Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Qui định về kinh doanh dịch vụ lăng xê trong thang máy nhà tầm thường cư |

(Xây dựng) - Việc thi hành hoạt động kinh doanh giới thiệu rộng rải (ví như có) trong thang máy của nhà thông thường cư ngoài việc vâng lệnh các qui định của pháp luật về nhà đất, pháp luật về tổ chức thì còn phải tuân hành các qui định của Luật Giới thiệu rộng rải năm 2012 và các văn bản chỉ dẫn chấp hành.


Ảnh minh họa.

Bộ Xây dựng vừa thu được công văn số 12139/VPCP-ĐMDN của Văn phòng Chính phủ đề nghị xem xét trả lời kiến nghị của Cty Luật bổn phận hữu hạn IPIC (Cty IPIC) về việc buôn bán dịch vụ quảng cáo trong cầu thang máy của khu chung cư. Về yếu tố này, Bộ Xây đắp đã có Văn bạn dạng số 2928/BXD-QLN phúc âm Văn phòng Chính phủ với nội dung như sau: Về việc điều hành sử dụng thang máy của khu nhà tầm thường cư: Theo pháp luật tại khoản 2 Điều 100 Luật Nhà ở năm 2014 thì thang máy là thiết bị thuộc phần sở hữu bình thường của nhà chung cư. Tại Khoản 6 Yếu tố 6 Luật Nhà ở năm 2014 có quy định nghiêm cấm sử dụng phần quy mô và các thiết bị thuộc chiếm hữu, dùng chung vào mục đích dùng riêng. Tương tự, về nguyên lý, việc sử dụng thang máy phải đảm bảo đúng công năng và mục đích sử dụng thông thường là chuyển vận.

Về việc thực hiện lăng xê trong thang máy: Trường hợp chủ đầu tư Hàn Quốc như nêu trong thắc mắc của Cty IPIC được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định của quy định về đất đai, qui định về nhà ở để thi hành dự án đầu cơ xây đắp nhà ở để bán hoặc để bán hòa hợp cho thuê thì sau khi chấm dứt việc đầu tư xây dựng đưa tham gia dùng; căn cứ vào các qui định của quy định về nhà đất chủ đầu tư Hàn Quốc doanh nghiệp họp Hội nghị nhà thông thường cư theo quy định tại Khoản 3 Vấn đề 102 Luật Nhà đất năm 2014 để quyết định việc đặt màn hình LCD trong cầu thang máy để kinh doanh lăng xê.

Trường thích hợp nhà đầu tư Hàn Quốc được Nhà nước cho thuê đất để đầu tư xây dựng nhà đất để cho thuê theo quy định của pháp luật về đất đai thì sau khi kết thúc việc đầu cơ xây đắp đưa vào dùng, nhà đầu tư Hàn Quốc này là chủ sở hữu đối với dự án xây đắp nhà đất để cho thuê nêu trên. Theo luật pháp tại Khoản 4 Nhân tố 102 Luật Nhà đất năm 2014 thì chủ chiếm hữu (nhà đầu tư Hàn Quốc) sẽ đơn vị Hội nghị nhà phổ biến cư để quyết định các vấn đề pháp luật tại các Điểm a, b và e Khoản 3 Nhân tố 102 Luật Nhà đất năm 2014 trong đó có việc đặt các màn hình LCD trong thang máy của thông thường cư và cho thuê các màn hình này để thực hiện việc kinh doanh giới thiệu rộng rải.

Việc thi hành hoạt động kinh doanh giới thiệu rộng rải (nếu có) trong cầu thang máy của nhà phổ biến cư ngoài việc vâng lệnh các pháp luật của quy định về nhà đất, pháp luật về doanh nghiệp thì còn phải tuân hành các quy định của Luật Giới thiệu rộng rải năm 2012 và các văn bạn dạng chỉ dẫn thi hành.

Cam đoan Trang


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét