Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Công ty Trung ương đầu tiên chấp hành liên thông TTHC |

Bộ trưởng Bộ TN&MT Nai lưng Hồng Hà vừa ký Quyết định số 3199/QĐ-BTNMT ban hành Trật tự thử nghiệm liên thông giải quyết vài giấy má hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ. Đây là lần trước tiên một công ty Trung ương ban hành và khai triển thi hành liên thông TTHC.


Cơ chế thi hành liên thông giải quyết TTHC của Bộ TN&MT

Theo Quyết định này, sẽ có 11 TTHC thuộc 3 ngành: Môi trường; khoáng sản nước; biển, hải đảo sẽ được thí điểm liên thông bằng 9 trật tự giải quyết TTHC cụ thể.

Quy trình liên thông của Bộ TN&MT là quy trình tự nguyện. Vì vậy, công ty, cá nhân có thể chọn thực hiện hoặc không chấp hành. Việc chấp hành theo trật tự liên thông phải bảo đảm cùng một lúc 3 yêu cầu: Cùng một đối tượng thi hành; cùng một cấp thẩm quyền khắc phục và cùng một thời điểm thi hành.

Theo đó, một chủ dự án đầu cơ muốn xin một vài giấy phép khác nhau (cùng một đối tượng thực hiện) thuộc bổn phận khắc phục của Bộ TN&MT (cùng thẩm quyền giải quyết) thì chủ công trình đó có thể nộp song song đa dạng thủ tục xin cấp phép (cùng thời gian thực hiện) thì Bộ TN&MT sẽ hấp thu và công ty giám định, cấp phép song song và trả kết quả cùng một lúc là các giấy phép theo đề xuất của chủ công trình.

Theo tính toán của Vụ Pháp chế nhạo (tổ chức chủ trì biên soạn thảo) của Bộ TN&MT, việc thực hiện quy trình liên thông mới được ban hành sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn làng nhàng tối thiểu 54% thời điểm, đặc biệt có trường thích hợp thời điểm khắc phục TTHC được rút ngắn lên đến 2/3 nhờ liên thông TTHC.


Thời điểm làm cho hồ sơ rút ngắn nhờ liên thông

Về tiết kiệm chi phí vâng lệnh, tổ chức tiết kiệm nhàng nhàng tối thiểu 30% chi tiêu; có trường phù hợp có thể dành dụm tối đa trên 60% chi tiêu thực hiện TTHC. Tuy nhiên, việc dè xẻn chi phí chấp hành TTHC trên thực tại có thể cao hơn bởi các tính toán chi phí này chỉ là những chi phí căn bản, chưa tính các chi phí khác có thể phát sinh. Trong khi, thứ tự liên thông cũng sa thải vài yếu tố giấy tờ trùng lặp cho công ty trong khi thu nạp hồ sơ.

Với việc rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi tiêu tuân hành TTHC sẽ tạo điều kiện cho đơn vị gia tăng đáng kể chi phí thời cơ và giảm các rủi ro trong đầu tư, kinh doanh do hy vọng khắc phục TTHC.

Việc khai triển thể nghiệm liên thông khắc phục TTHC là thể hiện nỗ lực của Bộ trưởng và chỉ huy Bộ TN&MT trong cải cách thủ tục hành chính, tháo dỡ gỡ vướng bận rộn và đồng hành cùng doanh nghiệp theo đúng lãnh đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Chính phủ thiết kế, tạo ra.


Theo Lê Sơn/BaoChinhphu.Việt Nam


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét