Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Nhị giới trẻ đi siêu xe tấn công tới tấp người lớn tuổi sau va chạm

Sau cú va chạm, nhị chàng trai không nói hiệ tượng, hùng hổ xông vào đánh một người lớn tuổi giữa con đường. Sự việc này làm dân mạng rất phẫn nộ.

Tuổi teen gây lộn sau va chạm giao thông Sau va chạm liên lạc, không nói phép tắc, 2 tuổi teen cùng xông vào tấn công một chưng lớn tuổi.

Tối 12/12, clip hai bạn trẻ lái ôtô va chạm với một người đi xe máy trên phường Thị trấn Lũ (Thủ đô) trở thành tâm điểm để ý trên mạng. Sau cú va quệt, không nói hiệ tượng, nhị chàng thanh niên xuống xe, liên tiếp tấn công đấm túi bụi vào chưng lớn tuổi ngay giữa tuyến đường. 

Hành động này mau lẹ gây tranh cãi về văn hóa liên lạc tại Việt Nam.

Bạn trẻ ăn hiếp người cao tuổi có đáng hổ hang?

Trên trang tư nhân, trương mục V.B. đăng clip kể lại sự việc bác luống tuổi bị nhì nam thanh niên đi xế hộp tấn công vì va chạm giao thông. B. cho nhân thức anh chứng kiến toàn thể cảnh này và cảm thấy xấu hổ.

Anh cho Zing.vietnam hay sự việc xảy ra tham gia khoảng 4h30 chiều 12/12, trên thị trấn Xã Bầy đàn, Hà Nội.

Chủ sở hữu đoạn video đang lưu thông trên đường thì thấy cảnh oto đâm trúng xe máy của một người lớn tuổi và tiếp tục va chạm với oto đi phía trên. Dĩ nhiên, thay vì xin lỗi hay hòa giải nữ tính, nhị nam tuổi teen lại dừng xe, lớn tiếng tranh biện, sau đó xông tới đánh đấm tới tấp, chửi mắng chưng trung niên.

Hai thanh nien di oto danh toi tap nguoi lon tuoi sau va cham hinh anh 1
Hai giới trẻ gây lộn, xông vào tiến công người lớn tuổi. Ảnh cắt từ clip.

Theo V.B., do thấy người lớn tuổi nên nhị chàng trai cố ý bắt nạt, ngã xe không hỏi han, còn xông vào đánh.

Hành động thiếu văn hóa này khiến cho người đi tuyến phố phẫn nộ. Đa dạng người đã xông vào can ngăn, dĩ nhiên, họ vẫn tiếp tục hành hung.

Cộng đồng mạng hiện lên án gay gắt trước hành động côn đồ, thiếu văn hóa của nhị thanh niên trong clip.

"Chưa nhân thức người nào đúng, bạn nào sai nhưng việc động tay, động chân với người lớn tuổi sau va chạm thật sự không chấp nhận được. Chỉ cần một câu xin lỗi, một cái bắt tay khiến hòa là nhì bên đều phấn kích rồi. Cậy bản thân mình sức dài, vai rộng mà 'hổ báo' bắt nạt người cao tuổi thì thật hổ thẹn", Huy Tuấn (25 tuổi, Thủ đô) nhận xét.

"Hôm trước, mình cũng bị một tuổi teen chở hàng tông trúng, kéo tay lái lôi đi mấy mét làm cho trầy xước chân tay. Thế mà cũng chẳng được một câu xin lỗi, phóng xe chạy mất hút. Tinh thần nhập cuộc giao thông đã kém lại còn hành xử như vậy phải giải quyết nghiêm", Quốc Trung giận dữ nói.

Văn hóa giao thông của một bộ phận bạn trẻ Việt

Thực tế, không ít đoạn video bạo lực sau va chạm giao thông được san sớt trên mạng, dù thiệt thòi không lớn về người, của cải, làm người xem phải lắc đầu ngao ngán.

Ngày 23/6, sau cú va quệt, một người con trai láng giêng cùng người yêu bị bạn teen Việt tiến công, bất chấp nguyên nhân.

Chiều 17/4, nam lái xe oto tranh luận quyết liệt với một thanh nữ đi xe máy, rồi bắt người này đền tiền sơn xe. Phổ biến dân mạng tỏ ra bất bình bởi clip quay sự việc cho thấy lỗi không hoàn toàn ở cô gái.

Gần đây, chỉ vì một chút va quệt nhẹ khi nhập cuộc giao thông, hai nhóm bạn trẻ ở TP.HCM nảy sinh tranh chấp và xả thân hỗn chiến.

Theo đó, hai xe máy va tham gia nhau khiến cả nhì ngã ra tuyến đường. Do không hòa giải, thông cảm, đôi bên lời qua tiếng lại. Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn khi có thêm một số tuổi teen khác tới "cung cấp" bạn.

Hai thanh nien di oto danh toi tap nguoi lon tuoi sau va cham hinh anh 2
Thanh niên láng giêng xông ra khi bạn gái đi bị tiến công. Ảnh cắt từ clip. 

GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Trưởng bộ môn Tâm lý học, Đại học Sư phạm TP.HCM - từng đánh giá có phổ quát duyên do dẫn tới thực trạng người trẻ ứng xử thiếu văn hóa khi tham gia liên lạc.

Nguyên cớ chính là do con người hiện tại chịu sức ép rất lớn về thời điểm, găng tay trong cuộc sống.

Khi ra đường, họ muốn đi một bí quyết nhanh nhất để giải quyết công việc. Lúc va chạm, vì bị sức ép sau một ngày làm cho việc mệt nhọc nên đã không thể kiềm dè bỉu.

PGS.TS đưa ra lời nhắn nhủ chúng ta cần vâng lệnh pháp luật khi tham gia liên lạc. Có va chạm, khác biệt là chỉ va chạm nhẹ, cần khôn cùng tĩnh tâm xử lý cảnh huống.

Giả dụ cần thiết thì nhờ sự can thiệp của tập đoàn chức năng. Không nên vì một việc bé dại mà mạt sát, xúc phạm hay hành hung người khác.

Công ty tính năng cũng phải xử phạt thật nghiêm minh trường thích hợp vi phạm lệ luật an ninh liên lạc và cả các trường phù hợp do va chạm mà hành hung người khác để răn đe những đối tượng có yêu cầu vi phạm.

Cô dâu, chú rể liều mình chụp ảnh cưới giữa đèo Hải Vân

Để có được những khuông hình đẹp, cô dâu, chú rể cùng ê-kíp tự sướng cưới đã không lần chần đứng tạo dáng tại con đường nguy hiểm nhất đèo Hải Vân.

đánh người lớn tuổi sau va chạm va chạm giao thông nhì bạn teen gây sự đánh chưng lớn tuổi bạn trẻ tấn công người lớn tuổi sau va chạm giao thông tuổi teen đánh người lớn tuổi


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét