Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

NSƯT Quốc Khánh sẽ không đóng Ngọc Hoàng trong Táo Quân 2018? |

NSƯT Quốc Khánh khẳng định rằng, nếu như năm nay anh không được đạo diễn mời đóng Ngọc Hoàng thì anh vẫn sẵn sàng đóng Táo hoặc một vai nào đó. Anh không quá cần thiết vai diễn gì mà cần thiết chính mình nhập vai đó như thế nào.

Nghệ sĩ Quốc Khánh san sớt rằng, thời gian qua anh nhập cuộc một bộ phim sitcom dài 15 tập ở TP.HCM nên mới xuất hiện ở Hà Nội. Đương nhiên, đến thời gian này anh vẫn chưa thấy đạo diễn Đỗ Thanh Hải trao đổi về việc mời anh tham gia Táo Quân năm nay.

Nam nghệ sĩ giãi tỏ, anh vẫn còn rất hào hứng với Táo Quân vì đây là chương trình khác lạ nhất mà mỗi năm anh mới nhập cuộc một lần. Hình như đó, đây không chỉ thuần tuý là một chương trình nghệ thuật mà có cả tính chất tạp chí tập thích hợp phần đông yếu tố được xã hội niềm nở trong một năm. Qua đó để người xem lẫn những anh hùng có can hệ nhìn nhận lại câu chuyện đã xảy ra và có những điều chỉnh để tốt hơn trong năm đến. Có nhẽ vì vậy mà dù đã 15 năm lên sóng nhưng Táo Quân vẫn luôn được xem là “đặc sản” chẳng thể thiếu trong đêm giao thừa.


Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu là bộ 3 chẳng thể thiếu của Táo Quân trong 15 năm qua.

Trước quan niệm nghĩ rằng, Ngọc Hoàng của Táo Quân 2017 hơi ít đất diễn, NSƯT Quốc Khánh san sớt, vai Ngọc Hoàng do anh gánh vác năm nào cũng là diễn ít hơn so với Nam Tào - Bắc Đẩu và các Táo. Ngọc Hoàng bao giờ cũng đóng vai trò “chốt” yếu tố chứ nên không nhiều đất diễn. Đương nhiên, đó mới là cái khó của vai diễn bởi ít đất diễn nhưng phải diễn ra chất của Ngọc Hoàng lại yêu cầu nghệ sĩ phải có sự mua tòi, sáng tạo và hoà quyện với các nhân vật khác.

Bạn dạng thân NSƯT Quốc Khánh cũng chắc chắn rằng, nếu năm nay anh không được đạo diễn mời đóng Ngọc Hoàng thì anh vẫn sẵn sàng đóng Táo hoặc một vai nào đó. Anh không quá cần thiết vai diễn gì mà cần thiết bản thân vào vai đó như thế nào.

“Cá nhân tôi thì vai nào trong Táo Quân tôi cũng thích. Đã từng có lần Ngọc Hoàng bị nhỏ tuổi, tôi từng nhập vai dân lên trông xe trên Thiên đình đấy chứ. Nhập vai nào thì bản thân người nghệ sĩ cũng phải phân tích, tìm tòi và tậu ra được tính cách nổi bật của anh hùng đó mà làm cho ra màu. Tôi không thánh thiện tới mức không đóng được vai Táo hoặc các vai khác đâu”, NSƯT Quốc Khánh nói.


Ngọc Hoàng Quốc Khánh gửi lời chúc mừng năm mới tới bạn đọc Dân trí trong mỗi mùa Táo Quân.

Lúc trước, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng nhấn mạnh rằng, vai Ngọc Hoàng của nghệ sĩ Quốc Khánh là nhân vật ít có cơ hội được diễn hài nhất của Táo Quân. Trong suốt chương trình, hầu hết Ngọc Hoàng rất ít đi lại vì phải ngồi nghe các Táo công bố. Thế nhưng đây được coi là một trong những vai diễn rường cột, chẳng thể thiếu của chương trình. Nghệ sĩ Quốc Khánh phải thuộc toàn thể kịch bản, có mặt trong phần nhiều buổi tập để làm sao tương tác ăn ý với các hero khác.

Thực tiễn, phổ quát năm cách đây không lâu, vai Ngọc Hoàng của nghệ sĩ Quốc Khánh có phần chân thực hơn nhờ được “nhạo báng” thêm các “trò” như: hát, dancing hiphop hoặc chọc cười bằng những câu hài hước.


Nghệ sĩ Quốc Khánh và nghệ sĩ Thuý Phương trong lễ kỷ niệm 65 năm xây cất Nhà hát Kịch vn diễn ra sáng 14/12. Ảnh: Tùng Long.

Với hơn 30 năm gắn bó trên con đường nghệ thuật và mỗi khi nhắc tới tên anh người ta không thể không nhớ tới những vai diễn trên sàn diễn lẫn trên màn ảnh như tiểu phẩm hài của "Chạm mặt nhau cuối tuần", trong những màn tung hứng cùng Quang đãng Thắng - Phạm Bằng - Vân Dung, các bộ phim như "Tết này ai tới xông nhà", "Tị", "Trừng phạt", "Áo lụa Hà Đông", "Những người đơn côi phấn kích" và vai Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân đêm 30 Tết hàng năm.

Khởi đầu từ năm 2004 khi được thay nghệ sĩ Quốc Trượng đóng vai Ngọc Hoàng, cho tới nay Quốc Khánh có đến 12 lần gánh vác vai Ngọc Hoàng - anh hùng chính các buổi chầu Táo quân.


Nghệ sĩ Quốc Khánh và các đồng nghiệp trong sự kiện mừng Hí trường Kịch vietnam tròn 65 năm tuổi. Ảnh: Tùng Long.

Trải qua 12 năm cáng đáng vai Ngọc Hoàng, Quốc Khánh đã ghi dấu trong lòng người ái mộ qua những chi tiết đắt giá trong khoảng phát ngôn tới hành động dí dỏm phá bí quyết làm cho người theo dõi không thể nhịn cười. Phổ quát câu nói của Quốc Khánh đã dần biến thành câu nói cửa miệng của tuổi teen Việt.


Theo Hà Tùng Long/Dantri.com.vietnam


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét