Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Canh bạc iPhone X: Không may càng cao, thành công càng lớn

Sau khi chính thức lên kệ, không có tín hiệu nguồn cung hay ý định iPhone X thấp, đồng nghĩa việc có hàng triệu người muốn chiếm hữu iPhone X và Apple đủ sức phục vụ số đông.

Phổ quát người từng cho rằng Apple quá sức điên rồ khi phá bỏ mọi quy tắc bằng việc cho mở bán song song iPhone 8, 8 Plus và iPhone X với phổ biến tác dụng nổi trội. Nhưng chỉ sau một vài tuần sản phẩm lên kệ, Apple đã chứng minh họ hoàn toàn đúng với chiến lược kinh doanh của chính mình.

Apple khiến giới phân tích "việt vị"

Ngay trước khi Apple chính thức ra mắt “mẫu smartphone mai sau” của họ, các nhà phân tách đã cảnh báo việc các công nghệ mới như màn hình OLED, công nghệ camera TrueDepth, Face ID và các loại chất liệu cao cấp có thể sẽ làm chậm trễ tiến độ sản xuất đến mức không đủ cung ứng item cho hoạt động mua bán trong thời gian ngắn.

Nhà phân tích nhiều người biết đến của KGI Ming-chi Kuo đã dự đoán trong khoảng bốn tuần 8 rằng iPhone X sẽ “được tung ra với số lượng rất ít”. Đến khi chỉ sau vài ngày Tim Cook chính thức báo cáo  iPhone X, ông Kuo tiếp diễn có những dự báo táo bạo hơn: “Do hạn giễu cợt về nguồn cung, vật phẩm sẽ chẳng thể đáp ứng được yêu cầu của thị trường cho tới nửa đầu năm 2018”.

Canh bac iPhone X: Rui ro cang cao, thanh cong cang lon hinh anh 1
Rộng rãi người nghĩ là iPhone X chính là mẫu điện thoại thông minh tuyệt vời nhất mà Apple từng chế biến. Ảnh: CNET.

Trong suốt cả năm, Apple vẫn giữ vắng lặng mặc cho đa số tin tức rò rỉ về chiếc iPhone X đã được lan truyền phổ thông. Rộng rãi người hồ nghi kĩ năng phục vụ nhu cầu item của tổ chức kinh doanh. Nhưng thực tiễn đã chứng minh, Apple âm thầm làm ưng ý số đông khách hàng.

Trước thắc mắc về tài năng Apple cố ý bán ra tin tức không đủ nguồn cung iPhone X nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người mua, nhà phân tích J.P Gownder của Forrester Research cho biết: "Tôi không thể chắc chắn giả thuyết này là đúng, nhưng tôi cam đoan Tim Cook là một trong những nhà quản lý chuỗi cung ứng về vũ trang điện tử tiêu dùng bậc nhất trái đất, và các item được đặt rộng rãi kỳ vọng thường chỉ được phân chia giới hạn trong công đoạn đầu".

Vật phẩm tạo tiếng vang sẽ thu hút sự xem xét của cộng đồng, đồng thời tạo nên ấn tượng mạnh về các sản phẩm khác của tổ chức kinh doanh. iPhone X với hiệu suất nổi trội, tác dụng và giá thành, đúng mực là vũ trang nhập vai trò gây dựng tên tuổi cho Apple. Nó còn là những gì người tiêu dùng ao ước ngay cả khi họ không đủ kĩ năng để chiếm hữu.

Canh bac iPhone X: Rui ro cang cao, thanh cong cang lon hinh anh 2
Mặc cho những lùm xùm thời gian qua, Face ID vẫn là công nghiệp tuyệt hảo nhất trên iPhone X. Ảnh: Computerworld.

Không nghi ngại gì nữa, iPhone X chắc chắn là thiết bị điện thoại tốt nhất mà Táo khuyết từng đóng hộp. Công ty cũng đã chứng minh được rằng chỉ cần muốn, họ sẽ phát triển những đổi mới đáng kinh ngạc.

Tuy thế, chuyện gì sẽ xảy ra ví như iPhone X được bán hết chỉ trong vòng một số giờ đồng hồ, và đối tượng mua hàng của Apple chỉ có thể chọn lựa cho bản thân iPhone 8 hoặc 8 Plus (hoặc iPhone 7,6 hay SE lúc trước)?

Nhưng vấn đề đó đã không thể nào xảy ra bởi thực tiễn hàng trăm chiếc iPhone X được trình bày trong khu chợ Apple khắp mọi nơi trên nhân loại, người người luân phiên bước ra với hộp đựng iPhone X mới tinh trên tay. Vậy sự thiếu nguồn cung ở đâu? Rõ ràng các suy đoán về số lượng iPhone X bán ra trước đây đã hoàn toàn sai lạc.

Nửa triệu chiếc iPhone X đóng hộp mỗi ngày

46,7 triệu chiếc iPhone đến tay người dùng chỉ nhì 04 tuần sau khi iPhone 8 và 8 Plus mở bán. Hơn thế nữa, doanh số ngoài trông mong đã khiến cho iPhone 8 và 8 Plus trở thành nhì mẫu laptop được yêu mến nhất của Apple trong nửa đầu bốn tuần 9 vừa mới đây.

Canh bac iPhone X: Rui ro cang cao, thanh cong cang lon hinh anh 3
Yêu cầu chiếm hữu iPhone X được dự đoán sẽ tăng khoảng 10-20% vào cuối năm nay. Ảnh: WSJ.

iPhone X lúc đầu dự tính công bố tham gia đầu năm 2018. Thiết kế item đã được chốt vào cuối năm 2016, dĩ nhiên Apple đã nỗ lực để tung ra sản phẩm ngay trong năm nay.

Rõ ràng, Apple đã tính tới các rủi ro khi giới thiệu cùng lúc 3 vật phẩm iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Dĩ nhiên, cùng với kế hoạch marketing tuyệt vời, tổ chức kinh doanh đã xúc tiến cả công nghiệp lẫn kiến tạo iPhone X lên giới hạn mới, khi mà phổ quát người nghĩ đây là nguy cơ đối với hãng. Bằng việc xác định rõ đối tượng người mua, Apple tin chắc họ đang phát triển item đáp ứng vừa đủ yêu cầu của khách hàng.

Dù có phổ thông thông tin trái chiều về nguồn cung của iPhone X và khi được hỏi, Apple cũng không đưa ra bất cứ bình luận gì. Tất nhiên, thực tiễn sau gần một tháng item chính thức lên kệ, không hề có dấu hiệu cho thấy nguồn cung hay ý định iPhone X thấp. Vấn đề đó đồng nghĩa việc có hàng triệu người ước muốn chiếm hữu iPhone X và Apple đủ sức phục vụ đầy đủ.

Theo 9to5Mac, có nửa triệu chiếc iPhone X được đóng chai mỗi ngày, và không ngạc nhiên khi yêu cầu chiếm hữu iPhone X được dự đoán sẽ tăng khoảng 10-20% vào cuối năm nay. Tim Cook vừa mới đây cũng xác thực thu nhập tổ chức kinh doanh tăng cao trong các dịp lễ mới đây.

Cập nhật iOS 11.2 ngay để sửa lỗi iPhone khóa màn hình liên tiếp

Sáng nay, nghiều khách hàng iOS bạn dạng 11.1.2 đã chạm chán lỗi trầm trọng. Ngay tức thời Apple cung ứng một bạn dạng cập nhật lớn để sửa lỗi cũng như cung cấp thêm vài công dụng mới.


  • iPhone X

    iPhone X

    iPhone X là máy tính bảng điện thoại kiến tạo và tạo ra bởi Apple, được giám đốc điều hành Tim Cook thông báo vào ngày 12/9/2017 cùng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Hí viện Steve Jobs của Apple Park. Trang bị chính thức tới tay người mua từ ngày 3/11/2017. Item được đặt tên là iPhone X để kỷ niệm 10 năm iPhone, với X là chữ số La Mã cho số 10.

    • Kích thước: 143,6mm (cao) x 70,9mm (rộng) x 7,7mm (dày)
    • Khối lượng: 174g
    • Bộ nhớ RAM: 3 GB
    • Màn hình: 5,8 inch Super Retina HD OLED
    • Máy ảnh: 12MP (sau, camera kép), 7MP (trước)

Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét