Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Điều chỉnh thích hợp đồng gói thầu đo vẽ phiên bản đồ dịch vụ công việc thu hồi đất, đền bù, cung cấp và tái định cư |

(Xây đắp) – Về việc yếu tố chỉnh thích hợp đồng xây dựng thi hành theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các đối tác, thích hợp với thủ tục mời thầu, giấy tờ dự thầu và luật pháp của pháp luật vận dụng cho phù hợp đồng, Bộ Xây dựng đã có Văn bạn dạng số 2908 /BXD-KTXD gửi Ban điều hành dự án đầu tư xây đắp nhà cửa nông nghiệp và phát hành nông thôn TP Thủ đô.


Ảnh minh họa.

Theo đó, tại khoản 5 Nhân tố 18 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP đã pháp luật: “Đối với thích hợp đồng theo đơn giá một mực và đơn giá yếu tố chỉnh được thực hiện trên hạ tầng khối lượng thực tại kết thúc (kể cả khối lượng tăng hoặc giảm, giả dụ có) được nghiệm thu và đơn giá trong thích hợp đồng hoặc đơn giá đã điều chỉnh do trượt giá theo đúng các thỏa thuận trong thích hợp đồng”.

Tại khoản 3 Yếu tố 38 Nghị địnhsố 48/2010/NĐ-CP đã quy định: “Khi yếu tố chỉnh tiến độ thích hợp đồng không làm kéo dài tiến độ chấm dứt dự án thì nhà đầu tư và nhà thầu thoả thuận và hợp nhất việc vấn đề chỉnh. Trường hợp nhân tố chỉnh tiến độ hợp đồng làm kéo dài tiến độ kết thúc dự án thì nhà đầu tư phải thông báo người quyết định đầu cơ chú ý, quyết định”.

Theo nội dung Văn phiên bản số 396/BQLNN&PTNT-GPMB, Hợp đồng kinh tế số 60/Hợp động-BQL ký ngày 30/5/2013 giữa các bên là thích hợp đồng theo đơn giá với thời gian thực hiện thích hợp đồng là 120 ngày, bởi thế thích hợp đồng này được chấp hành theo luật pháp của Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về phù hợp đồng trong hoạt động xây dựng. Dĩ nhiên, do tính phức tạp đất đai của các hộ dân ở dọc hai bên hành lang đê, khối lượng thích hợp đồng cần thi hành tăng 38,34ha so với khối lượng trong hợp đồng. Cho nên, phải kéo dài thời điểm thực hiện thích hợp đồng, điều chỉnh giá phù hợp đồng do tăng khối lượng cần thi hành, nhưng không làm kéo dài tiến độ thực hiện công trình và không vượt tổng mức đầu tư.

Như vậy, việc gia hạn tiến độ chấp hành phù hợp đồng không làm cho kéo dài tiến độ thi hành công trình và giá thích hợp đồng sau nhân tố chỉnh không khiến vượt tổng mức đầu tư được phê duyệt thuộc thẩm quyền quyết định của Chủ đầu tư.

Đoan Trang


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét