Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Ngành nghề Xây đắp: Thi đua khen thưởng là động lực thúc đẩy sản xuất |

(Xây đắp) – Chiều 19/12 tại Thủ đô, đã diễn ra Hội nghị rà soát, giám sát tình hình thực hiện quy định, nhiệm vụ công việc thi đua, khen thưởng năm 2017.


Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thiên Trường)

Về phía Đoàn rà soát có Phó Trưởng ban Túc trực Ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng. Đại điện chỉ đạo Bộ Xây đắp có Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cùng thây mặt các Cục, Vụ trong Bộ.

Lĩnh vực Xây đắp thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch 5 năm 2016 – 2020 trong vấn đề kiện được thừa hưởng những công trình cần thiết và kinh nghiệm quý báu của nhiệm kỳ 2011 – 2015 nhưng song song cũng phải đương đầu với phổ biến gian truân, thử thách tầm thường của cả nước. Những hạn nhạo báng trước đây của ngành chưa được giải quyết đã ảnh hưởng vô ích đến hoạt động của ngành nghề.

Nhiệm vụ trọng tâm trong suốt 2 năm qua là toàn ngành nghề hòa hợp, thống nhất, chủ động thông minh, nỗ lực hoàn thành hoàn hảo mọi nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn, thay đổi mô phỏng tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp theo chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm, thi hành có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nghề Xây dựng, tăng mạnh cổ phần hóa.

Bộ đã đẩy mạnh chỉ đạo, lãnh đạo công việc thi đua, đánh giá tốt thưởng được khai triển cụ thể qua 7 nội dung, như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt chủ trương, trục đường lối, chính sách, qui định về công tác thi đua ca ngợi thưởng; kịp thời ban hành các văn bản chỉ huy, chỉ dẫn công việc thi đua, khen thưởng, Để ý tham gia kiện toàn đơn vị bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hội đồng thi đua, các cấp.

Công việc rà soát, giám sát thi hành pháp luật về thi đua, khen thưởng được các hạ tầng, tổ chức chấp hành nghiêm trang. Phổ quát doanh nghiệp đã liên hiệp tổ chức thanh tra, rà soát, giám sát về thi đua, khen thưởng với các hoạt động thanh tra hành chính, thanh tra chuyên lĩnh vực hàng năm.

Công việc cách tân hành chính, Áp dụng kĩ nghệ tin tức trong công việc thi đua, ca ngợi thưởng càng ngày càng được nâng cao, hoàn thiện, phục vụ kịp thời những đòi hỏi và thách thức mới. Quỹ thi đua ca ngợi thưởng của Bộ cũng được sử dụng đúng quy định, mục đích. Trong khi đó, Bộ cũng chú tâm tuyên truyền, nhân rộng các tiêu biểu hiện đại.

Phong trào thi đua yêu nước được chấp hành qua các cuộc đi lại của Bộ Chính trị và các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ khởi động. Cuộc đi lại Học tập và tuân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các phòng trào thi đua Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, phong trào thi đua Tổ chức vn hội nhập và sản xuất, phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau đều được khai triển nghiêm chỉnh. Bộ Xây dựng cũng đã phát động phổ quát phong trào và đều được các cán bộ công nhân viên hưởng ứng đon đả.

Trong 2 năm qua, công tác thi đua khen thưởng đã được Bộ và các cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ huy, kiếm được thức về thi đua, đánh giá tốt thưởng trong toàn ngành được nâng cao. Công việc ca ngợi thưởng bảo đảm nguyên lý dân chủ, công khai, công bằng, kịp thời và đúng mực, đúng qui định và có tác dụng nêu gương. Đây thực sự trở thành động lực to lớn để ngành Xây dựng hoàn thành thắng lợi các tiêu chí tạo ra kinh tế - xã hội theo ý tưởnrg, tác dụng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục chắc chắn vai trò của một lĩnh vực kinh tế quan trọng của quốc gia, đóng góp xứng đáng tham gia thực hiện tiêu chí kiềm chế lạm phát, bất biến kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Ngoài ra những thành tựu đạt được, công việc thi đua khen thưởng còn vài sống sót hạn dè bỉu như vài cấp ủy, thủ trưởng doanh nghiệp chưa thực sự vồ cập tới công việc thi đua khen thưởng. Hoạt động của một vài hội đồng thi đua, đánh giá tốt thưởng chính yếu dồn vào một chỗ về việc xét khen thưởng, chưa chú ý chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua ở cơ sở.

Trong công đoạn 2017- 2020, ngành Xây đắp xác định vài nhiệm vụ trọng tâm. chậm tiến độ là tiếp diễn tăng nhanh sự chỉ huy của các ngành ủy, tổ chức Đảng đối với công tác thi đua, khen thưởng, phát huy vai trò, trách nhiệm của chủ tịch đơn vị trong việc chỉ đạo, chỉ đạo công ty các phong trào thi đua và bình xét ca ngợi thưởng; tiếp diễn củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng thi đua, khen thưởng; phối hợp với các tập đoàn truyền thông trong và ngoài lĩnh vực đơn vị các hoạt động tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng tiêu biểu hiện đại.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định: Đối với lĩnh vực Xây dựng, thi đua ca ngợi thưởng là động lực xúc tiến hiệu quả hoạt động. Khối công phu đóng chai, có đặc thù khôn cùng gian truân, chính vì thế nếu như không có thi đua khen thưởng thì rất khó thúc đẩy hoạt động. Ban cán sự và chỉ huy Bộ tập trung lãnh đạo khai triển, phát huy lợi thế của công việc thi đua ca ngợi thưởng, bảo đảm bản chất, tạo ra sự lan tỏa ra các tổ chức. Hướng đi trong thời điểm đến, Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo thực thiện công tác thi đua đánh giá tốt thưởng nhiều lần, liên tục, có hiệu quả, đúng pháp luật và tăng cường phòng chống tham nhũng bị động.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh bổ sung quan điểm vai trò của Bộ Xây đắp trong cuộc đi lại chung tay xây dựng nông thôn mới, trên hạ tầng khai triển ý tưởnrg này, Bộ Xây dựng nhập cuộc với vai trò ban chỉ huy. Trong 19 chỉ tiêu thì có chỉ tiêu quy hoạch được xem là yếu tố để để ý vùng quê mới. Trong chiến lược xây đắp nông thôn mới, cần đưa thêm các tiêu chí không chỉ có quy hoạch mà còn cần đưa thêm các nhân tố can hệ đến định hình đóng gói, nâng cao đời sống quần chúng, không gian. Kiếm được thức của Bộ Xây đắp trong quy hoạch vùng quê mới khác với quy hoạch thị trấn. Quy hoạch vùng quê mới chỉ dễ chơi là chỉnh trang các khu dân cư tập trung và ổn định để thay đổi cơ sở hạ tầng vùng quê, xây dựng khu mới. Can dự nội dung công ty không gian vùng quê, Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, chỉnh trang để làm sao tăng chất lượng sống của người địa phương, về cơ sở thì nên rà soát để khiến cho sạch thôn xóm hiện đại, dè xẻn quỹ đất.


Đồng chí Thào Xuân Sùng - Phó Trưởng ban Túc trực Ban Dân vận Trung ương đống ý với các kết quả nổi trội Bộ Xây dựng đã trình bày trong lên tiếng. (Ảnh: Thiên Trường)

Tán thành với kết quả nổi trội mà Bộ đã giới thiệu trong báo cáo, Phó Trưởng ban Túc trực Ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng đánh giá cao Bộ Xây đắp trong việc kiện tổng thể máy công ty gọn ghẽ, hội đồng thi đua khen thưởng khởi động phong trào. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đòi hỏi trong năm 2018, Bộ tổng kết sâu sắc hơn nữa những trải nghiệm trong thi hành cả nước chung tay xây đắp nông thôn mới, coi đây là báo cáo chuyên đề để kỷ niệm 60 năm thiết kế lĩnh vực.

Cũng trong chiều 19/12, đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công việc thi đua ca ngợi thưởng năm 2016, 2017 và hướng đi nhiệm vụ năm 2018 của Tổng Cty Xây đắp Thủ đô – CTCP.

Theo lên tiếng của Tổng Cty Xây đắp Hà Nội, công tác chỉ đạo và chấp hành phong trào thi đua được Tổng Cty quán triệt và khai triển theo luật pháp tầm thường của Bộ Xây đắp. Các phong trào thi đua càng ngày càng phát triển và đi tham gia chiều sâu. Tổng Cty và Công đoàn Tổng Cty đã phát động các phong trào thi đua “Công phu nhiều năm kinh nghiệm”, “Công phu sáng tạo”, “Phát huy ý định, cải tiến công nghệ, thực hành dè xẻn”.

Trong 2 năm qua, Hội đồng thi đua, đánh giá tốt thưởng thường xuyên chủ động hiểu tình hình, lấy quan điểm các đơn vị có liên quan trong các ngành nghề quản lý, khác lạ nhiều lần lấy quan niệm của các đồng đội, tư nhân đề xuất khen thưởng. Vì vậy, gần như các trường phù hợp khen thưởng đều được bình chọn toàn vẹn, không có thắc bận bịu, cáo giác về kết quả đánh giá tốt thưởng.

Tại Hội nghị, các công ty trực thuộc Tổng Cty Xây dựng Hà Nội đã công ty lễ ký kết giao kết thi đua để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Trong đó, một trong những nhiệm vụ cần thiết Tổng Cty đề ra là phát hiện, bồi bổ, tổng kết và nhân rộng tiêu biểu tiên tiến.

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 là các phong trào thi đua phải làm được yêu cầu thiết thực, sâu rộng và bao quát toàn thể các ngành nghề trong đời sống phố hội; tiếp tục tìm hiểu, đề nghị đổi mới nội dung, chế độ và cải tiến giấy má, quy trình ca ngợi thưởng, chấp hành công khai, dân chủ, kịp thời và đảm bảo tính nêu gương, giáo dục trong khen thưởng.

Hà Đào


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét