang kinh tế China – ASEAN”, đó là phản hồi của Chủ toạ UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long.


Ước lượng ích lợi do 3 đặc khu kinh tế nước nhà sẽ đem lại (Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư)

Các chuyên gia ước tính khi Vân Đồn trở thành Đặc khu kinh tế, con số lớn nhất là lợi ích do các đơn vị đem đến với giá trị tăng thêm khoảng 9,7 tỷ USD trong công đoạn 2021-2030.

Hiện nay, Vân Đồn đã thu hút được phổ quát tăm tiếng lớn trong lĩnh vực BĐS nghỉ ngơi như FLC Group, Sungroup, HD Moon Holdings… tới nghiên cứu, đầu cơ sản xuất các công trình tổ hợp nghỉ ngơi và giải trí phong cách quốc tế.

“Cửa ngõ” của ngao du Quảng Ninh

Những năm trước đó, quận đảo Vân Đồn cốt yếu thú vị khách du khách trong nước, khác biệt là trong các dịp lễ, Tết. Theo thống kê, trong 7 bốn tuần đầu năm, tổng lượng khách vãn lai đến Vân Đồn đạt 825.000 lượt. Trong đó khách nội địa đạt 814.700 lượt, khách quốc tế đạt 10.300 lượt.

Trong vai trò Đặc khu kinh tế, Vân Đồn được dự đoán sẽ mở rộng hoạt động mua bán quốc tế hơn, mang về cho Quảng Ninh lượng du khách quốc tế, Việt kiều ngày càng tăng vượt trội trong thời điểm đến.

Màng lưới thông gắn kết Vân Đồn đi khắp nơi đang được đầu tư đồng bộ cả trục đường hàng không, tuyến đường thủy, tuyến đường bộ như: Cảng nước sâu, bến du thuyền, các con phố xuyên đảo, các tuyến tuyến phố cao tốc gắn kết Vân Đồn với Hà Nội, Hạ Long, Móng Cái, TQuốc…

Đặc biệt, Cảng hàng không quốc tế tại Vân Đồn cũng đang được gấp rút xây dựng, với tổng vốn đầu tư thời kỳ một là 3.900 tỷ đồng.

Theo tính toán của các chuyên gia, trong bán kính 5 giờ bay, Vân Đồn có thời cơ tiếp cận một hoạt động mua bán “khủng” với diện tích dân số khoảng ba tỷ người và tổng GDP khoảng 20 nghìn tỷ đô la Mỹ/năm.

Nhân tố này hẹn hứa hẹn tạo nên một hoạt động mua bán mới cho giới đầu cơ bất động sản nghỉ ngơi và tiêu khiển tại Quảng Ninh với tiềm năng phát triển khỏe mạnh.

BĐS nghỉ dưỡng Hạ Long hưởng lợi

Ở địa điểm trọng điểm của tỉnh và là một điểm đến lừng danh nhân loại từ lâu, Hạ Long sẽ là trọng tâm đón chờ thời cơ “cất cánh” cùng Vân Đồn. Khác lạ khi tuyến đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn sớm thông xe đầu năm 2018 sẽ rút ngắn thời gian trong khoảng Vân Đồn về Hạ Long chỉ còn 30 phút.

Lượng khách quốc tế đổ về từ lối vào Vân Đồn, song song “cú hích” Đặc khu kinh tế cũng được bình chọn sẽ lôi cuốn giới chuyên gia tới sống, khiến cho việc dài hạn tại Vân Đồn và các khu trọng tâm ngao du khác của tỉnh như Hạ Long, Móng Cái.

“Một thực tế là nhóm đối tượng mua hàng này có nhu cầu về thư giãn, tiêu khiển và yên cầu về chất lượng cũng rất cao. Họ thường muốn ở các khách sạn hạng sang, càng phổ quát dễ dãi, phục vụ càng tốt. Thiên hướng này có kỹ năng sẽ kích cầu thuê căn hộ và biệt thự phục vụ cao cấp tại Vân Đồn và các khu vực phụ cận trong thời điểm tới, như Hạ Long, nơi dồn vào một chỗ một số công trình condotel tiêu chuẩn quốc tế”, đại diện đại lý phân phối bất động sản Cenland đánh giá.


Biệt thự hướng vịnh thuộc quần thể FLC Hạ Long

Condotel – căn hộ khách sạn cao cấp được xem là mô phỏng lý tưởng giải quyết bài toán lưu trú cho khách du lịch hạng sang tới Hạ Long. Ngược lại, số lượng du khách giàu tiềm năng tăng trưởng cũng là “bảo chứng” cho tỷ suất buôn bán của chủ đầu tư chi tiền tham gia sản phẩm này. Nhân tố này cũng lý giải hạn độ “hút khách” của các dự án condotel ở Hạ Long trong thời điểm qua.

Trong số các dự án nghỉ ngơi tiêu chuẩn quốc tế nổi bật tại Hạ Long, có thể kể đến quần thể FLC Ngọc Vừng và FLC Hạ Long của chủ đầu tư Tập đoàn FLC. Đặc biệt, dự án FLC Hạ Long đang liên tiếp tạo sóng trong giới đầu tư sau những lễ trình bày mới đây.

Công trình chiếm hữu 100% phòng condotel và villa hướng vịnh, cùng tiện thể ích đồng bộ như sân golf 18 hố dạng links, bể bơi bốn mùa trong nhà gần 1.000 m², nhà hàng Á - Âu, quán bar, nhà câu lạc bộ clubhouse, trọng tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ...

Sự kiện khai trương biệt thự mẫu FLC Grand Villa Hạ Long và Gala theo đẳng cấp Gatsby được công ty tại FLC Hạ Long ngày 10/12/2017. Đại lý phân chia chính thức DIH, Cenland, Mland, Lộc Sơn Hà.

Mọi thông tin cụ thể, địa chỉ hotline 098 666 8558

Vân Phương


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét