Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Nhà máy ô tô VINFAST hiện đại đang dần hiện hữu |

(Xây dựng) - Ngay sau khi khởi công Công trình Tổ hợp đóng hộp ô tô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) vào ngày 2/9/2017, Công ty Vingroup đã bắt tay ngay tham gia việc xây đắp. Vingroup vừa san lấp mặt bằng, vừa xây dựng nhà xưởng, lắp đặt thiết bị, đầy đủ các công tác đều rất nhịp nhàng, lao vào để trong vòng 1 năm, nhà máy sẽ sinh ra và có vật phẩm.


Trong chuyến thăm Nhà máy VINFAST, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bình chọn cao cố gắng của Tập đoàn Vingroup khi đột nhiên phá vào ngành nghề công nghiệp ô tô.

Quy mô hiện đại

VINFAST được gắn kết từ chuỗi viết tắt của các từ: vn - Phong cách - An ninh - Thông minh - Đi đầu, với ý nghĩa tôn vinh xe nhãn hiệu Việt do Cty TNHH Đóng chai và Kinh doanh VINFAST, thuộc Tổ chức Vingroup là chủ đầu tư. Tiêu chí của VINFAST là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á, với kĩ nghệ tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ. Công suất kiến tạo lên tới 500.000 xe/năm tham gia năm 2025, sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô dùng động cơ điện và xe máy điện thân thiết với môi trường.

Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 3,5 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, VINFAST đã ký kết Biên phiên bản ghi nhớ với Credit Suisse AG, một trong những tập đoàn vốn đầu tư bậc nhất thế giới để thu xếp khoản mượn quốc tế lên đến 800 triệu USD.

Thời kỳ 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ; 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn chất lượng bậc nhất Châu Âu, công suất dự kiến đạt 100.000 – 200.000 xe/năm. Vật phẩm VINFAST trước tiên sẽ mở bán trong vòng 12 04 tuần tới là xe máy điện và sau 24 04 tuần là ô tô.

Tổng thể thứ tự chế biến được đặt tại Nhà máy VINFAST Hải Phòng, quy mô 335ha, gồm 5 phân xưởng chính: Phân xưởng ép; Phân xưởng thân xe; Phân xưởng sơn; Phân xưởng đóng chai động cơ và Phân xưởng lắp ráp. Trong đó, các cấu phần quan trọng như động cơ và hệ thống kết cấu chính sẽ được tìm kiến tạo từ những nhà thiết kế bậc nhất châu Âu và Mỹ. Riêng mẫu mã xe được sáng tạo bởi các studio tiếng tăm của Italy - nơi sáng tạo nên những thiết kế quý phái cho Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce …

Với chủ trương đón đầu công nghiệp và thân thiết với không gian, VINFAST sẽ vận dụng công nghệ tân tiến nhất trái đất tham gia đóng chai, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa dùng năng lượng xanh trong thứ tự đóng gói tại nhà máy. Cty cũng chủ động đầu tư dây chuyền giải quyết pin và ắc quy đã qua sử dụng để bảo kê không gian.


Phối cảnh trụ sở của dự án VINFAST.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng

Sau 3 tháng khởi công, VINFAST đã giải quyết được một vài chiến thắng quan trọng, nhất là tập kết được nhóm chuyên gia bậc nhất nhân loại, có thương hiệu dày dạn trong ngành sản xuất ô tô tham gia phân tích, điều hành đóng chai. Tiến độ xây dựng nhà máy cũng được khai triển rất với tốc độ cao, rất lao vào.

VINFAST cũng hỗ trợ và thích hợp tác với các nhà chế biến vn để cùng chế biến và tạo ra các linh kiện, dần dần đạt được tỷ trọng trong nước hóa 60%, làm cho chủ đạo nghệ và hướng tới xuất khẩu sang các giang sơn trong khu vực.

Có mặt tại công trường xây dựng Nhà máy ô tô VINFAST, hình hài về một nhà máy ô tô tiến bộ đã hiện lên với tốc độ xây đắp nhanh chưa từng có, mọi sự hoài nghi về sự hiện diện của tổ phù hợp nhà máy ô tô VINFAST do Công ty Vingroup đầu cơ tại đảo Cát Hải, Hải Phòng đã nhường chỗ cho niềm kì vọng mới về những chiếc ô tô mang nhãn hàng vn.

Dự án được triển khai tiện lợi vì thu được sự đồng thuận cao của người địa phương trong khu vực công trình, sự cung cấp, tạo điều kiện của Đảng bộ, chính quyền quận Cát Hải và thành phố Hải Phòng, chỉ sau một bốn tuần, hơn 500 hộ dân nhận tiền hỗ trợ, bồi hoàn GPMB, hơn 320ha mặt bằng tinh khiết được giao cho chủ đầu tư. Ngay sau đó, Vingroup vừa san lấp mặt bằng, vừa xây dựng nhà xưởng, lắp đặt thiết bị, đông đảo các công việc đều rất nhịp nhàng, khẩn trương để trong vòng 1 năm, nhà máy sẽ hình thành và có item.

Song song với việc đầu tư xây dựng, Vingroup có những bước đi rất khẩn trương và thuyết phục về sự hiện diện của những chiếc ô tô nhãn hàng vietnam. Trước tiên là sẵn sàng nhân sự cao cấp, trong đó có ông James B. DeLuca - cựu Phó Chủ toạ General Motors được bổ nhậm làm cho Tổng giám đốc Nhà máy chế biến xế hộp VINFAST, chịu nghĩa vụ xây đắp, vận hành, tạo ra mảng chế biến oto. Cùng với đó là rất nhiều nhân sự nòng cột khác được chọn. Cũng từ thời gian rất ngắn, VINFAST lên tiếng 20 mẫu xe được kiến tạo riêng cho VINFAST đến từ 4 studio thiết kế xe nổi tiếng thế giới: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Thiết kế. Cũng là cách thức làm cho rất riêng của Vingroup khi lần đầu tiên, người Việt được trưng cầu quan niệm để cùng nhà đóng hộp sắm ra mẫu xe văn minh theo xu hướng thế giới, thích hợp với thị hiếu và nhu cầu hoạt động mua bán Việt Nam. Sau nửa bốn tuần đánh giá thu hút sự nhập cuộc của đa số người dân, Vingroup chọn 2 mẫu xe Sedan và SUV của hãng Ital Thiết kế được ưa chuộng nhất vào đóng chai để cung ứng ra hoạt động mua bán.

Hiện VINFAST đang khẩn trương triển khai quá trình tiếp theo để đẩy nhanh tiến độ xây đắp nhà máy, tuyển nhân viên và huấn luyện nhân lực, tích cực hợp tác với các bên hàng đầu trong và ngoài nước để thực hiện phân tích và chọn các giải pháp kĩ nghệ cho dòng xe đầu tiên của VINFAST sẽ mở bán xe máy điện tham gia cuối năm 2018 và xe ô tô tham gia cuối năm 2019. Dự án khi đi vào hoạt động sẽ tạo việc khiến cho hàng vạn công trạng và sẽ trở thành biểu trưng mới của công nghiệp Hải Phòng, góp phần tạo động lực, xúc tiến công nghệ nặng, công nghiệp chế tạo, kĩ nghệ phụ trợ tại Việt Nam phát triển.

Mỹ Hạnh


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét