Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

7 ngày náo loàn của Bitcoin: Lên đỉnh 18.000 đô la Mỹ, 'cá mập' chốt lời

Có thời gian tăng tới 7.000 đô la Mỹ một Bitcoin so với giá đầu tuần nhưng tới cuối tuần, đồng tiền ảo lại mất giá "thảm" tới 5.000 USD một đơn vị.

Chưa bao giờ trong lịch sử, Bitcoin có một tuần cô động giá mạnh như tuần qua (3/12-10/12).

Lên đỉnh 18.200 đô la Mỹ rồi đổ dốc

Giá Bitcoin có lúc đã lên tới đỉnh 18.200 USD một đơn vị và giữa hy vọng của chủ đầu tư rằng đồng bạc ảo này sẽ phá mốc 20.000 USD thì giá lại quay đầu lao dốc.

Chỉ sau 2 ngày đạt đỉnh, giá Bitcoin lại xuống dốc không phanh và hiện ở giá thành 13.700 đô la Mỹ một Bitcoin. Hi hữu có loại của nả có trị giá nào biến động giá mạnh như Bitcoin vào thời điểm này.

7 ngay nao loan cua Bitcoin: Len dinh 18.000 USD, 'ca map' chot loi hinh anh 1

Đặc biệt, đợt hạ thấp giá này càng gây bất ngờ cho chủ đầu tư khi nó tới chỉ một số giờ trước khi Bitcoin chính thức lên phổ biến sàn uy tín tại phường Wall, vốn là tin vui được cho là đã đẩy giá Bitcoin có thời điểm lên gần ngưỡng 19.000 đô la Mỹ. 

Tại thời điểm hạ thấp giá mạnh nhất, Bitcoin đa số mất 25% giá trị vốn hóa chỉ trong vòng một ngày.

Không chỉ Bitcoin, trong những ngày cuối tuần, sắc đỏ đang bao phủ top những đồng bạc ảo lớn nhất. Lượng trao đổi Bitcoin trong ngày 10/12 ko phải bé dại, khoảng 14 tỷ đô la Mỹ, đương nhiên nhiều phần đều là tung ra.

'Cá mập' chốt lời, hoạt động mua bán bốc hơi 36 tỷ đô la Mỹ

Theo số liệu trong khoảng Coinmarketcap, chỉ trong 24 giờ qua, khoảng 36 tỷ đô la đã bốc hơi khỏi thị trường tiền ảo, tương đương 8% giá trị toàn hoạt động mua bán. Giới phân tách nghĩ rằng nhiều kỹ năng đây là một đợt chốt lời lớn của các chủ đầu tư nắm lượng đáng kể, hay còn gọi là "cá mập".

Ông Brian Armstrong, CEO của Coinbase, một trong những sàn giao dịch tiền thuật toán lớn nhất quả đât đã phải cảnh báo các nhà đầu tư sự mạo hiểm khi tham gia thương lượng tiền ảo sau đợt bất định giá quá mạnh vừa mới đây của Bitcoin.

"Chúng tôi rất phấn chấn khi thấy sự tạo ra mau lẹ của tiền thuật toán, tất nhiên tôi muốn nhắc nhở các đối tượng mua hàng về những không may đi kèm với việc đàm phán tiền điện tử", ông Armstrong cho hay.

Chính sàn Coinbase cũng đã có thời gian quá vận chuyển, phải ngừng thương lượng do lượng giao dịch trong thời gian Bitcoin biến động giá là quá lớn.

Giá hiện tại của Bitcoin vẫn được nhiều chuyên gia cho là cao hơn trị giá thực. Cùng thời điểm này năm 2016, một Bitcoin chỉ có giá 800 đô la. Trong năm 2017, Bitcoin đã lớn mạnh khoảng 1.200% trị giá.

7 ngay nao loan cua Bitcoin: Len dinh 18.000 USD, 'ca map' chot loi hinh anh 2
Không chỉ mình Bitcoin, gần như cả thị trường tiền thuật toán đều đang đỏ sàn. Ảnh: Coinmartketcap.

Hệ thống ngày càng chậm rãi chạp và đắt đỏ

Dù đã sụt giảm mạnh nhì ngày gần đây, giá trị vốn hóa của toàn chuỗi hệ thống Bitcoin vẫn là 228 tỷ đô la Mỹ, gấp 5 lần đồng tiền ảo xếp thứ 2 là Ethereum. Bitcoin đang chiếm hữu 60,7% vốn hóa toàn thị trường tiền ảo, đồng nghĩa với việc lượng vốn hóa của Bitcoin gần bằng 1.333 đồng bạc ảo cộng lại rồi nhân đôi.

Do lượng người dùng cũng như lượng giao dịch ngày càng tăng, Bitcoin đang trở nên "ậm ạch". Với vận tốc xử lý chỉ 7 thương lượng/giây, chuỗi hệ thống Bitcoin đang càng ngày càng trở nên chậm trễ chạp và đắt đỏ.

Một thương lượng dễ chơi bằng Bitcoin hiện có thể mất 20 đô la Mỹ tiền phí và thời điểm chờ lên đến nửa ngày. Những đồng tiền thuật toán thế hệ sau chỉ cần khoảng 0,25 đô la và một vài giây để thực hiện một đàm phán tương tự.

Rộng rãi doanh nghiệp đã hoàn thành cung cấp thanh toán bằng Bitcoin, tiêu biểu là nền móng phân chia trò chơi điện tử Steam. Đơn vị này vừa chính thức hoàn thành bằng lòng thanh toán bằng Bitcoin do chi phí quá đắt đỏ và thời điểm thanh toán quá dài.

Bitcoin đang có giá hơn những công ty nào ngoài Coca-Cola? Vững mạnh nóng trong năm 2017 đã làm giá trị vốn hóa thị trường của toàn chuỗi hệ thống Bitcoin tăng nhanh lẹ, vượt mặt phổ quát tổ chức kinh doanh, công ty nhiều người biết đến thế giới.

Bên trong 'lò Bitcoin' sản sinh loạt triệu phú tại Mỹ

Ở nơi này, những người mới ngoài 20 tuổi ăn, ngủ và cùng nhau đầu tư tiền ảo Bitcoin. Phổ biến người trong đó đã trở thành triệu phú.

  • Bitcoin

    Bitcoin

    Bitcoin (BTC) là một loại tiền tệ mã hóa và hệ thống thanh toán khoa học số thế giới. Nó được gọi là tổ chức tiền tệ khoa học số phi tập trung đầu tiên vì chuỗi hệ thống hoạt động mà không cần ưng chuẩn bất cứ cơ chế lưu trữ hay hệ thống điều hành trọng điểm nào. Bitcoin được thông minh bởi một người hay một nhóm người dưới tên gọi Satoshi Nakamoto và được tạo ra dưới dạng ứng dụng nguồn mở trong năm 2009.

    Bạn có biết: Giao dịch trước tiên dùng Bitcoin để tìm một mặt hàng đời thực là một chiếc pizza giá 25 USD đã được tậu bằng 10.000 Bitcoin được thực hiện vào năm 2010. Đọc thêm

    • : XBT
    • Doanh nghiệp nhỏ dại nhất: 1 Satoshi = 1/100.000.000 BTC
    • Ngày có mặt trên thị trường: 3/1/2009
    • Tổng số Bitcoin có thể tồn tại: 21 triệu
    • Ký hiệu: ₿

Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét