Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Công và tội của Mourinho sau 18 04 tuần ở Man Utd?

NHM thường đặt ra những thách thức gian truân cho các HLV đến nhận việc tại Old Trafford, nhất là sau sự ra đi của Sir Alex. 

Công và tội của Mourinho sau 18 tháng ở Man Utd? - Ảnh 1.

Có nhị nhiệm vụ chính được báo cáo tương đối rạch ròi tới giới cầm quân ở đây: Thắng, và thành công ấy phải làm cho hài lòng xúc cảm người hâm mộ. Tức thị, ví như Man Utd thắng mà vì nguyên do nào đó, người theo dõi vẫn không vui mắt thì chiến thắng đó không khác gì một thất bại chuyên môn.

Vậy khán giả thường chờ đợi điều gì từ các nhà cầm quân hướng dẫn Man Utd? 3 điểm là cam đoan rồi. Nhưng món ăn kèm phải là bóng đá tiến công, rực lửa, thái độ tiếp xúc thế trận của một ông chủ. Hình như, phải dùng một số sản phẩm cây nhà lá vườn trong khoảng lò Carrington để viết tiếp truyền thống của thế hệ 92.

Không quá khó khăn để khái niệm khái niệm "Đào tạo viên của Man Utd" trong mắt khán giả. Họ cần một ý tưởnrg gia với hình tượng hắc búa, với triết lý gay gắt và khao khát tuyệt đỉnh biến thành cái rốn của ngoài hành tinh.

Công và tội của Mourinho sau 18 tháng ở Man Utd? - Ảnh 2.

Mourinho là một người hóc búa. Triết lý của ông cũng vô cùng rõ ràng. Nhưng ông không có yêu cầu phải trở thành một bạn nào khác hay bất cứ hình tượng nào đám đông muốn. Bởi vậy, ông đi theo đoạn đường mà ông đã chọn: Phòng vệ chắc rồi phản công.

Ý thức ấy đã được Mourinho thổi vào Man Utd và chưa một khoảnh khắc nào, ông không để ý nguyên tắc cơ bản của bóng đá: Muốn không thua, thì không được thủng lưới.

Trận chiến với CSKA Moscow, Man Utd thua vẫn nhất bảng. Họ chỉ về nhị nếu như thủng lưới 6 bàn và mất vé đi tiếp nếu như thua với cách quãng trong khoảng 7 trở lên. Nhưng Mourinho vẫn nhập cuộc đầy thận trọng. Lược đồ 3 trung vệ vẫn được giữ nguyên và trong cả trận chiến, Man Utd không hề quá lấn lướt CSKA. Họ cầm bóng phổ thông hơn đội khách 10%, sút phổ quát hơn 1 quả.

Công và tội của Mourinho sau 18 tháng ở Man Utd? - Ảnh 3.

Sau cuối, Man Utd vẫn cán vượt lên vòng bảng với ngôi đầu và 15 điểm - thành tựu tốt nhất của "Quỷ đỏ" Manchester kể trong khoảng mùa 2010/11.

Cách chơi "hơi thụ động" của Mourinho song hành với những biến chuyển về hiệu quả chuyên môn. Ông đã đạt được mục đích chung, chỉ là không thể đáp ứng vế đầu tiên mà CĐV Man Utd đưa ra. Đám đông từng bắt Mourinho đến giải trình, sau cùng chỉ nhận lại lời đáp: "1/4 bề mặt quả đât là fan Man Utd, tôi chạm chán hết mọi người kiểu gì?".

Sẽ không có gì bất ngờ khi Mourinho tiếp diễn mang âm hưởng bóng đá phòng vệ vào trận derby Manchester cuối tuần này. Man Utd đang kém Man City tới 8 điểm và trước khi nghĩ tới việc rút ngắn khoảng bí quyết này, họ phải chặn đứng con số ấy tăng lên. Sẽ lại là một cuộc đấu tiêu cực và khi cần, là cả chút thô bạo và tiểu xảo. Bởi Mourinho chuẩn bị Đương Đầu quả đât để giải quyết được tiêu chí của bản thân mình.

Công và tội của Mourinho sau 18 tháng ở Man Utd? - Ảnh 4.

Sau 18 tháng, Mourinho đã làm tốt phần việc chuyên ngành, xét theo hệ tham chiếu hiệu quả. Tội của ông, là không chơi thứ bóng đá xu hướng mỹ học. Nhưng đó cũng không hẳn là tội. Bởi trước khi Mourinho đến Old Trafford, Louis van Gaal đã làm các manucian mộng ảo vì phong cách màu mẽ bên ngoài nhưng thật ra thiếu chiều sâu bên trong.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét